Có nguy cơ nhiễm khuẩn campylobacter cao, một lượng lớn sữa của Mỹ bị thu hồi

Theo báo cáo, có khoảng 5 người tại bang Washington, Mỹ bị nhiễm khuẩn campylobacter sau khi uống sữa tươi chưa được tiệt trùng từ trang trại sản xuất sữa Dungeness

Cụ thể, kết quả phát hiện vi khuẩn campylobacter trong một mẫu sản phẩm, Bộ Y tế Washington báo cáo rằng Dungeness Valley Creamery đang ra lệnh thu hồi tất cả sản phẩm sữa tươi chưa tiệt trùng có hạn sử dụng từ ngày 13/4 hoặc trước đó. Việc thu hồi bao gồm sữa đựng trong các bình 4 lít, 2 lít, 1 lít và nửa lít.

Sản phẩm sữa đã được bán cho người tiêu dùng ở phía tây Washington cũng như trong cửa hàng nông trại, bên ngoài cửa hàng bán lẻ và các địa điểm giao hàng.

Ryan và Sarah McCarthey, người đứng đầu trang trại Dungeness Valley Creamery cho biết: “Chúng tôi sẽ ngừng sản xuất sữa cho đến khi quá trình điều tra nội bộ hoàn tất cũng như các sản phẩm được thu hồi toàn bộ.

Chúng tôi cũng nhanh chóng làm việc và hợp tác với Bộ Y tế, Bộ Nông Nghiệp bang Washington để giải quyết vụ việc và đưa ra thông báo đính kèm về các địa điểm sữa được bán hoặc phân phối”. 

co-nguy-co-nhiem-khuan-campylobacter-cao-mot-luong-lon-sua-cua-my-bi-thu-hoi

Sữa tươi chưa tiệt trùng Dungeness Valley Creamery 

Theo thông báo thu hồi, tất cả khách hàng đã mua loại sữa tươi chưa tiệt trùng của Dungeness Valley Creamery cần phải vứt bỏ hoặc trả lại nơi đã mua.

Trước thông tin 5 người đã bị nhiễm vi khuẩn campylobacter vì uống sữa của Dungeness Valley Creamery, Bộ Y tế bang Washington không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về tuổi hoặc tình trạng bệnh của những bệnh nhân này. 

Tiến sĩ Scott Lindquist, nhà dịch tễ học tiểu bang về các bệnh truyền nhiễm cho biết: “Sữa tươi chưa được khử trùng có thể mang vi khuẩn, vi trùng có hại và đây là một trong những nguy cơ rủi ro nhất khiến người dùng mắc bệnh tiêu hóa’’.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), vi khuẩn Campylobacter là 1 trong 4 nguyên nhân chính gây ra bệnh tiêu chảy. Nhiễm phải loài vi khuẩn này cũng được xem là nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm dạ dày ruột trên thế giới. Vi khuẩn campylobacter đặc biệt nguy hiểm đối với người già và trẻ nhỏ.

Các triệu chứng khi nhiễm khuẩn campylobacter bao gồm sốt, tiêu chảy (thường có máu), buồn nôn, nôn, khó chịu và đau bụng. Hầu hết những người bị nhiễm campylobacter đều có thể tự hồi phục, nhưng một số người cần điều trị bằng kháng sinh.

Theo VietQ