Cô gái bị đứt gân tay chỉ vì chủ quan với bộ phận này trên cây lau nhà

Vốn là vật dụng vô cùng quen thuộc của mỗi gia đình vậy nhưng ít ai ngờ cây lau nhà lại có thể gây ra thương tích nghiêm trọng đến thế này cho cô gái trẻ trong câu chuyện dưới đây.

Cô gái bị đứt gân tay chỉ vì chủ quan với bộ phận này trên cây lau nhà

Tiểu Vân là một nữ sinh của trường Đại học Khai Phong (Hà Nam, Trung Quốc). Hôm nọ theo lịch đã phân công thì đến lượt Tiểu Vân dọn phòng ký túc xá, khi vừa cầm đến cây lau nhà và thao tác vài lượt thì tay cầm bằng nhựa đột ngột bị vỡ, làm lộ ra một đầu ống thép.

Do không lường trước được tình huống này nên tay Tiểu Vân theo quán tính vẫn tì mạnh vào tay cầm, và khiến lòng bàn tay bị cứa tạo nhành hình tròn bởi miệng ống thép khá cứng và sắc. Ngay lập tức máu tươi chảy ra đỏ thẫm cả áo, các bạn cùng phòng nhanh chóng giúp Tiểu Vân cầm máu và đến bệnh viện sơ cứu.

Cô gái bị đứt gân tay chỉ vì chủ quan với bộ phận này trên cây lau nhà
May mắn là sau 2 tiếng đồng hồ phẫu thuật dưới kính hiển vi thì gân và mạch máu của Tiểu Vân đã được nối lại như cũ.

Các bác sĩ sau khi kiểm tra đã đưa ra kết luận rằng vết thương của Tiểu Vân quá sâu, các mạch máu và gân bên trong đã bị cắt đứt, chỉ cần đến bệnh viện muộn hơn và không kịp phẫu thuật thì khả năng cử động của tay phải xem như bị mất. Thậm chí việc ngừng lưu thông máu tạm thời tại vùng mạch máu bị đứt có thể khiến 5 ngón tay bị hoại tử.

May mắn là sau 2 tiếng đồng hồ phẫu thuật dưới kính hiển vi thì gân và mạch máu của Tiểu Vân đã được nối lại như cũ. Giờ thì cô bạn chỉ cần uống thuốc và tái khám định kỳ cho đến khi vết thương lành hẳn.

Cô gái bị đứt gân tay chỉ vì chủ quan với bộ phận này trên cây lau nhà
Phần tay cầm bằng nhựa trên cây lau nhà rất hay bị nứt vỡ và rơi ra, để lộ miệng ống thép cứng và sắc rất dễ gây ra vết thương cho cơ thể.

Trước Tiểu Vân, đã có khá nhiều trường hợp bị thương vì dụng cụ lau nhà xảy ra. Điển hình là trường hợp của ông Định (Nam Kinh, Giang Tô), khi đang lau sàn nhà, đầu nhựa trên đỉnh cây lau nhà bỗng rơi xuống. Do không kịp phản ứng và lúc đó đang trên đà cúi xuống nên đầu gối trái của ông bị đầu cây lau nhà đâm phải. Tai nạn hi hữu này khiến ông Định phải khâu 10 mũi và mất khá nhiều thời gian để hồi phục.

Cô gái bị đứt gân tay chỉ vì chủ quan với bộ phận này trên cây lau nhà
Tai nạn hi hữu này khiến ông Định phải khâu đến 10 mũi ở đầu gối.

Hầu hết các trường hợp bị thương là vì chủ quan, không kiểm tra kỹ dụng cụ mình sắp sử dụng. Để đến khi gặp sự cố thì không kịp phản ứng gây ra vết thương đáng tiếc. Đối với trường hợp đã bị thương thì cần tránh sử dụng thuốc bột hoặc thuốc có chứa paracetamol để sơ cứu, càng không được lấy khăn mặt hay giấy vệ sinh để bọc vết thương. Bởi khi dùng thuốc bột hay giấy sẽ làm bề mặt vết thương hình thành nên một lớp giáp cứng, gây khó khăn cho bác sĩ trong quá trình xử lý vết thương.

Để tránh những sự cố xảy ro trong khi sử dụng đồ gia dụng thì ngoài việc kiểm tra xem dụng cụ có bị hỏng gì không, bạn hãy đeo găng tay và chú ý thực hiện đúng thao tác, tránh đùa giỡn trong khi làm việc nhà để có thể ứng biến kịp thời, giúp giảm tỉ lệ bị thương xuống mức thấp nhất. Nếu có lỡ bị thương thì trước hết cần dùng vải sạch hoặc bông gạc để bao vết thương sau đó đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được xử lý kịp thời nhé.

Đôi khi những đồ dùng quen thuộc trong gia đình lại là "sát thủ giấu mặt" gây ra những tai nạn mà chúng ta chẳng thể nào lường trước được. Cẩn thận vẫn là điều quan trọng hơn hết, đừng chủ quan bạn nhé.

Ảnh: Internet

Theo Bestie