Có thể liệt dương vì những loại thuốc quen thuộc nhiều đàn ông vẫn dùng

Những sản phẩm như thuốc cương dương, thuốc trị rụng tóc, cao trăn,... có thể khiến đàn ông bị liệt dương.

Liệt dương là một bệnh lý mà không ít nam giới đang mắc phải. Bệnh có thể do vấn đề tâm lý sinh ra nhưng cũng có thể do thói quen sinh hoạt, ăn uống hàng ngày.

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, liệt dương là một chứng bệnh liên quan đến yếu sinh lý, rối loạn cương dương, rối loạn tình dục mà bất kỳ người đàn ông nào cũng có thể gặp trong cuộc đời, gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sức khỏe, hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân có thể do tuổi tác; căng thẳng thần kinh, stress; mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường; sinh hoạt phòng the quá độ...Tuy nhiên trên thực tế, nhiều sản phẩm hiện nay cũng ảnh hưởng đến "bản lĩnh quý ông".

co-the-liet-duong-vi-nhung-loai-thuoc-quen-thuoc-nhieu-dan-ong-van-dung

Thuốc tây cũng ảnh hưởng đến "bản lĩnh quý ông". Ảnh: Vietnamnet 

Theo tờ Khám Phá, ngoài những nguyên nhân gây liệt dương phổ biến như tâm lý, mắc bệnh lý, tuổi tác, chế độ sinh hoạt không khoa học, thể chất không khỏe mạnh... thì việc nam giới sử dụng thuốc không đúng cách, lạm dụng thuốc cũng là yếu tố gây liệt dương, thậm chí có nhiều loại thuốc làm cho nam giới bị liệt dương hoàn toàn.

Bình thường, thuốc kích dục giúp nam giới lấy lại sự hưng phấn và sung mãn khi quan hệ. Tuy nhiên, nếu quý ông lạm dụng, mua thuốc tại địa chỉ không uy tín, kém chất lượng thì đây vô tình trở thành một loại thuốc liệt dương bất cứ lúc nào.

Nguyên nhân là do trong các thuốc này có chứa cantharidin, khi đưa vào cơ thể quá nhiều sẽ dẫn đến mất ham muốn, dương vật trở nên yếu dần, chất lượng đội quân tinh binh suy giảm.

Mặt khác, trong thuốc kích dục còn chứa ankyl nitrit có chức năng giúp lượng máu lưu thông đến dương vật. Nếu sử dụng quá nhiều mạch máu sẽ bị giãn nở, lâu dần dương vật sẽ bị cương cứng do máu về đây trong tình trạng quá tải.

Một loại thuốc gây liệt dương mà khó ai có thể ngờ được đó chính là thuốc trị rụng tóc. Theo các chuyên gia, nam giới có thể bị liệt dương hoàn toàn vì loại thuốc này. Lý do là trong thuốc trị rụng tóc có chứa các chất làm giảm mức kháng nguyên của tiền liệt tuyến, tác động đến sự cương cứng của dương vật. Sử dụng thuốc trong thời gian dài thì nguy cơ bị liệt dương ở nam giới rất cao.

Thuốc cương dương thường được những quý ông bị liệt dương lựa chọn vì độ an toàn cao hơn so với thuốc kích dục. Thuốc này giúp khắc phục xuất tinh sớm, yếu sinh lý, dương vật cương không đủ cứng…

Tuy nhiên, khi sử dụng hoàn toàn có thể gặp những tác dụng phụ, đặc biệt là khi lạm dụng. Chính vì vậy, nguy cơ bị liệt dương do thuốc cương dương nếu sử dụng quá nhiều là rất cao.

Những tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh tâm thần, tim mạch, tăng huyết áp, trầm cảm... cũng là nguyên nhân khiến cho nam giới bị liệt dương.

Cao trăn được biết đến là một trong số những vị thuốc quý được ứng dụng trong điều trị nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, khó ai có thể ngờ được cao trăn là một trong những thủ phạm gây liệt dương ở nam giới.

Theo các chuyên gia, cao trăn cần được dùng hợp lý mới mang lại hiệu quả. Nếu nam giới sử dụng quá một lạng cao trăn trong nửa tháng liên tiếp thì có thể gây liệt dương. Biểu hiện điển hình là giảm chức năng sinh lý, dương vật nhão, gây ra các bệnh liệt dương, yếu sinh lý ở nam giới.

Theo VietQ