Chuyện xúc động sau những đám cưới có 1-0-2 giữa dịch COVID-19

Dù vắng mặt khách mời nhưng những đám cưới đơn giản, ấm áp vẫn khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ và chúc phúc cho chuyện tình đẹp của các cặp đôi.

Chuyện xúc động sau màn rước dâu bằng xe máy có '1-0-2' ở Nghệ An giữa mùa dịch

chuyen-xuc-dong-sau-nhung-dam-cuoi-co-1-0-2-giua-dich-covid-19

Màn rước dâu có 1-0-2 ở Nghệ An giữa mùa dịch

Những ngày này, trên mạng xã hội chia sẻ bức ảnh về một đám cưới đặc biệt ở xứ Nghệ giữa mùa dịch thu hút rất nhiều sự quan tâm. Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc chú rể diện quần âu, áo sơ mi trắng, chở cô dâu mặc áo dài đỏ trên chiếc xe ga về nhà.

Theo sau "chiếc xe hoa" giản đơn này chỉ có 2 chiếc xe máy đi cùng với tổng cộng 4 người đưa dâu thay vì không khí rước dâu nhộn nhịp như những đám cưới khác.

Bức ảnh được lan truyền kèm chú thích: "Màn rước dâu có 1-0-2 ở Thanh Chương - Nghệ An sáng 17/6. Nhà trai tuân thủ không tập trung đông, nên đi đúng 4 người và cô dâu chú rể, tổng cộng là 6 người".

Qua tìm hiểu được biết, màn rước dâu có 1-0-2 này diễn ra tại xã Cát Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An). Chú rể là Công Nam (SN 1990) và cô dâu Giản Tiến (SN 1991).

Chia sẻ về lễ rước dâu đặc biệt của mình, Giản Tiến cho biết ngày trọng đại được hai bên gia đình quyết định từ giữa tháng 1 âm lịch, dự định mời khoảng 300 khách. Mọi công tác tổ chức đều đã được chuẩn bị đầy đủ. Thế nhưng, dịch bệnh bùng phát khiến kế hoạch tổ chức đám cưới của đôi bạn trẻ bị xáo trộn.

Đặc biệt, trong mấy ngày gần đây, dịch bệnh tại Nghệ An diễn biến phức tạp, thay vì dời đám cưới, cô dâu và chú rể đã thuyết phục hai bên nội ngoại tổ chức hôn lễ đơn giản để bảo đảm an toàn trong dịch.

chuyen-xuc-dong-sau-nhung-dam-cuoi-co-1-0-2-giua-dich-covid-19

Chú rể Công Nam và cô dâu Giản Tiến

"Huyện mình tình hình dịch bệnh chưa căng thẳng, nhưng ở thành phố Vinh đã có quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Vì vậy, hai đứa quyết định tối giản mọi loại lễ lạt.

Bọn mình chỉ làm lễ xin phép tổ tiên, chuẩn bị một ít hoa quả, bánh kẹo đặt lên bàn thờ. Chúng mình làm rất nhanh các thủ tục, đảm bảo an toàn dịch nên cũng không kịp chụp ảnh gì cả. Hôm vừa rồi xong công việc, thấy mọi người chia sẻ kèm theo những lời chúc phúc mới biết, thực sự rất bất ngờ", cô dâu tâm sự.

Nói về những bình luận của cư dân mạng cho rằng thương cô dâu vì ngày vui chỉ có một trong đời lại không được tổ chức linh đình, Giản Tiến bày tỏ: "Thực ra mình cũng hơi buồn vì ngày trọng đại không có đông đủ mọi người tham gia. Nhưng mọi thứ bố mẹ hai bên đã chuẩn bị xong nên chúng mình quyết định vẫn tổ chức. Điều hai bên gia đình đặt lên trên hết vẫn là an toàn cho mình và mọi người".

Được biết, nhà cô dâu cách nhà chú rể khoảng 2km. Cặp đôi vốn chơi với nhau từ lâu song mới chính thức yêu nhau được hơn 1 năm trước khi về chung nhà.

Độc đáo cặp đôi tổ chức rước dâu online vì ở gần nơi phong tỏa

chuyen-xuc-dong-sau-nhung-dam-cuoi-co-1-0-2-giua-dich-covid-19

Đám cưới chỉ vỏn vẹn 3 người, gồm cả cô dâu và chú rể

Ngày 8/6, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh đám cưới online 'độc nhất' ở TP.HCM chỉ có 3 người vì ở gần khu vực phong tỏa phòng dịch COVID-19. Dù vắng nội ngoại hai bên, nhưng cô dâu chú rể nhận vô số lời chúc phúc từ dân mạng.

Đám cưới online độc đáo này nhanh chóng được các hội nhóm trên mạng xã hội chia sẻ lại, kèm lời chúc mừng nồng nhiệt. Tài khoản NT Thương bình luận: “Nhìn mà thấy thương anh chị ghê. Mà vậy cũng thấy hạnh phúc, chúc anh chị trăm năm hạnh phúc”.

Tài khoản Lê Hồng Đỗ Nguyễn bình luận: “Thấy thương quá! Chúc 2 em mãi hạnh phúc, mong nhanh hết dịch để còn về sum vầy cùng gia đình".

Theo tìm hiểu, cô dâu trong hôn lễ đặc biệt trên là chị Lê Thị Thủy Trang (27 tuổi) và chú rể Võ Hoàng Nguyên (27 tuổi), cả hai hiện làm việc tại TP.HCM, riêng Thủy Trang là điều dưỡng tại BV Nguyễn Tri Phương (Q.5). Người đăng bài là chị Võ Thị Minh Thư (22 tuổi, em của chú rể), cũng là... chủ hôn và kiêm luôn nhiếp ảnh gia của hôn lễ.

