Cô gái 23 tuổi đang ăn thì nôn ra máu, bất ngờ phát hiện ung thư dạ dày chỉ vì 2 thói quen ăn uống phổ biến ở dân văn phòng

Đến hiện tại, Tiểu Nhược (Trung Quốc) vẫn chưa thể tin được mình phải cắt bỏ toàn bộ dạ dày vì căn bệnh ung thư đến bất ngờ.

Tiểu Nhược là 1 cô gái trẻ xinh đẹp, trước giờ sức khỏe đều rất tốt, thậm chí cũng ít khi cảm vặt. Tuy nhiên, khoảng tháng 11 năm ngoái, cô bắt đầu thường xuyên bị đau bụng âm ỉ. Nhưng mới ra trường nên cô vô cùng bận rộn để chứng tỏ năng lực ở công ty, chẳng có thời gian quan tâm đến việc đó.

Bẵng đi gần 1 tháng, những cơn đau bắt đầu rõ ràng và ngày 1 nghiêm trọng. Nhất là vùng trên rốn 1 chút. Tuy nhiên, vẫn chủ quan nên cô chỉ tự mua thuốc tiêu hóa và vài loại thuốc giảm đau về uống.

co-gai-23-tuoi-dang-an-thi-non-ra-mau-bat-ngo-phat-hien-ung-thu-da-day-chi-vi-2-thoi-quen-an-uong-pho-bien-o-dan-van-phong

Ảnh minh họa

Tiểu Nhược cho biết, đến giờ nhớ lại cô vẫn không hiểu bằng cách nào mình chịu đựng được suốt 2 tuần sau đó. Cô vẫn đi làm, buổi tối về vẫn thức khuya làm việc, thỉnh thoảng còn ra ngoài ăn cùng đồng nghiệp. Trong lòng vừa nén đau vừa tự nhủ chờ thêm mấy ngày, cuối tuần được nghỉ sẽ tới bệnh viện.

Nhưng dạ dày của cô thì không chờ được đến lúc đó. Khi đang ăn trưa gần công ty, cô đột nhiên đau dữ dội đến tái mặt rồi nôn ra máu. Những người xung quanh đều vô cùng hoảng hốt, đồng nghiệp thân thiết vội vã gọi xe cấp cứu đưa Tiểu Nhược đến bệnh viện.

co-gai-23-tuoi-dang-an-thi-non-ra-mau-bat-ngo-phat-hien-ung-thu-da-day-chi-vi-2-thoi-quen-an-uong-pho-bien-o-dan-van-phong

Ảnh minh họa

Tại đây, kết quả nội soi chỉ cho thấy 1 vết loét nhỏ trong dạ dày. Đến bác sĩ cũng bất ngờ vì tình hình bệnh quá nhẹ so với triệu chứng thực tế. Cuối cùng, vì Tiểu Nhược muốn nhanh chóng quay lại làm việc nên ông chỉ kê 1 số loại thuốc và dặn dò các lưu ý khi ăn uống rồi cho về.

Suốt 3 ngày sau, dù dùng thuốc nhưng cơn đau của cô ngày càng tồi tệ. Được người quen giới thiệu, cô tìm đến phòng khám của bác sĩ tiêu hóa nổi tiếng Gao Feng. Lần này, cô nhận được kết quả chẩn đoán ung thư dạ dày cuối giai đoạn 3.

Do 2 thói quen ăn uống phổ biến ở dân văn phòng

Bác sĩ Gao Feng cho biết, lúc đầu nội soi cho thấy các tổn thương trên niêm mạc dạ dày Tiểu Nhược thực sự rất nhỏ, đường kính chỉ khoảng 1,5cm. Có lẽ đó là lý do nó bị bỏ qua khi nội soi lần 1 tại bệnh viện địa phương.

Tuy nhiên, kinh nghiệm của ông cho thấy với triệu chứng như vậy thì không hề đơn giản. Bởi vì đôi khi tổn thương trên niêm mạc trông khá nhỏ, nhưng tổn thương thực tế có thể rất lớn. Giống như tảng băng trôi trên biển, chỉ lộ ra 1 phần nhỏ trên bề mặt, còn thể tích dưới biển lớn hơn nhiều.

Đúng như ông dự đoán, các kiểm tra chuyên sâu xác định phạm vi tổn thương đã lên tới 5cm x 5cm. Để tránh di căn và ngăn ngừa tái phát, cách tốt nhất là cắt bỏ hoàn toàn dạ dày.

co-gai-23-tuoi-dang-an-thi-non-ra-mau-bat-ngo-phat-hien-ung-thu-da-day-chi-vi-2-thoi-quen-an-uong-pho-bien-o-dan-van-phong

Ảnh minh họa

Tiểu Nhược và gia đình mất hàng tháng trời để đi đến quyết định cuối cùng. Dù biết rằng cô sẽ gặp phải nhiều khó khăn như thiếu máu, thiếu hụt dinh dưỡng và rối loạn hấp thu sắt trong tương lai, nhưng mạng sống vẫn là quan trọng nhất.

Những ngày nằm trên giường bệnh, Tiểu Nhược vô cùng hối hận vì chính những thói quen ăn uống của mình là nguyên nhân gây bệnh. Cụ thể, công việc bận rộn nên cô ăn uống rất thất thường. Không chỉ ăn không đúng giờ, hay ăn khuya mà còn thường xuyên bỏ bữa, ít khi ăn sáng.

co-gai-23-tuoi-dang-an-thi-non-ra-mau-bat-ngo-phat-hien-ung-thu-da-day-chi-vi-2-thoi-quen-an-uong-pho-bien-o-dan-van-phong

Ảnh minh họa

Thêm nữa, cô còn gọi đồ ăn ngoài, đặc biệt là đồ ăn nhanh trong suốt thời gian dài. Cô kể, ngay từ hồi sinh viên, cô đã thích các món chiên rán bán sẵn, vừa tiện vừa rất ngon miệng. Sau này khi đi làm, muốn tiết kiệm thời gian và đỡ tốn công dọn dẹp nên cô gần như ăn nó mỗi ngày.

Ngoài ra, việc liên tục căng thẳng, áp lực lâu ngày cũng góp phần hình thành căn bệnh của cô. Cô bật khóc mong rằng các bạn trẻ khác sẽ lấy trường hợp của cô làm bài học. Đừng để những thói quen nhỏ nhặt ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của mình.

Nguồn và ảnh: Sohu, Top Beauty, ETtoday

Theo GiaDinh