Có thể bạn chưa biết 6 công dụng hữu ích sau của lò vi sóng

Nếu dùng lò vi sóng chỉ cho việc rã đông hoặc hâm nóng thức ăn, bạn đã bỏ qua phần lớn những công dụng thú vị khác của lò vi sóng rồi đấy. Cùng tìm hiểu xem những công dụng này là gì.

1. Làm bánh mì nướng

Có thể bạn chưa biết 6 công dụng hữu ích sau của lò vi sóng

Đừng vội vứt đi những chiếc bánh mì cũ vì chúng bị ỉu đi, không ngon như lúc đầu, bạn vẫn có thể thoải mái ăn bánh mì cũ mà vẫn nóng giòn như mới chỉ bằng cách sau:

- Cắt bánh mì thành từng lát.

- Tỏi băm nhỏ, rau mùi xắt nhỏ, trộn cùng bơ và phết lên mặt bánh.

- Quay bánh khoảng 30 giây trong lò vi sóng là bạn đã có món bánh mì nướng bơ tỏi vô cùng hấp dẫn rồi. Bạn cũng có thể chế biến với thời gian ít hoặc lâu hơn tùy vào độ giòn mà bạn mong muốn.

2. Vắt cam/chanh dễ dàng hơn

Những quả cam hay chanh bỏ vào tủ lạnh 1 thời gian sẽ cứng và khó vắt, chính vì vậy, hãy bỏ chúng vào lò vi sóng quay khoảng 20 giây rồi mới vắt, sẽ lấy được tối đa lượng nước.

3. Làm bắp rang

Có thể bạn chưa biết 6 công dụng hữu ích sau của lò vi sóng

Cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng cũng rất đơn giản, chỉ cần cho vào tô 1 muỗng bơ (ngọt hay lạt tùy bạn chọn) và 1 chén bắp khô. trộn lại cho đều rồi đậy nắp tô và bỏ vào lò, đợi khoảng 3 phút rưỡi là xong.

4. Làm khoai tây chip

Cắt khoai tây thành từng lát thật mỏng rồi ngâm 10 phút trong nước. Sau 10 phút vớt khoai ra và thấm thật khô với khăn. Tiếp đó cho khoai vào lò vi sóng, đợi chừng 3 phút là đã có được món khoai tây chiên giòn tan ăn vặt rồi.

5. Làm bánh flan

Có thể bạn chưa biết 6 công dụng hữu ích sau của lò vi sóng

Đập 1 quả trứng vào chén, thêm 200ml sữa tươi có đường vào, tiếp tục đánh cho trứng và sữa hòa tan vào nhau. hớt bớt lớp bọt nổi lên rồi cho hỗn hợp sữa trứng trên vào lò vi sóng và chỉnh nhiệt độ ở chế độ trung bình thấp (đối với lò công suất 300W). Sau chừng 5 phút thôi, bạn sẽ có được một dĩa bánh flan thơm ngon dùng cho bữa ăn nhẹ trong ngày.

6. Tăng cường tác dụng của những loại kem làm đẹp

Ngoài những công dụng trên, lò vi sóng còn giúp bạn làm ấm những gói dầu dưỡng tóc hay mặt nạ dưỡng ẩm, giúp chúng thẩm thấu tốt hơn và phát huy hết hiệu quả khi sử dụng. Chỉ cần cho các sản phẩm này vào lò vi sóng và hâm nóng trong vòng 10 đến 20 giây là bạn có thể lấy ra sử dụng ngay.

Theo SKGD