Công an Long An vào cuộc điều tra vụ con gái xúc phân đổ lên đầu mẹ già

Sáng ngày 7-9, thông tin từ Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho biết, Cơ quan Công an đã nắm được thông tin về clip một cụ bà bị người phụ nữ nghi là con gái bạo hành đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Bước đầu, Công an xác định, sự việc trên xảy ra tại xã Long Hòa, huyện Cần Đước. Bà cụ trong clip được xác định là bà Trần Thị Đường.

cong-an-long-an-vao-cuoc-dieu-tra-vu-con-gai-xuc-phan-do-len-dau-me-gia

Người phụ nữ liên tiếp dùng những lời lẽ chửi bới bà cụ

Trước đó, sáng cùng ngày trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 7 phút ghi lại hình ảnh một phụ nữ bạo hành một bà cụ. Trong clip, người phụ nữ liên tiếp dùng những lời lẽ chửi bới bà cụ.

Không những vậy còn lấy chổi cùn, tay đánh liên tiếp vào mặt, đầu bà cụ. Trong clip người phụ nữ còn xúc phân đổ lên đầu bà cụ, xé áo của bà. Qua clip cho thấy, bà cụ chỉ biết ngồi trên giường và chịu trận.

Những hành vi bạo hành của người phụ nữ đối với bà cụ gây phẫn nộ, bức xúc trong dư luận và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm.

"Vụ việc này chúng tôi đã nắm được và đã chỉ đạo Công an huyện điều tra, xác minh, thời điểm xảy ra vụ việc, người phụ nữ đánh cụ bà khả năng là con gái. Từ đó sẽ xử lý theo quy định pháp luật" - ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước cho biết.

Về vụ việc này, Đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó giám đốc Công an tỉnh, cho biết đã nắm được vụ việc. Sự việc này là có thật và Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện khẩn trương điều tra làm rõ. 

Theo thông tin ban đầu, cụ bà bị bạo hành đánh đập trong clip đã mất cách đây mấy ngày.

Theo NLD

----

Xem thêm:

Bắt giam phụ nữ 55 tuổi ngược đãi mẹ già 87 tuổi và mắng "chết sớm đi"

Cơ quan chức năng xác định bà Mai đã nhiều lần có hành vi ngược đãi, chửi bới, đánh đập mẹ già của mình trước khi cụ bà qua đời.

Ngày 23-7, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Dương Thị Ngọc Mai (55 tuổi; ngụ ấp Sóc Triết, xã Cô Tô, huyện Tri Tôn) để tiếp tục điều tra về hành vi ngược đãi người khác. Người bị ngược đãi là cụ bà Nguyễn Thị Lan (87 tuổi, mẹ ruột bà Mai).

bat-giam-phu-nu-55-tuoi-nguoc-dai-me-gia-87-tuoi-va-mang-chet-som-di

Bà Mai đã hành hạ, chửi bới trong lúc tắm rửa cho mẹ ruột của mình vá mắng "chết sớm đi". Ảnh cắt từ clip

Theo kết quả xác minh ban đầu, bà Mai sống bằng nghề buôn bán nhỏ ở địa phương. Bà này là con thứ 4 trong gia đình có 6 anh em. Vào ngày 12-2, cụ Lan qua đời ở tuổi 87.

Trước đó khoảng một tháng, trên mạng xã hội (Facebook) xuất hiện đoạn clip dài khoảng 3 phút ghi lại hình ảnh bà Mai vừa tắm vừa chửi mắng mẹ ruột của mình.

Thậm chí, người phụ nữ này còn dùng tay đánh vào vùng bụng, mặt của cụ Lan mặc cho cụ khóc lóc, van xin. Bà Mai còn tỏ thái độ bất hiếu khi liên tục nói "chết sớm đi" và hăm dọa sẽ bóp cổ mẹ ruột của mình nếu như cụ bà cứ khóc.

"Bước đầu, khi được Công an xã Cô Tô mời lên làm việc thì bà Mai thừa nhận chỉ thực hiện hành vi sai trái của mình đúng một lần như đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, qua quá trình đấu tranh khai thác, người phụ nữ này thừa nhận đã có những hành động tương tự sau mỗi lần chăm sóc mẹ già của mình trước khi cụ bà qua đời.

Cùng với những chứng khác có liên quan nên chúng tôi có đủ cơ sở khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam người này để tiếp tục điều tra làm rõ"- lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tri Tôn khẳng định.

Theo NLD

----

Xem thêm:

+Cụ bà 86 tuổi làm đơn nhờ chính quyền xử lý 2 con trai vì... bất hiếu

+Cụ bà bị bỏ ở 'nhà hoang', con không nhận nuôi đã qua đời

----