Công khai bán giầy dép giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng lừa người tiêu dùng

Đội Quản lý thị trường số 7 tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện lượng lớn giầy dép, túi xách giả nhãn hiệu nổi tiếng tại một cửa hàng.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, trong thời gian qua, Đội Quản lý thị trường số 7 thường xuyên phối hợp với đại diện chủ sở hữu quyền của các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam tích cực đấu tranh, ngăn chặn các hành vi buôn bán, vận chuyển hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

cong-khai-ban-giay-dep-gia-mao-nhan-hieu-noi-tieng-lua-nguoi-tieu-dung

Số lượng giầy giả nhãn hiệu nổi tiếng bị Đội Quản lý thị trường số 7 phát hiện và thu giữ.

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh giầy dép, túi sách do ông Vũ Nguyên Bình là chủ hộ kinh doanh tại địa chỉ: Số 444, đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn.

Tại hiện trường kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang bày bán 10 đôi dép lê nam giả da người lớn, có trị giá 17 triệu đồng, mang nhãn hiệu HERMES và 8 đôi giầy lười giả da nam người lớn có trị giá 20,8 triệu đồng mang nhãn hiệu GUCCI.

Theo lực lượng chức năng, cả hai loại hàng hóa trên có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. 

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện chủ cửa hàng không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa cũng như các giấy tờ cho phép hoặc ủy quyền của chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép kinh doanh hoặc phân phối các sản phẩm trên.

Sau khi xác định các sản phẩm trên có giá niêm yết tại cửa hàng thấp hơn nhiều so với giá bán của sản phẩm thật cùng loại, Đội Quản lý thị trường số 7 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để xử lý theo quy định.

Theo VietQ