Chồng đưa cho vợ hơn 30 triệu/tháng, sau 2 năm hỏi chỉ còn 70 triệu

Lan không cần biết hôm nay chồng con ăn gì, nhưng chỉ cần đánh hơi shop quần áo nào có đồ mới, nhãn hiệu thời trang nào mới ra bộ sưu tập là cô lao đến. Thu nhập hàng tháng chồng đưa hơn 30 triệu cũng hết.

Lan là phóng viên một tờ báo điện tử có tiếng, trong khi Dũng là nhân viên tín dụng của một ngân hàng cổ phần. Thuở còn yêu nhau, Dũng luôn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp đầy cá tính, năng động, gu ăn mặc tinh tế, sành điệu của Lan.

Từ ngày còn yêu nhau, Dũng đã biết Lan là người thích làm đẹp, hay mua sắm quần áo, trang sức. Nhưng vốn ga lăng, thoáng tính, Dũng nghĩ đó là điều hết sức bình thường ở tất cả phụ nữ. Chưa kể thật sự Lan đẹp. Dáng cô cao ráo, da trắng. Cái gì khoác lên người Lan cũng nổi bật, dễ khiến người khác trầm trồ, tán thưởng. Bạn bè, người thân của Dũng đều khen anh giỏi vì có vợ đẹp, hiện đại khiến anh thường xuyên phổng mũi.

chong-dua-cho-vo-hon-30-trieuthang-sau-2-nam-hoi-chi-con-70-trieu

Cưới nhau về, cuộc sống vợ chồng Dũng ban đầu khá dễ chịu. Lương Dũng được khoảng 20 triệu chưa kể thưởng và các khoản ngoài, tổng khoảng hơn 30 triệu, lương Lan cũng được 15 triệu. Hai vợ chồng lại không mất tiền mua nhà bởi bố mẹ Dũng cho một căn hộ chung cư cao cấp. Hàng tháng, Dũng kiếm được bao nhiêu đều đưa hết cho vợ, chỉ giữ lại một khoản nhỏ để chi tiêu cá nhân và thi thoảng rủ vợ ra ngoài ăn tiệm, coi phim…

Khi mới kết hôn, hai vợ chồng Dũng thảo luận với nhau mọi chuyện. Từ chuyện Lan mua xe Vespa vì "em cao, chân dài, em phải đi Vespa mới hợp" đến chuyện mua đổi điện thoại liên tục, từ iphone 8 plus đến iphone X. Tất cả những mong muốn, yêu cầu đó của Lan đều được Dũng vui vẻ chấp nhận.

Cuộc sống vợ chồng Dũng trôi đi nhẹ nhàng. Rồi Lan mang bầu sinh con gái đầu lòng bụ bẫm, xinh xắn. Khỏi phải nói Dũng vui và hạnh phúc như thế nào.

Tuy nhiên, đầu tháng vừa rồi, Dũng cần một khoản tiền đầu tư với anh rể để mở quán café, Dũng hỏi vợ xem tiền nhà có bao nhiêu thì Lan báo trong tài khoản chỉ có 70 triệu. Thật sự Dũng thấy giật mình và choáng váng bởi tháng nào anh cũng nộp cho vợ ít nhất 30 triệu, thậm chí có tháng là 60 triệu vậy mà sau hơn 2 năm, ngân sách của hai vợ chồng chỉ còn ít vậy. Trong khi đó, nhà vợ chồng Dũng không phải mua sắm đồ nội thất, gia đình nội ngoại không có "công to việc lớn" gì để "đốt" từng ấy tiền. Thấy vậy, Dũng hỏi vợ, Lan chỉ cười trừ: "Anh có biết tiền đi đâu hết không. Em mua đồ cho anh, em và con hết rồi. Chiếc áo anh mặc anh tưởng rẻ chắc, gần 5 triệu đó anh ạ"…

chong-dua-cho-vo-hon-30-trieuthang-sau-2-nam-hoi-chi-con-70-trieu

Ảnh minh họa

Tối qua, nhân lúc vợ vào nhà tắm, Dũng tò mò mở điện thoại của vợ rồi xem các sao kê tài khoản ngân hàng qua tin nhắn. Lúc này, anh mới hiểu tại sao mình đưa cho vợ từng ấy tiền mà còn chẳng được bao nhiêu. Hầu như ngày nào Lan cũng mua quần áo, túi xách, giầy dép và tất cả đều là hàng hiệu, từ thương hiệu bình dân đến đắt tiền. Mở tủ quần áo của vợ ra, anh mới phát hiện ra trong đó còn rất nhiều chiếc váy vẫn còn mác.

Thực ra, nếu Lan mua sắm quần áo bình thường thì Dũng không có gì phải than phiền, đằng này những bộ quần áo, váy vóc, túi xách của Lan toàn có giá vài triệu trở lên, không có món nào là dưới 1 triệu cả. Ngày trước, Dũng cứ nghĩ, ừ thì mình kiếm được tiền thì đưa cho vợ giữ, cần gì thì bảo vợ đưa, thôi thì chiều theo sở thích mua sắm của vợ. Nhưng Dũng nào ngờ, vợ mình lại vung tay đến thế này.

Cũng phải đến lúc này Dũng mới biết, bấy lâu nay chỉ cần "đánh hơi" thấy các cửa hàng, thương hiệu thời trang nào ra bộ sưu tập mới là Lan sẵn sàng bỏ công, bỏ việc đến thử đồ rồi mua bằng được. Vậy là, công sức anh kiếm tiền hơn 2 năm tích cóp, đưa hết tiền cho vợ đã bị cô hiến hết cho những món đồ hiệu phù phiếm.

Trong khi đó, việc bếp núc cho chồng con Lan bỏ bê, không cần biết là hôm nay chồng con ăn gì. Dũng bắt đầu cảm thấy "nóng" mặt, anh thấy giận vợ mình hoang phí, nông nổi. Anh quyết định sẽ nói chuyện nghiêm túc với vợ về việc chi tiêu và tích góp cho gia đình trước khi quá muộn…

Theo GiaDinh