Con trai hồn nhiên hỏi: "Lớn lên con lấy mẹ được không?", mẹ ngớ người rồi đáp 1 câu khiến ai nghe xong cũng thán phục

Nghe con hỏi câu bất ngờ, bà mẹ ngớ người vài giây. Không cười xòa hay lảng tránh, chị bình tĩnh rồi đưa ra một câu trả lời cực kỳ thông minh.

Trong mắt con cái, bố mẹ luôn là hình mẫu lý tưởng nhất. Vậy nên không ít người khi tìm chọn bạn đời thường hướng đến những người có nét tính cách, ngoại hình hao hao với bố mẹ mình.

Trẻ nhỏ vốn ngây thơ và có suy nghĩ đơn giản. Nên khi được hỏi "Lớn lên con muốn lấy ai nào?", không ít đứa trẻ hồn nhiên chỉ vào bố/ mẹ và trả lời: "Lớn lên con sẽ lấy bố/ mẹ ạ!". Cha mẹ nghe con nói xong thì phì cười trước suy nghĩ ngây thơ của con và thích thú vì trong mắt con, mình là người tuyệt vời nhất.

Nhiều người thậm chí bỏ qua, không giải thích rõ ràng cho trẻ điều này. Họ nghĩ rằng đây không phải vấn đề to tát, hoặc chính bố mẹ cũng loay hoay không biết trả lời thế nào cho đúng.

con-trai-hon-nhien-hoi-lon-len-con-lay-me-duoc-khong-me-ngo-nguoi-roi-dap-1-cau-khien-ai-nghe-xong-cung-than-phuc

Thực tế, nếu bố mẹ không giải thích rõ, trẻ sẽ có nhận thức sai lệch về vai trò của các thành viên trong gia đình. Tất nhiên điều này không tốt cho sự phát triển của trẻ một chút nào. Một bà mẹ ở Mỹ hiểu rất rõ điều này. Vì vậy khi nghe thấy con hỏi câu nhạy cảm: "Lớn lên con có thể lấy mẹ được không?", chị đã bình tĩnh trả lời con như sau:

"Không được đâu con. Mỗi người đều có vai trò riêng trong gia đình. Chẳng hạn em gái con không thể trở thành bố. Bố con cũng không thể trở thành bà ngoại. Mẹ là mẹ của con và không thể trở thành vợ của con được. Vậy nên con cũng không thể cưới mẹ! 

Khi con lớn thì mẹ đã già rồi. Con sẽ gặp được một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, yêu thương con và cả hai sẽ nên duyên vợ chồng. Còn bố mẹ sẽ luôn yêu thương và dõi theo hạnh phúc của các con!".

Câu trả lời thông minh của bà mẹ này khiến ai nấy đều ngợi khen vì đã giúp con trai hiểu rõ được vấn đề nhạy cảm theo 1 cách nhẹ nhàng và tinh tế nhất.

con-trai-hon-nhien-hoi-lon-len-con-lay-me-duoc-khong-me-ngo-nguoi-roi-dap-1-cau-khien-ai-nghe-xong-cung-than-phuc

Bà mẹ nhẹ nhàng giải thích cho con hiểu vấn đề nhạy cảm - Ảnh minh họa.

Đừng phớt lờ, hãy đối mặt với các câu hỏi nhạy cảm của trẻ

Đối với câu hỏi "Lớn lên con cưới bố/ mẹ được không" nói riêng và mọi câu hỏi nhạy cảm của con trẻ nói chung, bố mẹ không nên phớt lờ mà hãy đối mặt, thẳng thắn giải thích cho con hiểu. Dạy dỗ con là một trong những trách nhiệm quan trọng nhất của các bậc cha mẹ.

Nếu bạn không cung cấp cho trẻ những kiến thức cần thiết, trẻ có thể sẽ "tự bơi" đi tìm hiểu đáp án mong muốn. Trong nhiều trường hợp, điều này dẫn đến những tình huống “sai đường” hoặc những hậu quả cha mẹ khó lòng xoay sở kịp.

Bên cạnh đó, tùy theo từng độ tuổi mà bố mẹ sẽ có cách giải thích phù hợp, rõ ràng và tinh tế với con. Khi con còn nhỏ, bố mẹ không nên "nhồi" cho con quá nhiều kiến thức so với nhận thức.

Theo Afamily/ICTVietNam