Con mắc bệnh bại não vì mẹ nâng ngực?

Khi cho con bú, Châu Thiếu Bình thấy sữa mình chuyển màu vàng, mấy tháng sau con gái chị bị phát hiện mắc bệnh bại não. Chồng chị nghi ngờ sữa của vợ có liên quan đến căn bệnh của con gái.

Chị Châu hướng về các phóng viên khóc nức nở kể lại chuyện của mình. Vì nhất thời sơ suất, sau khi nâng ngực chị vẫn dùng sữa đã chuyển màu vàng của mình cho con bú. 3 tháng sau chị mới cai sữa. Cai sữa được mấy tháng, bác sĩ chẩn đoán đứa bé mắc chứng phù não. Chồng chị nghi ngờ rằng sữa của vợ có liên quan đến bệnh của đứa con.

Chị Châu 40 tuổi, người An Huy, Trung Quốc. 10 năm trước sau khi tốt nghiệp trung cấp, chị đến Quảng Châu làm việc. Gần 30 tuổi, chị Châu bị bạn trai bỏ rơi. Sau đó chị phát hiện bạn trai làm quen và yêu một người phụ nữ có vòng 1 to hơn mình. 

Để có thể tự tin hơn trong tình yêu, chị Châu đã dành 5.000 nhân dân tệ (gần 17 triệu đồng) để phẫu thuật nâng ngực tại một phòng khám nhỏ. Chị không bao giờ nghĩ rằng điều này là khởi đầu cho một cơn ác mộng. Chị nói rằng với bộ ngực to mình sẽ trở nên hấp dẫn hơn với cánh đàn ông. 

Chị Châu khóc nức nở vì hối hận đã phẫu thuật nâng ngực khiến con gái cô bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Phẫu thuật thẩm mỹ là một vấn đề y tế công cộng lớn ở Trung Quốc thời gian gần đây. Hiện có gần 300.000 phụ nữ bị các bệnh liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ. Trong một vài năm, rất nhiều phụ nữ sau khi nâng ngực đã bị viêm nhiễm và các biến chứng khác thậm chí phải cắt bỏ ngực.

Sau khi con gái phát bệnh, chị đã phải bỏ việc làm để chăm sóc con. Mọi chi phí sinh hoạt đều phải dựa vào khoản lương hưu trí của cha mình. 

Đến cuối năm 2008, số tiền chị vay nợ để chữa bệnh cho con gái rất lớn. 

Vì chịu nhiều áp lực, chị đã sụt cân nghiêm trọng và chỉ còn hơn 35 kg. Cha mẹ chị cũng đã phải bán nhà để giúp chị trả các khoản vay nặng lãi. Tuy nhiên, các khoản lãi trong nhiều năm tích tụ lại, đến nay còn hơn 10.000 nhân dân tệ (hơn 33 triệu đồng) chưa trả được. 

Gia đình chị Châu phải vay nợ để chữa bệnh cho con gái.

Theo lời ông Đàm Tân Đông, Giám đốc Trung tâm Chỉnh hình Bệnh viện Cảnh sát vũ trang, chị Châu đã phẫu thuật nâng ngực cách thời điểm hiện tại gần 10 năm nên chất liệu nâng ngực đã xâm nhập vào ngực, các cơ, mô sợi nên tình hình rất nghiêm trọng, rất khó bóc tách và có thể gây ra u nang vú hoặc ung thư vú.

Bệnh viện sau đó cũng đã loại bỏ khoảng 98% các chất nâng ngực ra khỏi cơ thể chị Châu. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng mối quan

hệ giữa chất để nâng ngực và bệnh bại não của con gái chị không rõ ràng. 

Các chuyên gia nói rằng bại não là một bệnh chiếm tỉ lệ khá cao ở bệnh nhi, nó thường do yếu tố di truyền và bẩm sinh.

Theo Hồng Nam ( Nguồn: Daliulian / Trí Thức Trẻ )