Con trai của người đàn ông bị rắn hổ mang cắn: 'Chờ ba về, con sẽ chăm sóc cho ba suốt đời'

Suốt một tuần qua, câu chuyện về người tên Phan Văn Tâm (Tây Ninh) liều mình để bắt một con rắn hổ mang chúa nặng 4.5kg chỉ để đóng học phí và mua sữa cho con đã khiến nhiều người xúc động.

Người chứng kiến sự việc hôm đó là cậu con trai 9 tuổi của anh Tâm, cháu Tiến.

con-trai-cua-nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-mang-can-cho-ba-ve-con-se-cham-soc-cho-ba-suot-doi

Bé Tiến - con trai anh Tâm hiện đang học lớp 4

Chia sẻ với Tiin.vn, bé Tiến kể: 'Ngày hôm đó khoảng 8h sáng con cùng ba đi thăm lưới thì thấy một con rắn lớn. Con kêu ba chạy đi nhưng ba không chạy. Ba nói con rắn đó nhiều tiền, bắt được để có tiền đóng học phí cho con và mua sữa cho em.

Trước đó con và ba cũng bắt được một con mấy lạng, bán cũng được 200 mấy ngàn. Đợt này thấy con rắn lớn quá nên con sợ, cũng nghĩ con và ba không đủ sức bắt. Con kêu ba chạy nhưng ba ráng bắt.

con-trai-cua-nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-mang-can-cho-ba-ve-con-se-cham-soc-cho-ba-suot-doi

Cậu bé không giấu được nỗi buồn khi kể lại câu chuyện không hay đến với cha mình.

Kể từ ngày anh Tâm được đưa vào viện điều trị, không ngày nào cậu bé 9 tuổi này ngừng lo lắng và cầu nguyện cho ba. Không túc trực thường xuyên cùng mẹ ở viện, nhưng cả tuần nay, rất nhiều lần cậu bé cùng người nhà đi từ Tây Ninh lên thăm ba và phụ mẹ.

Chiều ngày 25/8, khi nghe tin sức khỏe ba có tiến triển tốt, mở mắt được và giữ được đôi chân, Tiến không cầm được vui mừng đến nỗi muốn hét lên cho mọi người biết.

'Sau khi ba bị rắn cắn, con chạy đi kêu người ta chở ba về dùm. Ba được người ta dìu đi viện, con thấy lo, thấy sợ lắm. Vì con biết ba bắt con rắn đó là để đóng học phí cho con' - Tiến chia sẻ.

con-trai-cua-nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-mang-can-cho-ba-ve-con-se-cham-soc-cho-ba-suot-doi

Tiến thường cùng ba đi làm rẫy cho tới khi biến cố xảy ra 

Được biết, năm học vừa qua Tiến đạt danh hiệu học sinh giỏi. Môn học mà cậu bé thích nhất là Tiếng Việt và Toán. Nhưng khi được hỏi về nghề nghiệp tương lai mình muốn làm, Tiến lại rụt rè đáp rằng 'Con chưa biết'.

Có lẽ là do hoàn cảnh từ nhỏ đã khó khăn, cậu bé vẫn chưa dám ước mơ đến tương lai của mình như bao bạn cùng trang lứa khác lạc quan muốn làm bác sĩ để cứu người, hay làm giáo viên,... Điều hiện tại Tiến chỉ muốn ước rằng: 'Ba mau khỏe để về với con và em. Ba về thì con sẽ chăm sóc ba suốt cuộc đời luôn' - Tiến nói.

con-trai-cua-nguoi-dan-ong-bi-ran-ho-mang-can-cho-ba-ve-con-se-cham-soc-cho-ba-suot-doi

Cậu bé rất rụt rè khi nói đến ước mơ nghề nghiệp của mình

Hiện tại, tình hình sức khỏe của anh Tâm vẫn tiến triển tốt. Vợ anh là chị Bùi Thị Ngọc Tuổi và bé Tiến vẫn đang túc trực ở bệnh viện Chợ Rẫy để đợi thông báo tiếp theo của bác sĩ.

Hơn tất cả, niềm hy vọng của hai mẹ con chị Tuổi ngay lúc này là anh Tâm mau chóng khỏe lại và về với gia đình. Qua chia sẻ với Tiin.vn, chị Tuổi và bé Tiến cũng chân thành gửi lời cảm ơn đến các Mạnh Thường Quân đã chung tay ủng hộ gia đình chị vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Tấn Lợi

Theo Đất Việt

----

Xem thêm:

Người đàn ông mang theo con rắn hổ mang chúa nặng gần 5kg vào viện cấp cứu chuẩn bị được ghép da

Bệnh nhân vẫn còn suy hô hấp, thở máy, tổn thương thận, đang được lọc máu liên tục và phải dùng thuốc kháng sinh để điều trị tình trạng nhiễm trùng.

Chiều nay (25/8), thông tin từ Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tình trạng sức khỏe của bệnh nhân P.V.T (38 tuổi, sống ở Tây Ninh) - người ôm rắn hổ mang chúa vào viện cấp cứu còn khá nặng.

nguoi-dan-ong-mang-theo-con-ran-ho-mang-chua-nang-gan-5kg-vao-vien-cap-cuu-chuan-bi-duoc-ghep-da

Bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

BS CKI Nguyễn Lý Minh Duy, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, hiện tại vết thương do rắn cắn của anh T. bị hoại tử, nhiễm trùng. Vết thương phần đùi của bệnh nhân đã được bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình cắt lọc, tiên lượng thời gian tới sẽ cắt lọc thêm nhiều lần. Khi tình trạng ổn hơn sẽ lấy da ghép.

Hiện tại bệnh nhân vẫn còn suy hô hấp, thở máy, tổn thương thận, đang được lọc máu liên tục và phải dùng thuốc kháng sinh để điều trị tình trạng nhiễm trùng. 

"Sắp tới, anh T. vẫn tiếp tục thở máy, lọc máu và điều trị kháng sinh. Sau khi cắt lọc, các bác sĩ sẽ đánh giá lại tình trạng vết thương đùi của bệnh nhân, có khả năng phải cắt lọc thêm nhiều lần nữa và sẽ tiến hành ghép da khi vết thương ổn định" - bác sĩ Minh Duy cho hay.

Trước đó, như đã thông tin, vào sáng 19/8, trong lúc đi làm thuê ở một rẫy mãng cầu gần núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh), anh T. phát hiện một con rắn hổ mang chúa nặng 4,6 kg và dài hơn 2,5 mét. Phát hiện rắn, con trai anh T. kêu cha bỏ chạy nhưng do gia đình khó khăn nên anh quay lại bắt con rắn để bán. Tuy nhiên, khi bị bắt, con rắn đã cắn vào đùi anh T.

Anh T. chụp con rắn chạy ra đường nhờ người đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh. Khi vào bệnh viện, anh T. vẫn giữ con rắn và người nhà mang theo con vật đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, bệnh nhân đã được truyền tổng cộng 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn. Bệnh nhân sau đó đã mở mắt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt và làm theo y lệnh của bác sĩ.

Tuy nhiên, sau đó, tình trạng anh T. chuyển biến xấu, gồm suy thận cấp, suy gan, viêm cơ tim, chỉ số bạch cầu thấp. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị hoại tử, nhiễm trùng tại vị trí vết cắn ở đùi. Bệnh nhân được chuyển Khoa Hồi sức cấp cứu tiếp tục điều trị, cho lọc máu đào thải chất độc.

Theo GiaDinh