Cơ thể cần rất nhiều nước, nhưng 3 nhóm người này lại không được uống nhiều

Cơ thể có nhu cầu tiêu thụ một lượng nước rất lớn, vì thế chúng ta cần bổ sung nước hàng ngày. Tuy nhiên có 3 nhóm người sau đây lại không cần uống quá nhiều nước, hãy tham khảo,

Theo quan niệm của Đông y cổ truyền về cơ thể người, có tới 9 nhóm người có thể trạng khác nhau, chia thành 9 nhóm và đặt tên theo đặc tính của từng nhóm. Mỗi một nhóm người khác nhau sẽ có những đặc điểm và những kiêng kỵ ăn uống khác biệt rõ rệt.

Đặc biệt, có 3 nhóm người được khuyên là không nên uống nhiều nước, ngược lại so với 6 nhóm người còn lại.

Cụ thể, nhóm người khí hư, nhóm người dương hư, nhóm người đàm ẩm thì không nên uống nhiều nước. Nếu uống nhiều, có thể sẽ sinh ra rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như trướng dạ dày, ăn uống kém, đau bụng đi ngoài, lá lách yếu do thừa nước và các triệu chứng khác.

Trong trường hợp uống quá nhiều nước, nghiêm trọng hơn có thể bị các chứng đau đầu chóng mặt, nôn ói, viêm miệng, nhiệt miệng có mủ sưng, khoang miệng dư thừa nước bọt và những triệu chứng liên quan đến việc dư thừa nước.

1. Người có thể chất khí hư

Nếu bạn thuộc nhóm khí hư (cơ thể thiếu khí) mà không hiểu mình có thuộc nhóm này hay không, bạn nên tham khảo các triệu chứng như sau: Tinh thần mệt mỏi, cảm giác hít thở khó khăn, thiếu khí, ngại nói năng, dễ bị ra nhiều mồ hôi, nhạt miệng, không muốn uống nước. Lưỡi nhợt nhạt và có những vết răng ở hai bên.

Cơ thể cần rất nhiều nước, nhưng 3 nhóm người này lại không được uống nhiều

2. Người có thể chất dương hư

Nếu bạn thuộc nhóm dương hư (thừa âm thiếu dương/âm thịnh dương suy) thường có các triệu chứng phổ biến như sợ lạnh, bình thường bàn tay bàn chân luôn luôn có cảm giác lạnh, khi thời tiết lạnh thì triệu chứng này càng rõ ràng, rét cóng hơn người bình thường.

Thói quen ăn uống của những người này thường thiên về thích ăn các món ấm nóng, không thích ăn những món lạnh, đông đá hoặc sau khi ăn xong cảm giác khó chịu, thậm chí có lúc xuất hiện đau bụng đi ngoài.

Ngoài ra, nhóm người dương hư thường đi ngoài phân không thành khuôn, hơi ẩm ướt, đi tiểu tiện thấy nước trong nhạt, một số người có chứng đi tiểu nhiều vào buổi đêm.

Người dương hư còn có triệu chứng sưng viêm lưỡi, bên cạnh lưỡi thường có các vết lún hình răng, lưỡi ẩm ướt, thậm chí có trường hợp lưỡi ướt như phủ một lớp nước ở trên.

Cơ thể cần rất nhiều nước, nhưng 3 nhóm người này lại không được uống nhiều

3. Người có thể chất đờm ẩm

Nhóm người thứ 3 không nên uống nhiều nước đó là người có thể chất đờm ẩm (đàm ẩm). Cách nhận biết mình có thuộc nhóm này hay không dựa vào các đặc điểm cụ thể như da mặt hơi xám xịt, sắc mặt kém tươi, đôi mắt có một cảm giác phù nề nhẹ, da mặt nhiều dầu hơn.

Nhóm người này thường có thể chất ra nhiều mồ hôi, mồ hôi dầu dính, dính miệng hoặc miệng luôn có cảm giác có vị ngọt.

Một trong những điều có thể dễ dàng xác định được là những người có thể chất đờm ẩm thường cảm thấy rất mệt mỏi và kiệt sức, đặc biệt là với cảm giác nặng ở thắt lưng và chân, tức ngực và xu hướng ho nhiều, họng có đờm.

Cơ thể cần rất nhiều nước, nhưng 3 nhóm người này lại không được uống nhiều

Theo các bác sĩ trên kênh Bác sĩ Gia đình Trung Quốc, cả 3 nhóm người nêu thường không nên uống quá nhiều nước, chỉ cần uống đủ nhu cầu, thừa nước càng làm cho cơ thể trở nên yếu bệnh hơn.

Theo Ttvn