Có dưới 60 triệu đồng mua xe tay ga nào tốt nhất?

Mùa hè đến sớm làm cho mọi thứ trở nên “rạo rực” hơn, không khí mua sắm xe máy cũng đang khởi sắc và “nóng” lên, nhất là các mẫu xe tay ga giá tầm trung.

Nếu xét ở tầm giá dưới 60 triệu VNĐ thì hiện nay xe tay ga ở thị trường Việt Nam có rất nhiều, người mua tha hồ lựa chọn. Đối với hãng xe chuyên phân phối xe ga như Piaggio thì có các mẫu xe như Fly 125, Zip 100, Zip 100 E3 có giá dao động chỉ từ 36-42 triệu VNĐ.

co-duoi-60-trieu-dong-mua-xe-tay-ga-nao-tot-nhat

Piaggio Liberty S ABS 125 i-Get.

Ở mức sang trọng hơn thì là các phiên bản của gia đình xe tay ga Piaggio Liberty 125i như Liberty ABS 125 i-Get có giá 55,5 triệu VNĐ, Liberty S ABS 125 i-Get có giá 56,5 triệu VNĐ. Liberty mới không chỉ có thiết kế bắt mắt, toát lên vẻ thanh lịch, sang trọng, và rất trẻ trung cá tính. Kích thước xe nhỏ gọn nhưng với lợi thế bánh xe cao, Liberty  S 125 ABS sẽ đem lại tầm nhìn rộng thoáng cho lái xe. Mẫu xe tay ga này có sức hút với diện mạo đặc trưng, hiện đại giống như biểu tượng của sự tự do.

Một trong những niềm tự hào của hãng xe Ý thời gian gần đây chính là công nghệ động cơ i-Get mới với những cải tiến vượt trội so với phiên bản động cơ tiền nhiệm, vừa giúp tiết kiệm xăng lại đem lại khả năng vận hành êm ái.

co-duoi-60-trieu-dong-mua-xe-tay-ga-nao-tot-nhat

Liberty S phiên bản đặc biệt với tem thể thao mới ra mắt, giá 58,5 triệu đồng

Đối thủ của Liberty ABS 125 i-Get và cũng là mẫu xe tay ga nằm trong tầm tiền dưới 60 triệu VNĐ chính là Honda SH mode. Hiện mẫu xe này được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản: SH mode thời trang giá đề xuất 51,7 triệu VNĐ, SH mode thời trang ABS giá 55,7 triệu VNĐ, và SH mode cá tính giá 57,0 triệu VNĐ.

co-duoi-60-trieu-dong-mua-xe-tay-ga-nao-tot-nhat

Honda SH mode.

Nhưng lưu ý rằng, giá xe SH mode bán ra thực tế lại thường được đẩy lên cao hơn 60 triệu VNĐ, thậm chí trên cả 70 triệu VNĐ.

Nếu khả năng tài chính của bạn không dồi dào thì có thể “bỏ qua” SH mode và lựa chọn các mẫu xe tay ga rẻ hơn như Honda Air Blade, Honda Lead, và Honda Vision. Đây cũng là các dòng xe tay ga bình dân và tầm trung rất đáng chú ý, trong đó Vision vẫn đang giữ danh hiệu là xe máy bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

co-duoi-60-trieu-dong-mua-xe-tay-ga-nao-tot-nhat

Honda Vision đã thêm phụ kiện.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới các mẫu xe tay ga từ nhà sản xuất Yamaha. Ra mắt thị trường Việt Nam với vai trò là đối thủ của Honda Air Blade, Yamaha NVX 125 và NVX 155 tỏ ra cuốn hút với đối tượng khách hàng nam giới. Các mẫu xe này có giá bán dao động từ 41 – 52,24 triệu VNĐ. Giá thực tế còn có thể thấp hơn cả giá đề xuất.

co-duoi-60-trieu-dong-mua-xe-tay-ga-nao-tot-nhat

Yamaha Grande.

Trong khi đó, dòng xe Acruzo và Nozza Grande của Yamaha lại được xem là đối trọng của Honda Lead cũng có giá bán hấp dẫn và phong cách thiết kế đậm chất xe tay ga châu Âu, nhìn khá quý phái. Ở tầm thấp hơn, Yamaha Janus tỏ ra trẻ trung và giá bán rẻ chỉ từ 28-32 triệu VNĐ, cạnh tranh mạnh với Honda Vision.

Điểm qua như vậy cho thấy, nếu để lựa chọn xe tay ga dưới 60 triệu VNĐ ở Việt Nam hiện nay thì không thiếu. Trong số đó có cả các mẫu xe tay ga sang trọng, cao cấp như Liberty, SH mode và đặc biệt rất nhiều dòng xe tay ga bình dân phù hợp với túi tiền của nhiều người.

co-duoi-60-trieu-dong-mua-xe-tay-ga-nao-tot-nhat

Yamaha Janus.

Đương nhiên mỗi mẫu xe đều có lợi thế riêng, xe tay ga của Piaggio mang phong cách riêng biệt không hòa lẫn trong đám đông, giá bán lại ổn định, không bị chênh. Xe tay ga của Honda trở nên phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Trong khi xe tay ga của Yamaha nhìn chung đều có giá bán hấp dẫn, cách thiết kế trẻ trung.

Theo DanViet