Chưa thể tìm ra đối tượng phun thuốc diệt cỏ tận diệt vườn cam

Sau 1 tuần xảy ra sự việc vườn cam nhà anh Trần Kim Tuyến ở khu 7, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong, Hòa Binh bị kẻ xấu dùng thuốc diệt cỏ phun vào vườn cam hơn 10 năm tuổi, đến giờ chính quyền vẫn chưa tìm ra được thủ phạm.

Theo anh Trần Kim Tuyến, vườn cam hơn 300 cây của anh đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lá héo và rụng sạch, quả non trên cây cũng không còn. Cây cam giờ trơ cành, không còn sức sống. "Cam đã bị phun thuốc diệt cỏ thì không thể cứu được. Năm ngoái gia đình tôi còn thu được cả chục tấn cam các loại. Năm nay coi như mất trắng và phải đào cam đi, trồng lại cây khác", anh Tuyến buồn rầu nói. 

Chưa thể tìm ra đối tượng phun thuốc diệt cỏ tận diệt vườn cam

Vườn cam nhà anh Tuyến đã rụng sạch lá.

Được biết ngay khi xảy ra sự việc, gia đình anh Tuyến đã trình báo công an thị trấn Cao Phong. Đơn vị chức năng đã vào vườn kiểm tra song đến thời điểm này, công an chưa thể xác định được kẻ táng tận lương tâm đó là ai.

Ông Phạm Văn Hùng, Trưởng Công an thị trấn Cao Phong cho biết: "Chúng tôi đã vào vườn kiểm tra và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm, xem cụ thể chất phun lên cam là loại gì. Đến giờ chúng tôi đang tiếp tục điều tra để xác định đối tượng nào gây ra việc này". 

 

Chưa thể tìm ra đối tượng phun thuốc diệt cỏ tận diệt vườn cam

Kẻ xấu đã dùng thuốc diệt cỏ phun lên vườn cam đang xanh tốt của gia đình anh Tuyến. 

Trước đó như Dân Việt đưa tin, ngày 11.7, vườn cam của gia đình anh Tuyến bỗng dưng rụng lá bất thường. Sau khi kiểm tra, anh Tuyến xác định, vườn nhà mình đã bị kẻ xấu dùng thuốc diệt cỏ phun lên cam khiến hơn 300 cây cam 10 năm tuổi bị thiệt hại. 

Theo DanViet