Minh Thư cho biết "hôn lễ online" này cử hành hồi 7 giờ ngày 5/6. Trước đó, cặp đôi đã đính hôn vào tháng 4. Dự kiến đám cưới được tổ chức tại TP.HCM, sẽ mời khoảng 300 khách, nhà trai về Vũng Tàu (nhà ngoại cô dâu) để rước dâu.

Tháng 5, dịch bệnh bắt đầu bùng phát, hai gia đình đã đổi sang kế hoạch chỉ làm gọn nhẹ với sự có mặt của người thân trong nhà.

Khoảng giữa tháng 5 và đầu tháng 6, dịch bệnh tại TP.HCM diễn biến phức tạp, ngoài dự kiến của cô dâu chú rể, thay vì dời đám cưới nhưng với mong muốn được "về một nhà" tiện chăm sóc nhau trong mùa dịch, chú rể đã thuyết phục hai bên nội ngoại tổ chức đám cưới online và được đồng ý.

chuyen-xuc-dong-sau-nhung-dam-cuoi-co-1-0-2-giua-dich-covid-19

Buổi rước dâu chỉ... 5 phút và chú rể cùng cô dâu quên cả mang giày khiến dân mạng phì cười

Một ngày trước đám cưới, cô dâu qua nhà chú rể để cùng chuẩn bị đám cưới, từ trang trí nhà cửa, trang phục, trang điểm đều được 3 người cùng nhau làm. Chú rể thức thổi 50 quả bong bóng, cô dâu tự dọn dẹp phòng tân hôn. Cô em chồng thì trang điểm, lo trang phục cho cô dâu chú rể.

Giây phút quan trọng, chủ hôn là Minh Thư livestream để nội ngoại hai bên được cùng chứng kiến và chúc phúc. Chị Thư cũng tự tay trao quà cưới cho chị dâu đã chuẩn bị trước đó.

Hôn lễ diễn ra trong vòng 3 tiếng đồng hồ kể cả khâu chuẩn bị, make-up. Điều đáng nhớ nhất đám cưới được 3 bạn trẻ tâm sự là giây phút rước dâu có một không hai chỉ diễn ra trong vòng 5 phút khi chú rể đi từ tầng 1 lên tầng 2 "rước cô dâu xuống".

Chú rể nói: "Về phòng em ơi", khiến cả 3 đều bật cười, cô dâu cùng chú rể xuống dưới nhà trao nhẫn cưới.

Đám cưới đơn giản nhưng ấm áp của chị Trang và anh Nguyên khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ và chúc phúc cho chuyện tình đẹp của anh chị.

Chú rể đón dâu về gần đến nhà, ngậm ngùi quay lại vì đang giãn cách chống dịch COVID-19

chuyen-xuc-dong-sau-nhung-dam-cuoi-co-1-0-2-giua-dich-covid-19

Ảnh cưới của anh Nam và chị Uyên

Đầu tháng 5/2021, mạng xã hội chia sẻ những hình ảnh và thông tin về đám cưới có đoàn rước dâu từ nhà gái ở Hà Nội về nhà trai ở Thuận Thành, Bắc Ninh. Do thời gian đón dâu không kịp với thời gian lực lượng chức năng phong tỏa huyện Thuận Thành nên họ đành chấp nhận quay lại Hà Nội.

Bài đăng nhận được sự quan tâm của nhiều người, cộng đồng mạng cũng để lại lời động viên tinh thần, "thả tim" cho quyết định quay lại của hai bạn trẻ.

Theo tìm hiểu, chú rể trong đám cưới là Phạm Văn Nam (29 tuổi, quê ở Bắc Ninh) và cô dâu là Ngô Thu Uyên (26 tuổi, quê ở Hà Nội). Cả hai hiện đang làm nhân viên y tế trong một bệnh viện tại Hà Nội.

Anh Nam cho biết, dự định đám cưới anh chị được tổ chức vào ngày 9/5. Thời gian đón dâu về nhà trai theo dự kiến là khoảng 13 giờ chiều. Tuy nhiên, khi đến nhà gái lại biết tin giãn cách xã hội toàn huyện Thuận Thành, gia đình đã cố gắng đón dâu về sớm nhưng không kịp nên đành phải quay lại Hà Nội.

chuyen-xuc-dong-sau-nhung-dam-cuoi-co-1-0-2-giua-dich-covid-19

Nhiều phương tiện ô tô, xe máy đã phải quay đầu, trong đó có đoàn dẫn dâu từ Hà Nội.

"Nếu cứ đón dâu về nhà trai sẽ phải cách ly 28 ngày, như thế lỡ hết công việc của hai vợ chồng. Cảm xúc của tôi lúc đó tuy là ngày vui nhưng không được trọn vẹn, nhưng vì xã hội, vì cộng đồng, vì tinh thần chung của mọi người đẩy lùi COVID-19 nên tự động viên bản thân, đành cố gắng vượt qua", anh Nam tâm sự.

"Không kịp đón dâu về nhà trai nhưng tôi cũng không quay lại nhà gái mà về chung cư nơi tôi đang sinh sống. Thời gian tới tôi sẽ tổ chức đám cưới nhưng phải chờ đến lúc hết dịch, khi cả nước yên ổn thì niềm vui của vợ chồng tôi mới được trọn vẹn", anh Nam cho biết.

Chia sẻ về "nửa kia" của đời mình, anh Nam cho biết anh và vợ cùng làm trong một bệnh viện. Cả hai tình cờ quen biết, nói chuyện với nhau và yêu nhau cho đến khi quyết định về chung một nhà. Hy vọng của vợ chồng anh ở thời điểm hiện tại là mong mọi người trong cả nước cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình yên, không xáo trộn.

K.N (th)

Theo GiaDinh