Cô gái suýt hỏng mắt vì nhấn mí, chuyên gia cảnh báo những điều muốn làm đẹp nhất định phải biết

Tìm đến cơ sở spa để nhấn mí làm đẹp, cô gái 25 tuổi ở Lào Cai đã không lường hết được những hậu quả rắc rối do ca tiểu phẫu này để lại.

Được biết trước đó, N.T.T. (25 tuổi, Lào Cai) đã nhấn mí tại một cơ sở spa tại địa phương thì xuất hiện tình trạng mắt trái nhìn mờ, đau nhức, chói cộm, mi phù nề.

Trao đổi với nhân viên spa, cô được tư vấn sử dụng kháng sinh, nhưng sau 3 tuần uống, tiêm kháng sinh, các triệu chứng vẫn không giảm. Lúc này, T mới xuống bệnh viện Mắt trung ương để thăm khám.

co-gai-suyt-hong-mat-vi-nhan-mi-chuyen-gia-canh-bao-nhung-dieu-muon-lam-dep-nhat-dinh-phai-biet

Ảnh minh họa

Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện nguyên nhân là do kỹ thuật nhấn mí chỉ luồn quá sâu nên xuyên qua kết mạc cọ vào giác mạc gây sưng viêm. Các bác sĩ giải thích, bình thường mỗi ngày chúng ta chớp hàng ngàn lần, cứ mỗi lần như vậy đầu chỉ lại cọ xát liên tục vào giác mạc. Trường hợp bệnh nhân T. may mắn đã được phát hiện và xử ký kịp thời. Nếu không chắc chắn sẽ gây viêm loét giác mạc kéo dài, ảnh hưởng nặng nề đến chức năng của mắt.

Thực tế, phương pháp thẩm mỹ nào cũng có nguy cơ rủi ro, và bấm mí không ngoại lệ. Vì cấu tạo vùng mi mắt là khu vực tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng. Thêm vào đó, da mắt lại có cấu tạo rất mỏng manh, nên chỉ cần một thao tác không khéo léo cũng dễ để lại những biến chứng. Đa số những trường hợp đáng tiếc trên thường rơi vào những cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ, tự phát và không có uy tín…

Vì thế, các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nên tìm đến cơ sở làm đẹp chuyên khoa, uy tín để thực hiện sẽ đảm bảo an toàn hơn, tránh gây những biến chứng đáng tiếc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

co-gai-suyt-hong-mat-vi-nhan-mi-chuyen-gia-canh-bao-nhung-dieu-muon-lam-dep-nhat-dinh-phai-biet

Ảnh minh họa

Những lưu ý trước khi nhấn mí mắt

– Không thực hiện nhấn mí mắt vào kỳ kinh nguyệt hoặc đang ốm điều trị thuốc kháng sinh

– Không dùng aspirin, vitamin E và một số dược liệu khác.

– Không được thức khuya, ăn ngủ đủ giấc tránh các hiện tượng quầng thâm sưng mắt ảnh hưởng tới kết quả thẩm mỹ bị sai lệch.

- Hạn chế trang điểm tác động tới vùng mắt trước khi nhấn mí

– Không uống rượu bia hút thuốc lá hoặc dùng chất kích thích trước 5 ngày nhấn mí mắt.

– Hạn chế để mắt tiếp xúc với máy tính, sách vở để mắt có thời gian nghỉ ngơi, không phải điều tiết nhiều.

Theo GiaDinh