Chuyên gia khuyên chị em nên bỏ hẳn 4 bước skincare này đi vì tốn tiền tốn công mà da chưa chắc đã đẹp lên

Khi skincare, chất lượng được chú trọng hơn rất nhiều so với số lượng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da khỏe đẹp với một quy trình tối giản.

Nhiều nàng cho rằng, skincare thật nhiều bước sẽ giúp cải thiện làn da mạnh mẽ, và bạn sẽ miễn nhiễm với hàng loạt những vấn đề như: mụn, lão hóa hay da khô, kích ứng; tuy nhiên thực tế lại không phải vậy. Khi skincare , chất lượng được chú trọng hơn rất nhiều so với số lượng, bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da khỏe đẹp với một quy trình tối giản.

Và theo các bác sĩ, bạn không nhất thiết phải thêm những bước skincare sau đây vào quy trình vì vừa tốn tiền, tốn công lại chưa chắc da đã đẹp lên.

1. Đắp mặt nạ giấy

Dù việc dùng mặt nạ giấy rất thư giãn, bác sĩ Papri Sarkar tại Massachusetts cho rằng đây là sản phẩm chẳng giúp ích được gì mấy cho việc trị liệu những vấn đề khó nhằn của làn da. "Dùng mặt nạ giấy rất tốn thời gian. Và tôi cũng không lấy làm lo lắng nếu bạn không thể coi mặt nạ giấy như một phần chính yếu trong quy trình skincare mỗi ngày". Đó còn chưa kể, việc dùng mặt nạ giấy quá nhiều còn dễ khiến da bị bức bí, lỗ chân lông bít tắc, gây mụn ẩn.

Thay vì tốn tiền sắm mặt nạ giấy, hãy đầu tư vào serum – sản phẩm này lý tưởng để dùng hàng ngày và quan trọng, giúp giải quyết những vấn đề khó nhằn của làn da cực tốt.

chuyen-gia-khuyen-chi-em-nen-bo-han-4-buoc-skincare-nay-di-vi-ton-tien-ton-cong-ma-da-chua-chac-da-dep-len

2. Kem mắt

Nếu bạn không dùng kem mắt, điều này vẫn rất ổn. Bác sĩ Sarkar cũng không thêm sản phẩm này vào quy trình: "Tôi thường chắc chắn rằng khi dùng kem đặc trị chứa các thành phần hoạt tính, tôi sẽ bôi lên cả vùng da quanh mắt nữa. Nếu sản phẩm đặc trị có công thức quá nặng đô, tôi sẽ thoa kem dưỡng có công thức đơn giản trước rồi layer sản phẩm chứa thành phần hoạt tính sau. Cách làm này luôn giúp tôi chăm sóc hiệu quả vùng da quanh mắt".

Tóm lại, không dùng kem mắt cũng không phải là lỗi lầm nghiêm trọng, bạn có thể tận dụng luôn kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt và đừng quên thoa kem chống nắng cho cả vùng da nhạy cảm này để chặn đứng nguy cơ lão hóa.

chuyen-gia-khuyen-chi-em-nen-bo-han-4-buoc-skincare-nay-di-vi-ton-tien-ton-cong-ma-da-chua-chac-da-dep-len

3. Tẩy da chết vật lý

Sau nhiều ngày hè nóng nực, làn da của nhiều nàng thường nổi mụn tùm lum và để giải quyết tình trạng này, một số đã tìm đến phương pháp tẩy da chết bằng sản phẩm dạng hạt với niềm tin là khi được "kỳ cọ" mạnh mẽ, làn da sẽ trở nên sạch bong và mụn cũng biến mất. Tuy nhiên, bác sĩ Janet H. Prystowsky tại New York lại cho thấy điều ngược lại:

"Người ta thường có xu hướng dùng sản phẩm tẩy da chết và sữa rửa mặt nặng đô khi bị mụn. Tuy nhiên trên thực tế, những sản phẩm này chỉ khiến dầu thừa và lớp màng bảo vệ da bị tổn thương". Cuối cùng, tình trạng mụn sẽ càng thêm tồi tệ.

Ngay cả khi không bị mụn, bạn cũng nên bỏ hẳn bước tẩy da chết với sản phẩm dạng hạt để bảo vệ da. Thay vào đó, hãy dùng toner tích hợp những thành phần tẩy da chết hóa học, làn da của bạn sẽ được giải phóng khỏi cặn bẩn, tế bào chết mà sức khỏe làn da vẫn được đảm bảo.

chuyen-gia-khuyen-chi-em-nen-bo-han-4-buoc-skincare-nay-di-vi-ton-tien-ton-cong-ma-da-chua-chac-da-dep-len

4. Dưỡng da bằng những sản phẩm xa xỉ

Đây không phải là một bước skincare nhưng bác sĩ Sarkar vẫn muốn nhấn mạnh rằng việc cố gắng sắm sửa những món skincare hạng sang để chăm da là một điều không cần thiết:

"Giá tiền đắt đỏ có thể là do bao bì của những món skincare ấy thật sang trọng, tao nhã. Và nếu bạn chỉ đơn giản là muốn sở hữu làn da khỏe mạnh, rất nhiều sản phẩm chất lượng ngoài kia có giá không hề cao chút nào. Mẹo đơn giản ở đây là chỉ cần tìm những sản phẩm hợp với làn da, chứ đừng nhìn vào giá", bác sĩ cho hay.

Theo PL và bạn đọc