Còn chờ gì mà không từ bỏ 5 thói quen khiến làn da bóng nhờn hơn này?

Sở hữu làn da dầu, dù đã tìm hiểu và sử dụng nhũng sản phẩm mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình, nhưng da bạn không hề cải thiện mà vẫn "dầu càng dầu thêm"? Hãy xem ngay liệu bài viết dưới đây, biết đâu bạn sẽ tìm ra nguyên nhân!

Còn chờ gì mà không từ bỏ 5 thói quen khiến làn da bóng nhờn hơn này?

Bạn có đang sở hữu một làn da dầu và bạn vẫn đang miệt mài tìm mọi liệu pháp chăm sóc da để có được một làn da khỏe đẹp mịn màng? Tuy nhiên dù chăm sóc rất cẩn thận nhưng da bạn vẫn ngày một bóng nhờn hơn? Biết đâu bạn đang vô tình mắc phải  thói quen không tốt khiến làn da của bạn ngày một tệ hơn. Cùng điểm qua những thói quen tưởng vô hại nhưng đang ngầm “tiếp dầu” cho làn da nhé!

1. Rửa mặt liên tục

Còn chờ gì mà không từ bỏ 5 thói quen khiến làn da bóng nhờn hơn này?
Khi cảm thấy làn da tiết ra quá nhiều dầu, nhiều chị em có thói quen đó là đi rửa mặt. Cảm giác rửa mặt sạch và thông thoáng khiến nhiều người lầm tưởng đã giúp hạn chế dầu trên mặt.

Đây là thói quen chăm sóc da “tai hại” đầu tiên mà hầu hết các cô nàng đều gặp phải khi chăm sóc da nhờn. Nhiều chị em có quan niệm rằng việc rửa mặt liên tục là cách kiềm dầu cho da mặt hiệu quả. Thế nhưng rửa mặt càng nhiều vô tình sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên cần thiết để dưỡng ẩm da, khiến da khô đi và càng tiết nhiều dầu hơn. Chưa kể việc để làn da tiếp xúc quá nhiều với sửa rữa mặt sẽ vô tình khiến làn da của bạn thêm khô, mất đi những lớp bảo vệ tự nhiên dành cho da.

Còn chờ gì mà không từ bỏ 5 thói quen khiến làn da bóng nhờn hơn này?
Lời khuyên tốt nhất cho các bạn gái có da nhờn là hãy kiểm soát thói quen rửa mặt của mình, chỉ nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và tối mỗi ngày.

2. Lạm dụng giấy thấm dầu

Bên cạnh việc rửa mặt liên tục thì việc lạm dụng dung giấy thấm dầu cũng là sai lầm nhiều bạn có làn da dầu hay mắc phải.  Giấy thấm dầu sẽ phát huy được tác dụng hút dầu thừa trên da khi bạn sử dụng chúng vừa phải cho những vùng da hay tiết nhiều dầu như chữ T- trán mũi cằm…Bạn cũng không nên chà quà mạnh khiến da bị kích thích nên tiết dầu nhiều hơn mà thôi.

Còn chờ gì mà không từ bỏ 5 thói quen khiến làn da bóng nhờn hơn này?
Công dụng chính của giấy thấm dầu là hút hết lớp dầu nhờn để nhanh chóng lấy lại sự mịn màng, khô ráo cho làn da. Chỉ cần một thao tác đơn giản là áp giấy lên mặt, dầu nhờn sẽ được loại bỏ.
Còn chờ gì mà không từ bỏ 5 thói quen khiến làn da bóng nhờn hơn này?
Sử dụng giấy thấm dầu mọi lúc mọi nơi chỉ khiến da khô và tiết nhiều nhờn hơn.
Còn chờ gì mà không từ bỏ 5 thói quen khiến làn da bóng nhờn hơn này?
Những nàng đang có làn da bị mụn cũng được khuyến cáo là không nên sử dụng giấy thấm dầu. Bởi giấy sẽ tác động trực tiếp lên da, nên nếu da có mụn, vi khuẩn gây mụn có thể lây lan từ vùng da này sang vùng da khác khiến tình trạng mụn càng thêm nghiêm trọng hơn.

