Chưa tới Black Friday, nhiều cửa hàng tung chiêu bán hàng "độc, lạ"

Trước ngày “chính hội” Black Friday cả tuần lễ, tại các cửa hàng thời trang và hệ thống bán lẻ của TP.HCM đã xuất hiện cơn “bão giảm giá” khi nhiều hãng thời trang thực hiện khuyến mãi Black Friday sớm để săn khách.

Muôn vàn chiêu khuyến mãi

Black Friday là sự kiện săn đồ giảm giá hàng năm diễn ra vào ngày thứ 6 của tuần cuối cùng trong tháng 11. Nhiều tín đồ thời trang chờ đón ngày này để săn lùng những món đồ yêu thích từ các nhãn hàng. Nhân dịp này, hầu hết các cửa hàng, nhãn hàng thời trang đều tổ chức các chương trình giảm giá.

Đa phần các mặt hàng thời trang giảm giá từ 20 - 70%, thậm chí tới 90% như cửa hàng này

Nhưng năm nay, hệ thống thời trang này áp dụng giảm giá Black Friday chiêu thức giảm giá làm 2 đợt khác nhau. Đợt 1 giảm giá từ 20-70% dành cho khách hàng có thẻ VIP và khách mua online, thời gian kéo dài từ 22-23/11. Đợt 2 từ 24/11- 1/12 dành cho toàn bộ khách hàng.

Tương tự, tại một Trung tâm thương mại lớn ở quận Bình Thạnh, nhiều thương hiệu thời trang của cả Việt Nam và nước ngoài cũng thông báo khuyến mãi giảm giá từ 30-50% toàn bộ sản phẩm, áp dụng cả tuần lễ trước khi Black Friday thực sự bắt đầu.

chua-toi-black-friday-nhieu-cua-hang-tung-chieu-ban-hang-doc-la

Giảm giá dịp Black Friday tại một trung tâm thương mại lớn thuộc quận 1 (TP.HCM)

Thực tế, việc khuyến mãi ảo này cũng xảy ra tại Việt Nam trong ngày Online Friday. Khách mua đồ điện tử, các mặt hàng thời trang được giảm giá 50%, nhưng khi so sánh thì mức giá đã khuyến mãi rồi vẫn cao ngang ngửa với với giá bán ở những cửa hàng chưa khuyến mãi.

Vào ngày Black Friday, các nhãn hàng thường treo biển quảng cáo từ 20-50%, thậm chí 60-80%. Thế nhưng, khi vào xem hàng chỉ có những mẫu hàng tồn, cũ và lỗi mốt mới có mức giảm sâu. Chưa kể, những món đồ thời trang giảm sâu thường là hàng hết thiếu size. Trong khi hàng mới chỉ giảm khoảng 5-20%. Chính vì vậy, nhiều người săn hàng cả buổi, vào tới cả chục cửa hàng khác nhau nhưng đều ra về tay trắng.

chua-toi-black-friday-nhieu-cua-hang-tung-chieu-ban-hang-doc-la

Người tiêu dùng nên kiểm tra giá tại các cửa hàng trước dịp khuyến mại

Không thiếu cách để các cửa hàng có thể “qua mắt” người tiêu dùng. Nhất là khi diễn ra Black Friday, các cửa hàng sẽ chật kín khách vào mua bán. Việc “bỏ qua” một vài khách cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới doanh thu của cửa hàng.

Vì thế, nếu có dự định đi mua hàng thời điểm này, người tiêu dùng nên dành thời gian đi xem trước và kiểm tra giá. Nếu có thể liên hệ trước thì nên đặt hàng trước, tới ngày đó chỉ việc đến mua để được hưởng ưu đãi.

Theo DanViet