Chuyện cảm động đằng sau bức ảnh cô giáo bị trét đầy bánh kem trên mặt

Cô Kim Xuyến, người trong bức ảnh mặt dính đầy bánh kem cho biết, đây là một khoảnh khắc đẹp giữa cô và trò lớp 11A5 trong dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam vừa qua.

Trao đổi với PV Báo GĐ&XH chiều 21/10, cô Lê Thị Kim Xuyến - giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nhân vật trong bức ảnh mặt đầy bánh kem đang gây "bão mạng" cho biết, bản thân cô cảm thấy bối rối vì những bức ảnh của mình được đưa lên mạng xã hội đang bị hiểu theo hướng tiêu cực. Quá nhiều người bình phẩm, phê phán những học sinh đã có hành vi khiếm nhã với cô. Trong khi, thực tế không đúng như vậy.

Cũng theo cô Kim Xuyến, đó là những bức ảnh chụp hôm 19/10 vừa rồi, sau tiết sinh hoạt cuối tuần, cả lớp 11A5 do cô làm chủ nhiệm ở lại để tổ chức kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam là buổi "tiệc" nhỏ. Lúc đó, cô trò bên nhau cùng hát, chúc mừng nhau, sau đó các em trét bánh kem lên mặt nhau và cả cô nữa, tất cả vui cười sảng khoái. 

Tuy nhiên, cuộc vui "nội bộ" với vài bức ảnh đưa lên mạng đã nhận được nhiều bình phẩm, phê phán, khiến nhiều cô trò không tập trung tốt cho dạy và học.

chuyen-cam-dong-dang-sau-buc-anh-co-giao-bi-tret-day-banh-kem-tren-mat

Bức ảnh cô Xuyến bị trét đầy bánh kem gây "bão" mạng trong hai ngày qua.

"Hôm nay đi dạy, tôi rất bất ngờ vì chuyện đâu đó ập đến với mình. Một số đồng nghiệp, người thân nhắn tin, gọi điện hỏi về chuyện tôi trở thành tâm điểm trên mạng xã hội. Cả học sinh nữa, các em cũng bàn tán nhiều về chuyện bức ảnh. Nhiều em hoang mang, lo lắng vì sợ đã gây ra lỗi lầm gì đó cho cô. Các em nhắn tin hỏi han cô… Tôi bối rối vì từ một chuyện vui lại bị rẽ theo chiều hướng khác" - cô Kim Xuyến chia sẻ.

chuyen-cam-dong-dang-sau-buc-anh-co-giao-bi-tret-day-banh-kem-tren-mat

Thực tế là cô Xuyến và lớp 11A5 đã có một "bữa tiệc" kỷ niệm ngày 20/10 vui, ý nghĩa.

Theo cô Xuyến, lớp 11A5 là lớp học sinh có phong trào học tập tốt. Bản thân cô là giáo viên chủ nhiệm luôn mong muốn gần gũi với học trò, xây dựng tập thể vui vẻ và hòa đồng, cùng nhau dạy và học tốt. Cô với trò quý mến nhau nên mới có tổ chức hoạt động vui vẻ, đoàn kết, đó là hành động bình thường. Sự việc bất ngờ xảy ra, tôi và nhiều đồng nghiệp khác tự nhủ rằng từ nay có còn tổ chức những cuộc vui như vậy nữa không?.

Sau buổi "liên hoan", một học sinh nam trong lớp đã đăng tải bức ảnh cô có đầy bánh kem lên mặt với ý là tự hào về cô giáo của mình trên trang facebook cá nhân. Thế nhưng, chỉ trong vòng 5 phút đã nhận hàng nghìn like, share, kèm theo đó là rất nhiều người chỉ trích em học sinh này, nên em sợ quá xóa bài. Tuy nhiên, hình ảnh tiếp tục lan truyền trên mạng xã hội, kèm với đó là làn sóng lên án rất nhiều làm học sinh lo lắng.

chuyen-cam-dong-dang-sau-buc-anh-co-giao-bi-tret-day-banh-kem-tren-mat

Cô và trò lớp 11A5 bên chiếc bánh gato, sau đó là là màn... trét bánh đầy vui nhộn.

"Trong dạy học, luôn có sự tôn nghiêm, nhưng ngoài chuyên môn, tôi luôn muốn tạo sự gần gũi với học trò, để các em chia sẻ mọi chuyện với giáo viên, cô trò cùng cố gắng trong rèn luyện, học tập. Cô và trò lớp 11A5 đã có một ngày 20/10 thật vui và đầy ý nghĩa, nhưng các em học sinh bị "ném đá", kèm theo đó là bình phẩm cô bất lực, là đáng thương, giáo viên bị đưa ra làm trò đùa…

Thực tế diễn ra lại hoàn toàn khác, lúc đó cả lớp rất vui, tôi thấy các em chụp ảnh nên mắc cười quá mới ngồi xuống, lấy tay che mặt lại, chứ không phải tôi giận các em. Tôi thấy đó là hết sức bình thường, khoảng cách giữa cô trò gần gũi, vui tươi. Tôi rất vui và tự hào về các học sinh của mình. Các em rất ngoan, yêu mến và kính trọng giáo viên" - cô Kim Xuyến tâm sự.

Trước đó, trong ngày 19/10, một học sinh đăng ảnh cô giáo chủ nhiệm mặt bị trét đầy bánh kem lên mạng xã hội. Bức ảnh được lan truyền gây nhiều tranh luận trên cộng đồng mạng trong suốt 2 ngày qua. Nhiều người cho rằng, các em học sinh đã có hành động quá đáng, không tôn trọng giáo viên... Tuy nhiên, thực tế đây lại là câu chuyện vui, cảm động giữa cô và trò lớp 11A5.

Theo GiaDinh