Có 5 thứ không được nhặt nếu không muốn bị 'xui xẻo', cái thứ nhất ai cũng dễ gặp phải nhưng khó cưỡng

Trong cuộc sống nhiều khi vô tình hoặc ngẫu nhiên ta nhặt được tiền rơi hoặc những đồ vật có giá trị, tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, không phải cái gì cũng có thể mang về sử dụng. Chuyên gia phong thuỷ khuyên bạn có 5 thứ không nên nhặt và sử dụng.​

Dẫu biết rằng có những thứ vô tình nhặt được đều có giá trị sử dụng, nhưng thực sự theo quan niệm phong thủy, không phải thứ gì cũng có thể mang về và sử dụng chúng.

1. Nhặt tiền

Có người hỏi, có nhặt được tiền không? Nhiều người cho rằng nhặt được tiền là may mắn, không nên bỏ qua. Trên thực tế, nhiều người đã từng nhặt được tiền và cho rằng việc nhặt tiền theo phong tục không có gì cấm kỵ, nếu là một vài đồng tiền nhỏ. 

Tuy nhiên, theo quan niệm của dân gian, đằng sau hành động nhặt được tiền cất ngay vào túi mình là những hậu quả mà mọi người không thể lường trước được.

Xét về mặt hành vi, nó khiến chúng ta trở thành người tham lam, ích kỷ, thậm chí có thể trở thành nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người khác (ví như người chẳng may rơi tiền là một học sinh, người nghèo, người bán vé số cực khổ kiếm tiền...). 

co-5-thu-khong-duoc-nhat-neu-khong-muon-bi-xui-xeo-cai-thu-nhat-ai-cung-de-gap-phai-nhung-kho-cuong

Đằng sau hành động nhặt được tiền cất ngay vào túi mình là những hậu quả mà mọi người không thể lường trước được. Ảnh minh hoạ

Về mặt tâm linh, nhiều người cho rằng không làm không có hưởng, tiền rơi tiền vãi có thể khiến bạn gặp hoạ nếu không biết rõ nguồn gốc. Thậm chí việc tiền rơi trên đường đó cũng có thể là thủ đoạn tinh vi của bọn lừa đảo, nếu bạn nhặt tiền lên thì có thể đã mắc bẫy để chúng tìm đến đòi và vu khống, đe doạ bạn. 

Lời khuyên là nếu thấy của rơi/tiền rơi trên đường mà cảm thấy mình có thể, bằng cách nào đó, trả lại cho người bị mất thì hãy nhặt lên. Nếu không coi như không thấy để tránh lợi bất cập hại.

2. Nồi bị hỏng đã qua sử dụng

Nhiều người có thể có một số nồi hoặc bát bị cũ và muốn bỏ đi. Cũng có nhiều chiếc nồi có giá trị bị trục trặc, hỏng hóc người sử dụng không muốn sửa chữa nên cũng đem vứt. Nếu bạn nhìn thấy cũng không nên nhặt về để sửa và sử dụng.

Theo quan niệm, Wanguo tượng trưng cho vị thần thực phẩm của một gia đình, và là người nắm giữ sự giàu có. Do đó, nếu nồi và bát đũa có hư hỏng cần phải thay thế và đừng nhặt đồ cũ, đồ hỏng về sử dụng vì nó sẽ dẫn đến tình trạng rò rỉ tiền bạc.

3. Tượng, ông địa thần tài không rõ nguồn gốc

Tượng Phật luôn được đặt một cách trang trọng vì theo dân gian, bản thân Phật tổ có linh khí, một khi đưa vào nhà phải thành kính thờ cúng, nếu không sẽ gây tai họa cho mình.

Vì thế, trước khi đặt tượng Phật, bạn phải tìm hiểu nguồn gốc và vị thần tương ứng, càng đặc biệt không nhặt nhạnh những bức tượng trên đường hoặc ở chỗ này chỗ kia. Bởi bạn không rõ nguồn gốc thì không thể biết nó mang lại may mắn hay tai ương.

Hàng ngày, bạn cũng có thể thấy ông địa thần tài ở một số cửa hàng hoặc nhà dân bị bỏ lại khi chuyển nhà hoặc chuyển văn phòng. Ông địa thần tài theo dân gian chính là những vị thần giữ của cho gia chủ. Tuy nhiên, bạn không nên nhặt lại khi người ta đã bỏ vì nó có thể là nguồn gốc của việc không may mắn cho mình trong tương lai.

4. Thức ăn dùng trong nghi lễ

Một số người đặt thực phẩm bên đường cho mục đích tế lễ, thường sau đó nhiều người đổ xô vào nhặt, thậm chí tranh cướp nhau để "xin lộc".

co-5-thu-khong-duoc-nhat-neu-khong-muon-bi-xui-xeo-cai-thu-nhat-ai-cung-de-gap-phai-nhung-kho-cuong

Nhiều người tranh giành đồ cúng cô hồn để "xin lộc". Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, chưa nói đến vấn đề tâm linh, việc ăn những thực phẩm không rõ nguồn gốc có đảm bảo hay không cũng sẽ khiến bạn gặp vấn đề rắc rối cho sức khoẻ của mình, thậm chí có thể bị ngộ độc hoặc phải nhập viện cấp cứu. 

5. Quần áo

Nhiều người nhặt nhạnh quần áo cũ mà không rõ những bộ quần áo xuất xứ từ đâu, có phải của người vừa qua đời hoặc của người mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh ngoài da hay không.

Theo tâm linh, việc này có thể khiến bạn "nhuộm màu" xui xẻo, ảnh hưởng đến vận khí của mình. Còn ở góc độ vệ sinh, những bộ quần áo này dễ mang mầm bệnh không rõ nguồn gốc, gây hại cho sức khỏe con người.

Theo GiaDinh