Cô gái 28 tuổi phải phẫu thuật cánh tay trái vì thói quen ngủ trưa

Một giấc ngủ trưa ngắn để hồi sức sau một buổi sáng làm việc vất vả là thói quen của hầu hết nhân viên văn phòng. Nhưng bạn có biết, cũng chỉ vì việc ngủ trưa này, một cô gái 28 tuổi phải phẫu thuật cánh tay trái của mình?

Cô gái 28 tuổi phải phẫu thuật cánh tay trái vì thói quen ngủ trưa

Một cô gái họ Trương, năm nay 28 tuổi hiện đang sinh sống tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, vừa qua đã chia sẻ câu chuyện về việc phải trải qua một cuộc phẫu thuật nhỏ vì dây thần kinh bên cánh tay trái của cô bị tổn thương nghiêm trọng. Nguyên nhân không hề xa lạ chính là vì thói quen ngủ gối đầu lên tay của cô nói riêng và hầu hết các nhân viên văn phòng nói chung.

Cô gái 28 tuổi phải phẫu thuật cánh tay trái vì thói quen ngủ trưa

Làm việc ở một môi trường phải thường xuyên xử lý rất nhiều công việc giấy tờ như công việc văn phòng, các nhân viên có thói quen nằm gục xuống bàn, gối đầu lên tay và chợp mắt một chút. Thường sau khi tỉnh dậy, chúng ta sẽ gặp phải tình trạng tê mỏi cánh tay một lúc, nhưng sẽ hết ngay sau đó. Nhưng có ai biết rằng, nếu duy trì thói quen này lâu dài có thể đem đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Cô Trương cũng vậy, vào mỗi giờ nghỉ trưa, sau khi dùng bữa thì cô dành khoảng 1 tiếng để ngủ trưa ngay trên bàn làm việc của mình. Thói quen của cô như bào người, gối đầu lên cánh tay trái và mỗi lần ngủ dậy, cô đều gặp phải tình trạng tê nhức ở các ngón tay trái. Nhưng tình trạng này sẽ chấm dứt trong thời gian ngắn nên cô không quan tâm đến nó.

Cô gái 28 tuổi phải phẫu thuật cánh tay trái vì thói quen ngủ trưa

Mọi chuyện dần trở nên tồi tệ hơn sau 3 tháng, cô Trương bỗng cảm thấy cánh tay trái của mình bị mất cảm giác. Lần này, hiện tượng tê mỏi không biến mất mà kéo dài hơn, thậm chí cô còn không thể nhặt đồ hay cầm vào bất cứ thứ gì được.

Sau đó, cô Trương quyết định tới bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân. Các bác sĩ sau khi khám bệnh đã thông báo rằng, dây thần kinh quay bên tay trái của cô đã bị tổn thương nghiêm trọng vì thói quen ngủ trưa tai hại này.

Dây thần kinh quay chịu trách nhiệm trong việc kiểm soát cử động ở cổ tay và ngón tay. Khi phải chịu áp lực trong thời gian dài do thói quen ngủ gối đầu lên tay thì bạn có thể gặp phải tình trạng tê tay, suy yếu cổ tay...

Cô gái 28 tuổi phải phẫu thuật cánh tay trái vì thói quen ngủ trưa
 

Nếu phát hiện ra tình trạng bệnh này từ sớm thì khả năng chữa khỏi là rất cao. Tuy nhiên, trong trường hợp của cô Trương thì  đã khá nặng do đã để tay phải chịu tổn thương trong suốt một thời gian dài, chỉ có thể dùng tới phương pháp phẫu thuật để chữa trị mà thôi.

Qua trường hợp của cô Trương, các bác sĩ cũng cảnh báo rằng, nếu bạn phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trên cánh tay thì không nên chủ quan bỏ qua mà cần đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, thói quen ngủ gối đầu lên tay còn có thể gây ảnh hưởng tới mắt, hệ tiêu hóa và quá trình lưu thông máu lên não.

Cô gái 28 tuổi phải phẫu thuật cánh tay trái vì thói quen ngủ trưa

Thói quen quen thuộc tưởng chừng như rất bình thường nhưng có thể đem đến hậu quả nghiêm trọng khiến bạn cảm thấy hối hận. Vì vậy hãy chú ý đến cơ thể của bản thân hơn. Đặc biệt là các bạn nhân viên văn phòng, hãy nghiên cứu những tư thế ngủ tốt cho bản thân cũng như đi khám ngay lập tức khi cơ thể có dấu hiệu không khỏe nhé.

Ảnh: Internet

Theo Bestie