Cô gái lĩnh 20 năm tù vì đ.âm ch.ế.t người đi đòi nợ thuê

Bị nhóm đòi nợ thuê đến nhà chửi bới, Lê Thị Thu Ngân ở Long An đã dùng dao đâm chết một người trong nhóm đòi nợ thuê.

Ngày 28/3, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Thu Ngân (22 tuổi, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) và tuyên mức án 20 năm tù về tội Giết người. Tòa buộc bị cáo bồi thường cho bị hại gần 400 triệu đồng.

co-gai-linh-20-nam-tu-vi-d-am-ch-e-t-nguoi-di-doi-no-thue

Bị cáo Lê Thị Thu Ngân tại tòa (Ảnh: CTV).

Theo cáo trạng, khoảng tháng 12/2021, bà H. (49 tuổi, mẹ của Ngân) vay tiền của một số người. Sau đó, bà H. đã trả xong toàn bộ tiền gốc và lãi, xem như hết nợ.

Đến giữa tháng 4/2022, những người cho vay lại gọi điện thoại, yêu cầu bà H. đóng tiền phạt do trả lãi chậm 10 ngày, với số tiền mỗi ngày 500.000 đồng nhưng bà không đồng ý. Liên tiếp trong 3 ngày sau đó, nhóm cho vay liên tục đến nhà bà H. chửi bới, đe dọa để đòi tiền.

Tối 1/5/2022, Ngân và Tỷ (em trai cùng mẹ khác cha của Ngân) đang làm việc thì bà ngoại báo tin có 2 người đến nhà đòi tiền nên 2 chị em chạy về.

Khi về nhà, Tỷ đóng cửa lại rồi báo công an, không cho 2 người đòi nợ bỏ trốn. Trong lúc Tỷ và 2 người giằng co tại cổng thì Ngân bất ngờ từ trong nhà chạy ra, lấy dao nhọn đâm liên tiếp vào 1 trong 2 người đến đòi nợ.

Nạn nhân chạy được 20m thì gục ngã và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Theo GiaDinh