Cô bé mất cả hai chân vì nhiễm vi khuẩn nguy hiểm sau khi bơi lội trên biển

Cô bé 9 tuổi bắt đầu nôn mửa, 2 chân xuất hiện nhiều vết bầm tím sau một ngày ở bãi biển. Sau một thời gian, cô bé đã bị mất cả 2 chân vì nhiễm vi khuẩn.

Vào năm 2016, sau một ngày vui chơi ở bãi biển tại Cornwell (Anh), cô bé Brogan Partridge (khi đó 7 tuổi) bắt đầu nôn mửa. Bố mẹ của Brogan Partridge nghĩ rằng cô bé bị nhiễm trùng và khuyên cô bé nghỉ ngơi. Khi Brogan xuất hiện nhiễm trùng mắt và được cho dùng kháng sinh. 

Cô bé mất cả hai chân vì nhiễm vi khuẩn nguy hiểm sau khi bơi lội trên biển

Đôi chân bầm tím của cô bé. Ảnh: The Sun 

Aimee - mẹ cô bé cho biết: “Chúng tôi đã vui chơi ở biển cả tuần nên ban đầu chúng tôi nghĩ những dấu hiệu đầu tiên này là viêm kết mạc do bơi lội ở biển".

Nhưng 12 ngày sau đó Aimee - mẹ cô bé bắt đầu nhận thấy "vết bầm tím" xuất hiện trên đôi chân của Brogan Partridge. Aimee nói những vết bầm tím trông không giống phư phát ban và chưa bao giờ nghĩ rằng đó là những dấu hiệm của viêm màng não.

Sau khi gặp một bác sĩ gia đình, Brogan được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Birmingham, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ chân trái để cứu mạng cô bé. Sau đó, Brogan được trang bị chân giả.

Tuy nhiên bệnh lại khiến các mạch máu ở chân phải của Brogan bị chết. Các bác sỹ đã phẫu thuật cho cô bé nhưng đến đầu năm 2017, nhiễm trùng lại tái phát và lan đến đầu gối và gây đau đớn, nếu cố giữ lại thì tính mạng của cô bé sẽ bị đe dọa. Cô bé buộc phải bị mất chân phải.

"Con bé đã khóc trong đêm vì đau đớn. Brogan nói chỉ muốn bình thường và chơi với bạn bè ở trường như mọi người khác". Mẹ cô bé cho hay.

Bệnh viêm màng não có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với bệnh cúm hoặc nôn nao ở người lớn. Căn bệnh chết người này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, nhưng thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và thanh niên. Viêm màng não gây viêm màng bao quanh và bảo vệ não và tủy sống và có thể được kích hoạt bởi vi khuẩn hoặc vi-rút.

Nếu không được điều trị nhanh chóng viêm màng não có thể gây ra nhiễm trùng máu chết người, hoặc ngộ độc máu, có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho não hoặc dây thần kinh. Các dạng viêm màng não do vi rút ít gặp hơn và hiếm khi đe dọa tính mạng.

Các triệu chứng của viêm màng não có thể phát triển rất nhanh và bao gồm: Sốt cao - trên 37,5 độ, bị ốm, đau đầu, nổi mẩn đỏ, cứng khớp đặc biệt là ở cổ, buồn ngủ, khó chịu hoặc thiếu năng lượng, bàn tay lạnh và bàn chân, co giật

Ở trẻ, các triệu chứng có thể hơi khác nhau, chúng có thể bỏ ăn, có một điểm mềm phồng trên đầu, phản ứng chậm, một phần trên cơ thể bị cứng,... 

Theo VietQ