Có nên mua điều hòa giá rẻ khoảng 5 đến 6 triệu đồng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại điều hòa có mức giá khá rẻ chỉ khoảng 5 đến 6 triệu đồng. Nhiều người cho rằng, đây là những chiếc điều hòa tốn điện năng và nhanh hỏng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia điện máy, những chiếc điều hòa này cũng có những ưu điểm nhất định. Theo đó, ông Phạm Thái Hòa, chuyên gia điện máy Tuấn Trần cho rằng, với những chiếc điều hòa mới có mức giá khá rẻ chỉ khoảng 5 đến 6 triệu đồng có ưu điểm nổi bật là  phù hợp với mức thu nhập chung của người Việt Nam.

Một ưu điểm nữa là nếu so với việc mua điều hòa mới giá rẻ chỉ khoảng 5 đến 6 triệu đồng và mua những dòng điều hòa cũ có giá trị tương đương thì người dùng nên mua điều hòa mới có giá khoảng 5 đến 6 triệu đồng. Bởi sẽ giúp người dùng tránh khỏi những nguy cơ về chất lượng điều hòa.

“Nếu mua điều hòa cũ mà người dùng không có kiến thức, kĩ năng thì rất dễ mua phải những chiếc điều hòa chất lượng kém trong quá trình sử dụng sẽ tốn tiền sửa chữa”, ông Hòa nói.

Bên cạnh đó, mua điều hòa mới giá rẻ khoảng 5 đến 6 triệu đồng tại các trung tâm điện máy vẫn được hưởng những chế độ bảo hành đầy đủ.

Có nên mua điều hòa giá rẻ khoảng 5 đến 6 triệu đồng

 So với những chiếc điều hòa có giá trên 7 triệu đồng thì điều hòa giá rẻ cũng có những ưu điểm nhất định. 

Tuy nhiên, những chiếc điều hòa khoảng 5 đến 6 triệu đồng sẽ có chất lượng không tốt bằng những dòng điều hòa đắt hơn, có thể là công suất làm lạnh thấp, hạn chế khả năng lọc không khí, kiểu dáng cũng không hiện đại hoặc không tiết kiệm điện....

Ngoài ra, điều hòa giá quá rẻ cũng sẽ không bền bỉ trong quá trình sử dụng. Do vậy, người dùng khi mua điều hòa giá rẻ cũng nên cân nhắc. Hiện nay, nhiều trung tâm điện máy cũng có chế độ trả góp với lãi suất ưu đãi cho nên người dùng cũng có thể tham khảo về hình thức mua hàng này để có thể mua được chiếc điều hòa tốt nhất sử dụng cho mùa hè.

Hiện nay, trên thị trường có một số dòng điều hòa có mức giá khoảng 5 đến 6 triệu đồng đó là:

Thứ nhất, điều hòa Electrolux 9000 BTU (mã ESM09CRM-A3). Đây là dòng điều hòa thích hợp với diện tích phòng không quá rộng (từ 15-20 mét vuông). Ưu điểm nổi bật của dòng điều hòa này là dù chỉ sở hữu công suất 9000 BTU, nhưng chiếc điều hòa của Electrolux vẫn làm tốt công việc của mình với tốc độ làm mát nhanh cùng các công nghệ "đi đầu" được kèm theo như chế độ làm mát Turbo, hay bộ lọc HD giúp lọc không khí tốt hơn, mang lại bầu không khí trong lành, sạch sẽ cho gia đình bạn.

Thứ hai, điều hòa LG 9000 BTU (mã S09ENA). Đây là dòng điều hòa có ưu điểm nổi bật là được trang bị hệ thống lọc không khí 3 lớp giúp không khí trong phòng luôn thoáng mát và trong sạch, chức năng vận hành êm ái khi ngủ giúp giấc ngủ đỡ bị gián đoạn, hay chế độ tự động tăng nhiệt độ dần vào ban đêm giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn.

Có nên mua điều hòa giá rẻ khoảng 5 đến 6 triệu đồng

 Khi chọn mua điều hòa, người dùng cần tham khảo kĩ các thông số để chọn mua điều hòa tốt nhất cho căn phòng.

Thứ ba, điều hòa Midea 12000 BTU (mã MSM12CR). Ưu điểm lớn nhất của Midea MSM12CR đó là trang bị công suất lên tới 12000 BTU, thích hợp với các căn phòng có diện tích tầm trung. Bên cạnh đó, chiếc điều hòa này còn đi kèm công nghệ chạy tiết kiệm điện Inventer phù hợp nhu cầu sinh hoạt của người Việt Nam, có hệ thống tạo Ionizer làm giàu Oxy giúp không khí trong phòng luôn thoáng đãng, mát mẻ.

Thứ tư, điều hòa Funiki 9000 BTU (mã SBC09). Ngoài việc có mức giá rẻ đây là dòng điều hòa đảm bảo hiệu suất "cày ải" liên tục trong những ngày nắng nóng với độ bền cao, dễ lắp đặt.

Thứ năm, điều hòa Gree 9000 BTU (mã GWC09QB). Điều hòa Gree GWC09QB có công suất 9000btu, hoạt động tốt trong căn phòng dưới 20 mét vuông, trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inventer, công nghệ hút ẩm, khử mùi, tự động làm sạch không khí, và Jet cool cho tốc độ làm lạnh nhanh. Máy cũng có chế độ vận hành khi ngủ, và hoạt động tương đối êm ái.

Bên cạnh đó, trên thị trường còn nhiều dòng điều hòa có mức giá dao động khoảng từ 5 đến 6 triệu đồng. Người dùng có thể tham khảo giá trực tiếp trên Website của các trung tâm điện máy. 

Theo VietQ