Cơ sở ở TP.HCM ngâm 8 tấn ngó sen trong hóa chất để bán ra thị trường

Cơ sở ngâm hàng tấn ngó sen trong hóa chất không rõ nguồn gốc để cung cấp ra thị trường cho người tiêu dùng ở TP.HCM. Công an lập biên bản hành vi sử dụng phụ gia hóa chất để chế biến thực phẩm.

co-so-o-tphcm-ngam-8-tan-ngo-sen-trong-hoa-chat-de-ban-ra-thi-truong

Cơ sở này bỏ ngó sen trên nền xi măng để sơ chế - Ảnh: Công an cung cấp

Tối 21-1, Phòng cảnh sát môi trường Công an TP.HCM kiểm tra hộ kinh doanh trên đường Bình Mỹ, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi (TP.HCM) do ông Nguyễn Bá Th. (49 tuổi) làm chủ.

Thời điểm kiểm tra có 13 công nhân đang đổ đống ngó sen trên nền xi măng để sơ chế. Công an phát hiện hơn 20 thùng nhựa lớn đang ngâm ngó sen với hóa chất, ước tính khoảng 8 tấn cùng nhiều can nhựa không có nhãn mác và không có thời hạn sử dụng.

Bên trong các can chứa hóa chất dạng lỏng; nhiều bao hóa chất dạng bột không được sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Đại diện cơ sở, bà Võ Thị Y. (vợ ông Th.) cho biết việc ngâm ngó sen với hóa chất để làm cho trắng, đẹp nhằm thu hút người tiêu dùng. Mỗi ngày, cơ sở này cung cấp ra thị trường hàng tấn ngó sen, chủ yếu cho các tiểu thương ở chợ Hóc Môn và TP Thủ Đức.

Phòng cảnh sát môi trường Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành lập biên bản hộ kinh doanh trên về hành vi sử dụng phụ gia hóa chất không rõ nguồn gốc để chế biến thực phẩm. Đồng thời tạm giữ số ngó sen, hóa chất nêu trên và lấy mẫu hóa chất để phân tích các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

Được biết, cơ sở này được Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm có hiệu lực đến ngày 8-5-2023.

Đến 23h cùng ngày, cơ quan chức năng vẫn đang lấy lời khai những người liên quan để tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Tuoitre