Công dụng của mật ong đối với sức khỏe

Mật ong là loại thần dược mà thiên nhiên ưu ái cho con người. Uống 2 thìa mật ong mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được những sự thay đổi tuyệt vời từ cơ thể.

 Làm đẹp da

Mật ong là một chất chống oxy hoá tuyệt vời, giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ nhiều chất độc khác nhau. Ngoài ra, các vitamin B và C trong mật ong  cùng với đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ sẽ giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, mịn màng, giúp cải thiện đáng kể tình trạng da, căng tràn sức sống và luôn khỏe mạnh.  

cong-dung-cua-mat-ong-doi-voi-suc-khoe

Sử dụng mật ông để đắp mặt sẽ giúp da căn tràn sức sống (Ảnh minh họa)

Bạn có thể  kết hợp mật ong cũng các nguyên liệu khác như: trứng gà, lô hội, chanh, nghệ... để đắp các loại mặt nạ từ 2-3 lần/tuần để cải thiện làn da của mình.

Giảm cân

Lượng đường có trong mật ong hoàn toàn khác với chất đường trong các thực phẩm khác nên không gây tăng cân. Ngược lại, tác dụng của mật ong là hỗ trợ tăng cường trao đổi chất của cơ thể nên có khả năng giúp giảm cân hiệu quả và cho bạn vóc dáng cân đối hơn.

Không những vậy, một nghiên cứu cho thấy mật ong sống có khả năng kích hoạt hormone để ức chế sự thèm ăn, do đó ngăn ngừa tăng cân. Mật ong cũng có thể đốt cháy chất béo cơ thể ngay cả khi bạn đang ngủ.

Ngăn ngừa ung thư

cong-dung-cua-mat-ong-doi-voi-suc-khoe

Chất oxy hóa mạnh mẽ có trong mật ong giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả (Ảnh minh họa)

Mật ong là một thực phẩm đứng đầu trong danh sách những loại có chứa thành phần chống oxy hóa cao nhất. Do đó, ăn mật ong thường xuyên có thể giúp ngăn chặn tế bào ung thư nhân lên rất hiệu quả cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan, chẳng hạn như ung thư thận, ung thư phổi,…

Cải thiện trí nhớ

Mật ong với nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa tổn thương và mất tế bào ở não. Các nghiên cứu khoa học cũng đã cho thấy khả năng chống lại stress của mật ong, khôi phục lại hệ thống phòng chống oxy hóa của tế bào, và kết quả là cải thiện trí nhớ. Không những vậy, mật ong còn có công dụng giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi, dưỡng chất cần thiết cho việc suy nghĩ và ra quyết định ở não bộ.

Chữa lành vết thương

Tính kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả có trong mật ong, giúp loại thực phẩm này có thể khử trùng và làm lành vết thương nhanh chóng, đồng thời giúp giảm đau, hạn chế mùi và thu nhỏ kích cỡ của chúng. Ngoài ra, mật òn cũng hỗ trợ tiêu diệt các vi khuẩn chống lại thuốc kháng sinh hoặc tình trạng lở loét thời gian dài sau khi trải qua quá trình phẫu thuật hoặc bị bỏng.

Chữa ho

cong-dung-cua-mat-ong-doi-voi-suc-khoe

Mật ong có thể giúp làm dịu các cơn ho (Ảnh minh họa)

Mật ong có tính kháng khuẩn rất mạnh, vì thế có thể dùng mật ong để chữa ho hiệu quả. Uống nước chanh mật ong đều đặn mỗi ngày sẽ giúp làm dịu cổ họng, diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những cơn ho.

Ngủ ngon giấc hơn

Cải thiện giấc ngủ là một trong những lợi ích hàng đầu có thể thu được từ việc uống mật ong mỗi ngày. Các vitamin và khoáng chất có trong mật ong sẽ thúc đẩy cơ thể sản sinh hormone serotonin. Serotonin khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành melatonin- một loại hormone thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.

Giảm cholesterol

Mật ong là thực phẩm hoàn toàn không chứa cholesterol mà lại chứa các vitamin góp phần giảm mức cholesterol trong máu. Sử dụng mật ong mỗi ngày rất có lợi cho việc tăng các hợp chất chống oxy hoá trong cơ thể và có thể chống lại lượng cholesterol dư thừa.

Theo GiaDinhVietNam