Có phải thời gian là phương thức giúp bạn biết được lòng người thật - giả lẫn lộn?

Người bạn quen biết rất nhiều, nhưng người thật sự có thể giúp đỡ bạn liệu có được mấy?. Vì vậy đừng vội đánh giá ai tốt - ai xấu, ai chân tình ai giả dối chỉ có thời gian mới để bạn nhìn nhận ra.

Những người hời hợt chớ nên quen thân. Những người chân thành hãy nhớ nắm bắt. Xin hãy trân quý những người đáng phải trân quý, làm những việc mà bản thân ta nên làm, đừng quan tâm nhiều quá về những điều khác.

Để hiểu chính xác một người, cách tốt nhất là xem lời nói, việc làm của họ, nó thể hiện tâm trí con người đó có trong sạch lương thiện hay không. Quan sát cách thức thực hiện của người ta, từ đó có thể thấy phương thức làm việc của người ấy có thỏa đáng hay không. Xem xét người đó an tâm vui thích về điều gì, từ đó có thể thấy giới hạn chuẩn mực nguyên tắc. Nếu bạn thấy rõ cả 3 điểm này thì không ai có thể lừa dối che giấu bạn được.

co-phai-thoi-gian-la-phuong-thuc-giup-ban-biet-duoc-long-nguoi-that-gia-lan-lon

Thứ nhất: Ở lâu mới biết được lòng người

Tục ngữ có câu: “Thức lâu mới biết đêm dài, chơi lâu mới biết là người cố nhân”, muốn xem một người đối với bạn rốt cuộc là như thế nào, chỉ cần nhìn thái độ của họ vào thời điểm mấu chốt. Người hoa ngôn xảo ngữ, nhưng ở thời khắc nguy nan, liệu họ có thể làm giống như lời đã nói?

Một người đối xử với bạn tốt hay không tốt, chỉ có ở chung lâu ngày mới biết rõ; một người đối với bạn có thật lòng hay không, chỉ khi gặp chuyện mới có thể sáng tỏ. Người thực sự tốt với bạn, bất luận là bạn giàu hay nghèo, đều đối đãi với bạn như lúc ban đầu; mà những người dùng hư tình giả ý đối đãi với bạn, thì điều họ sợ nhất chính là phiền phức của bạn.

Thứ 2: Yêu lâu mới biết chân tình

Lúc mới yêu, thật vui biết bao nhiêu...! Thực tế tình yêu là như vậy đó các bạn ạ. Thời điểm mà cả hai cùng cảm thấy vui vẻ nhất, hào hứng khám phá về con người của đối phương nhất có lẽ là lúc mới yêu. Khi ấy, mọi thứ hãy vẫn còn rất mới mẻ, từ cảm xúc tới những trải nghiệm.

Còn khi đã bên nhau một thời gian, mỗi người lại muốn có cho mình một góc riêng và chuyện chinh phục trái tim của đối phương dường như chẳng còn là việc quan trọng nhất nữa. Những cuộc gọi kéo dài hàng tiếng đồng hồ hay những lần thức thâu đêm suốt sáng để trò chuyện cùng nhau sẽ trở thành quá khứ. Đúng như người ta nói đó: ai rồi cũng khác!

Chúng ta vẫn thường nói, một người yêu hay không yêu bạn, không ở chỗ anh ta nói với bạn những gì, mà là xem anh ta đã vì bạn làm được điều chi, nhưng vẫn luôn có nhiều cô gái như vậy, lại bị một hai câu êm tai làm mềm lòng. Bạn vì những lời nói đó mà động tâm, lại không biết rằng những câu đó đã được anh ta tập luyện một cách thành thục rồi, đã từng ba hoa với biết bao cô gái.

Anh ta từng nói, bạn là cô gái đẹp nhất mà anh ta từng gặp, nhưng thực ra đó chỉ là câu nói hoa mỹ để lấy lòng. Anh ta từng nói tương lai nhất định sẽ ở bên cạnh bạn mãi mãi, nhưng rốt cuộc cái “mãi mãi” đó tồn tại được bao lâu? Ngồi nghe anh ta nói những lời yêu thương ngon ngọt, chi bằng xem thử anh ta từ đầu tới cuối đã làm được cho bạn những gì?

Vào mỗi lần sinh nhật bạn, anh ấy sẽ lặng lẽ vì bạn mà chuẩn bị những món quà, hay đến cuối ngày mới gọi điện thoại hỏi bạn muốn cái gì? Nghe được những tâm nguyện của bạn, anh ấy sẽ dốc hết tâm huyết thực hiện cho bạn, hay chỉ coi những lời đó như gió thoảng qua tai mà chẳng thèm đoái hoài?

Một người yêu bạn thật lòng hay không, vẫn là phải xem ở chỗ anh ta đã vì bạn mà thực hiện những gì! Yêu lâu rồi, mới có thể hiểu được đâu là chân tình, đâu là giả ý.

co-phai-thoi-gian-la-phuong-thuc-giup-ban-biet-duoc-long-nguoi-that-gia-lan-lon

Thứ 3: Người bên bạn lúc khó khăn mới là chân ái

Có câu nói rằng: “Lúc khó khăn mới biết ai là bạn, khi hoạn nạn mới hiểu bạn là ai!”. Quả đúng vậy, chỉ khi gặp khó khăn, bế tắc, bạn mới nhận ra ai tốt với bạn, ai yêu bạn thực sự, mới hiểu được cuộc sống này đôi khi còn nhiều điều ngang trái. Mức độ thật lòng của người khác đối với bạn được thể hiện rõ nhất khi bạn không còn gì trong tay.

Là khi bạn có tất cả mọi thứ, họ sẵn sàng góp mặt trong mọi cuộc vui, luôn làm những gì tốt đẹp đối với bạn nhưng khi có những chuyện không may xảy ra, có mấy ai là thật lòng ở lại bên cạnh để giúp đỡ và động viên bạn? Những người bên cạnh bạn ở giây phút đó mới chính là những người bạn cần, là những người bạn phải trân quý bởi vì thay vì ra đi, họ đã lựa chọn ở lại cùng bạn vượt qua bão tố.

Theo PhuNuNews