Có gì đáng chú ý ở mẫu xe có giá còn rẻ hơn một chiếc SH

Suziki vừa mới cho ra mắt mẫu xe Alto 2019 tại Ấn Độ chỉ với vỏn vẹn 97 triệu đồng, tức là còn rẻ hơn một chiếc SH 150i ABS tại Việt Nam.

co-gi-dang-chu-y-o-mau-xe-co-gia-con-re-hon-mot-chiec-sh

Suzuki Alto 2019 

Alto 2019 bản nâng cấp được sản xuất bởi Maruti Suzuki, một công ty con của Suzuki tại Ấn Độ. So với phiên bản tiền nhiệm, Suzuki Alto đã được nâng cấp về thiết kế cũng như trang bị.

Bộ lưới tản nhiệt lớn dạng tổ ong, cụm đèn pha lớn chia thành hai phần tách biệt. Bộ la-zăng 6 chấu làm bằng nhôm. Thân xe với đường gân dập nổi chạy dài từ phần đầu tới đuôi xe, đặc biệt có sự xuất hiện thêm tấm ốp nhựa trên các cánh cửa xe. Đó là tất cả những thay đổi ở ngoại thất của Suzuki Alto 2019 so với phiên bản tiền nhiệm.

Ngoại thất đã được thay đổi đôi chút thì nội thất của Alto được nâng cấp một cách đáng kể với bảng táp lô mới phối 2 màu be và xám, bảng đồng hồ, vô lăng và cụm điều khiển trung tâm mới cũng như cửa gió điều hòa giữa mặt táp-lô có thiết kế tinh tế hơn. Với mức giá rất rẻ thì nội thất của Alto 2019 cũng rất sơ sài với chỉ hệ thống âm thanh 2-DIN và kết nối Bluetooth.

co-gi-dang-chu-y-o-mau-xe-co-gia-con-re-hon-mot-chiec-sh

Nội thất của Suzuki Alto 2019.

Sức mạnh của Alto 2019 truyền tới bánh xe thông qua động cơ 3 xi-lanh F8D, tạo ra công suất 48 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 69 Nm tại 3.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số sàn 5 cấp.

Mặc dù có mức giá vô cùng "hạt rẻ" tuy nhiên Alto 2019 vẫn khá đầy đủ các trang bị an toàn như hệ thống chống bó phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm biến đỗ xe phía sau, túi khí người lái, hệ thống cảnh báo tốc độ, nhắc nhở dây an toàn cho người lái và hành khách.

Tại Ấn Độ, Suzuki Alto 2019 được chia thành 3 bản trang bị là STD, LXI và VXI với giá bán từ 293.689 - 371.709 Rupee (khoảng 97 - 123 triệu VNĐ). Và trong nhiều năm Alto vẫn giữ Top 1 chiếc xe bán chạy nhất tại Ấn Độ.

Theo VietQ