3. Nói không với dưỡng ẩm

Còn chờ gì mà không từ bỏ 5 thói quen khiến làn da bóng nhờn hơn này?
Da dầu cũng cần được dưỡng ẩm bạn nhé!

Việc không chăm chỉ dưỡng ẩm cho làn da bắt nguồn từ quan điểm da nhiều dầu nhờn thì độ ẩm nhiều vì vậy không cần thiết để dưỡng ẩm cho da. Cũng có cô nàng cho rằng việc dưỡng ẩm cho da nhờn sẽ khiến da càng nhờn thêm. Thế nhưng bạn có biết, các chuyên gia về da liễu có lời khuyên rằng da dầu cũng cần được dưỡng ẩm như các loại da thông thường không? Bởi việc dưỡng ẩm sẽ giúp bạn cân bằng được lượng dầu nhờn trên da, từ đó giúp kiểm soát da nhờn dễ dàng và hiệu quả hơn.

 
Cách tốt nhất là nên lựa chọn sản phẩm có chức năng dưỡng ẩm vừa phải và phù hợp với đặc điểm của làn da dầu, thay vì “ngó lơ” làn da và không dưỡng da nhé.

4. Siêng năng tẩy tế bào chết

Làn da tiết ra nhiều nhờn khiến lỗ chân lông rộng mở và dễ dàng xuất hiện nhiều mụn là nguyên nhân khiến các bạn gái nóng lòng làm sạch da. Bên cạnh việc thường xuyên sửa mặt thì một trong những cách làm sạch da nhờn đầu tiên được các nàng nghĩ đến là tẩy tế bào chết thường xuyên.

Thế nhưng cách kiềm dầu cho da mặt bằng việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ làm mất đi lượng lipit tự nhiên da, khiến da khô sần và bắt buộc phải tiết ra thật nhiều dầu nhờn để bảo vệ, đặc biệt nên tránh xa những dạng tẩy tế bào chết dạng hạt nhé. Từ đó, làn da của bạn chỉ có nhiều dầu nhờn thêm mà thôi.

5. Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm chăm sóc da

Nếu như có những cô nàng sở hữu làn da nhờn hạn chế tối đa việc sử dụng mỹ phẩm nhiều dưỡng chấ trên da thì cũng có những chị em lại quá lạm dụng mỹ phẩm. Da dầu là loại da dễ xuất hiện mụn nhất vì các lớp bụi bẩn và vi khuẩn dễ hình thành tại các lỗ chân lông và gây mụn.

Để kiểm soát tình trạng mụn, “bắt buộc” các bạn gái phải sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, phù hợp dành cho làn da dầu để át chế vi khuẩn gây mụn cùng lượng dầu tiết trên da. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều mỹ phẩm trang điểm, ủ dưỡng chỉ khiến da quá tải và càng có nhiều điều kiện để tiết ra nhiều nhờn hơn.

Còn chờ gì mà không từ bỏ 5 thói quen khiến làn da bóng nhờn hơn này?
Cách kiềm dầu cho mặt tốt nhất là chỉ nên sử dụng một vài loại dưỡng phù hợp đặc tính của da nhờn.
 
Da mặt nhờn dầu rất dễ gây mụn, đừng mải miết lạm dụng mỹ phẩm kiềm dầu mà hãy thử ngay các loại mặt nạ kiềm dầu từ thiên nhiên với nguyên liệu đơn giản như trứng gà, mật ong, chanh… dễ kiếm lại cực kỳ hiệu quả.

Hiểu đúng về da dầu và biết được xem bạn sở hữu loại da nào sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chăm sóc da của mình. Những thói quen kể trên bạn đã vô tình mắc phải điều nào chưa? Nếu có hãy nhanh nhanh loại bỏ và thay đổi chế độ chăm sóc da thật phù hợp, đồng thời bỏ túi những mẹo nhỏ chăm sóc làn da để luôn xinh đẹp và tự tin bạn nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie