Có một âm mưu cách ly bà Diệp Thảo ra khỏi chồng Đặng Lê Nguyên Vũ?

Ngày 4/10/2018, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám Đốc Thường Trực của Tập đoàn Trung Nguyên khẳng định không một ai từ phía Tập đoàn có quyền bãi nhiệm bà lần nữa sau khi TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên khôi phục chức danh của bà trước đó.

Theo tin từ Trung Nguyên International, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa thực hiện hàng loạt hành động với cơ quan quản lý nhà nước, các chỉ thị cho các cấp quản lý có liên quan tại Tập đoàn Trung Nguyên… nhằm đảm bảo pháp luật được thực thi, đồng thời cũng là dấu hiệu "khẳng định quyền lực", cụ thể:

- Gửi đơn yêu cầu Cục Thi hành án Dân Sự TP Hồ Chí Minh tổ chức thi hành án và đang sẵn sàng đề nghị hình sự hoá các hành vi cản trở. 

- Tăng cường kiểm soát chi phí hoạt động và tiến hành kiểm tra rà soát, chấn chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Tập đoàn Trung Nguyên.

- Yêu cầu tiến hành kiểm toán để xác định tình hình tài chính và hoạt động kinh doanh trước vào sau khi bà trở về điều hành Tập đoàn Trung Nguyên sau một thời gian dài ngoài ý muốn.

Có một âm mưu cách ly bà Diệp Thảo ra khỏi chồng Đặng Lê Nguyên Vũ?
"Có một âm mưu cách ly bà ra khỏi chồng là ông Đặng Lê Nguyên Vũ"

Trung Nguyên International cũng cho biết: Về phía Tập đoàn Trung Nguyên, dù bản án đã tuyên và đã có thông báo từ bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhưng đã có nhiều hành vi chống đối việc thực hiện thi hành án, cụ thể: Đã ngăn cản không cho bà bước chân vào trụ sở Tập đoàn, tiếp tục ra quyết định bãi nhiệm trái pháp luật và ra một thông cáo báo chí có tính chất bôi nhọ, công kích cá nhân.

Theo Trung Nguyên International, quy định tại điểm i khoản 2 Điều 149 Luật doanh nghiệp 2014 và khoản 23.2 Điều 23 Điều lệ Công ty thì việc “Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc (Tổng Giám đốc) và cán bộ quản lý quan trọng khác của Công ty, quyết định mức lương và lợi ích khác của cán bộ quản lý đó” là thuộc quyền và nhiệm vụ của HĐQT, mà bà Thảo là một thành viên trong đó. Việc một người là Chủ tịch HĐQT hoặc Tổng Giám đốc ban hành các Quyết định bãi nhiệm chức vụ của bà Thảo là trái Luật doanh nghiệp và Điều lệ của Công ty. 

Trước việc phía Tập đoàn Trung Nguyên bất tuân bản án có hiệu lực, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có một hành động rất dứt khoát ở vai trò người đồng sở hữu và là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám Đốc Thường trực Tập đoàn.

Theo đó, ngày 1/10/2018, bà Thảo đã uỷ quyền cho đại diện pháp lý tiếp tục đến trụ sở Tập đoàn Trung Nguyên để yêu cầu phối hợp thực hiện công tác chuẩn bị bàn giao công việc, cụ thể:

- Tập đoàn Trung Nguyên phải hoàn tất bố trí một văn phòng làm việc cho Phó Tổng Giám Đốc Thường trực để làm việc tại trụ sở 82 – 84 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM và đảm bảo các yếu tố cần thiết, trang thiết bị văn phòng cơ sở vật chất an toàn và bảo mật. Đồng thời, đảm bảo đủ điều kiện làm việc cho bà Thảo cũng như một số cá nhân trợ lý giúp việc cho bà Thảo.

- Khôi phục toàn bộ quyền hạn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo dưới tư cách Phó Tổng Giám Đốc Thường trực Tập đoàn như tại thời điểm trước khi bị bãi nhiệm (14/4/2015).

- Đối với ban quản lý điều hành, Bộ phận IT công ty có trách nhiệm trong việc phối hợp và thông báo đến tất cả các cán bộ công nhân viên, các chi nhánh, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Trung Nguyên được biết thông tin để có sự phối hợp và hợp tác giải quyết công việc. Đồng thời đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty được bình thường hiệu quả.

Thậm chí, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đặt nghi vấn về việc một Thông cáo báo chí với nội dung xuyên tạc vu khống bà là do nhóm thao túng thực hiện; có một âm mưu cách ly bà ra khỏi chồng là ông Đặng Lê Nguyên Vũ...

Mô tả ảnh
Có hay không việc bà Thảo bị cách ly khỏi chồng mình? - Ảnh minh họa.

Cũng theo Trung Nguyên International, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ có cùng nhau 4 người con. Họ đã cùng nhau sáng lập, quản lý điều hành, tạo lập nên thương hiệu cà phê Trung Nguyên với Tập đoàn Trung Nguyên và các Công ty trực thuộc như hiện nay.

Trong suốt 20 năm, bà Lê Hoàng Diệp Thảo là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám Đốc Thường trực Tập Đoàn Trung Nguyên và/hoặc là Tổng Giám Đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật tại các công ty con trực thuộc. Trong thời gian đảm trách vai trò Phó Tổng Giám Đốc Thường trực Tập đoàn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người duy nhất thay mặt ông Vũ thực hiện việc quản lý điều hành, cụ thể:

- Ký duyệt tất cả các hồ sơ, văn bản, quyết định, hợp đồng, tài liệu giao dịch của Công ty thuộc phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám Đốc – Người đại diện pháp luật của Công ty.

- Ký duyệt tất cả các tờ khai, quyết toán thuế, báo cáo, thông báo, văn bản giải trình và các văn bản khác liên quan đến thuế trước khi nộp cho cơ quan Thuế của Công ty thuộc phạm vi, trách nhiệm quyền hạn của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc – Người đại diện pháp luật Công ty.

- Ký duyệt tất các các giấy tờ, văn bản giao dịch với Ngân hàng nhân danh và thông qua tài khoản của Ngân hàng của Công ty.

Trên cơ sở đó, Tòa án phúc thẩm cũng nhận định rằng bà Thảo là người có vị trí, vai trò quản lý quan trọng của Tập đoàn, đã xem xét và đưa ra phán quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho bà.

Theo TieuDung24h