Chống say tàu xe bằng 6 loại thực phẩm quen thuộc

Cảm giác mệt mỏi, nôn nao mỗi khi say tàu xe vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với rất nhiều người khiến họ phải lo lắng thậm chí sợ hãi mỗi khi di chuyển bằng tàu xe.

chong-say-tau-xe-bang-6-loai-thuc-pham-quen-thuoc

Say xe khiến cơ thể nôn nao, mệt mỏi vô cùng (Ảnh minh họa)

Say tàu xe không phải là bệnh gì quá ghê gớm. Tuy nhiên một khi mắc phải chứng này thì bạn sẽ khổ sở vô cùng vì phải hạn chế việc đi lại, không thoải mái khi đi xa, thậm chí khiến bạn sợ hãi mỗi khi phải đi bằng tàu xe. Để say tàu xe không còn là nỗi ám ảnh với bạn hãy áp dụng ngay 6 biện pháp này

Chống say xe bằng gừng tươi

Một cách chữa say xe hiệu quả theo kinh nghiệm dân gian đó chính là sử dụng gừng tươi bởi gừng có tác dụng  giải độc tố, chống nôn ói. Nếu ai đi ô tô hay bị say xe thì nên sử dụng gừng để chống say xe vừa dễ lại vừa đảm bảo hiệu quả, không gây các tác dụng phụ.

chong-say-tau-xe-bang-6-loai-thuc-pham-quen-thuoc

Vị vay và mùi hăng từ gừng tươi giúp chống say xe hiệu quả (Ảnh minh họa)

Cách làm này rất đơn giản, trước khi đi xe tầm 30 phút bạn nên lấy gừng tươi giã nhỏ sau đó hòa cùng một cốc nước ấm để uống. Đồng thời trong suốt quá trình ngồi trên xe bạn có thể ngậm một vài lát gừng tươi, đối với những người không uống được gừng thì có thể sử dụng gừng tươi để ngửi, cho hơi cay và mùi vị hăng bay vào mũi giúp giảm thiểu tình trạng say xe.

Chống say xe bằng vỏ quýt vỏ cam

Các tinh dầu có trong vỏ quýt và vỏ cam giúp cho những người say xe cảm thấy dễ chịu hơn. Trước khi xe khởi hành, bạn hãy lấy một quả quýt hoặc cam bóc vỏ, dùng tay bóp nhẹ  để vỏ cam quýt tiết ra tinh dầu, sau đó đặt vào giữa hai lỗ mũi để át hết mùi xăng dầu ở trên xe, hít thở 10 lần như vậy sẽ giúp bạn quên đi cảm giác buồn nôn do say xe gây ra.

Chống say xe bằng bánh mì

chong-say-tau-xe-bang-6-loai-thuc-pham-quen-thuoc

Ăn bánh mì giúp dạ dày cảm thấy dễ dịu hơn, hạn chế tình trạng buồn nôn (Ảnh minh họa)

Bánh mì là loại thức ăn rất được ưa chuộng và phổ biến trên tàu xe, có tác dụng chống say xe hiệu quả.  Khi ăn bánh mì, tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin, men này trao đổi chất với axit amin trong bánh mì có tác dụng trấn tĩnh thần kinh. Ngoài ra, dùng bánh mì để ngửi trong quá trình xe chạy sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mãi, dễ chịu hơn và không bị buồn nôn.

Chống say xe bằng lá trầu không

Trầu không là biện pháp chữa say tàu xe vô cùng hiệu quả. Trước khi lên tàu xe, bạn có thể vò nát lá trầu hoặc hơ nóng và sau đó đặt lên rốn. Lá trầu không sẽ khử tính hàn, giúp cơ thể ấm hơn, mùi hương của lá trầu không còn khử được mùi xăng xe 1 cách hiệu quả vì vậy khi ở trên xe bạn lấy một vài lá trầu không thi thoảng ngửi để át mùi xăng, cản trở gió khiến bạn không mệt mỏi, say xe nữa.

Chống say xe bằng dấm táo

Giấm táo rất có hiệu quả trong việc cân bằng lượng kiềm và pH của cơ thể, giúp bạn chống say xe hiệu quả. Cách làm này rất đơn giản, bạn chỉ cần cho 2 muỗng canh giấm táo và 1 muỗng canh mật ong vào 1 cốc nước âm ấm. Khuấy đều và uống một ttrước khi lên xe. Cách này sẽ giúp xoa dịu dạ dày và kiểm soát sự buồn nôn.

Chống say xe bằng khoai lang

chong-say-tau-xe-bang-6-loai-thuc-pham-quen-thuoc

Nuốt nước khoai lang sống là giải pháp chống say tàu xe hiệu nghiệm (Ảnh minh họa)

Khoai lang được xem là thuốc chống say xe vô cùng hiệu quả. Trước khi lên tàu xe bạn hãy lấy  khoai lang tươi, gọt vỏ, rửa sạch cắt thành từng lát, nhai nát nuốt nước rồi nhổ bã ra ngoài. Khoai lang có tác dụng giúp chống co thắt và trung hòa axit trong dạ dày do đó chống nôn, có thể phòng chống say tàu xe.

Theo GiaDinhVietNam