Công dụng của bia trong nhà bếp

Không chỉ là đồ uống, bia còn là trợ thủ đắc lực của những bà nội trợ đảm đang, giúp món ăn thêm ngon.

Khử mùi tanh của hải sản: Dùng bia hấp hải sản như tôm, cua, ghẹ... giúp hải sản không còn mùi tanh, khi ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều so với hấp bằng nước lã.

Ướp thịt (lợn, bò, gà…) giúp thịt mềm: Với thịt bò, lợn, sau khi thái miếng xong, lúc ướp thịt với gia vị, ta cho thêm một chút bia vào ướp cùng, sau đó mới xào nấu, thậm chí nướng, thịt sẽ tươi, mềm, mùi thơm hấp dẫn.

Với thịt gà, sau khi rửa sạch gà, pha bia với nước rồi ngâm gà vào khoảng 20 phút. Sau đó đem hấp hoặc luộc, thịt gà sẽ thơm ngon hơn.

Giảm thời gian ninh thịt bò: Nếu làm món bò hầm, thay bia bằng nước lã để hầm bò, bạn cũng sẽ có được món bò hầm mềm và thơm hơn.

Giảm thời gian của món cá kho: Lúc tra mắm muối vào nồi cá kho, bạn cho thêm ít bia vào cùng. Bia giúp cá nhanh mềm, rút ngắn được thời gian kho. Ngoài ra, bia cũng khiến mùi tanh của cá giảm đáng kể.

Khử mùi hôi cho thực phẩm đông lạnh: Ướp các loại thịt đông lạnh với bia trong khoảng 10, sau đó rửa lại bằng nước lã, mùi hôi của thực phẩm sẽ biến mất.

Bia giúp làm xốp bột: Khi nhào bột làm bánh bao, màn thầu, thay một phần nhỏ nước lã bằng bia, vỏ bánh bao, màn thầu sẽ xốp và thơm hơn.

Người ta cũng trộn bia với rau sống, nộm, gỏi để tăng hương vị cho món ăn.

Theo VnExpress