Chồng đi "học mót" về, tự tiêm filler vào mũi cô vợ trẻ khiến vợ mù vĩnh viễn

Người chồng này chỉ vừa học xong khóa tiêm chất làm đầy filler ở một bệnh viện thẩm mỹ tư nhân ở TP.HCM, tự mua filler rồi về thực hành trên cô vợ 18 tuổi. Kết quả, mắt phải của vợ anh mù vĩnh viễn.

Chiều tối 16/11, một phụ nữ 18 tuổi (quê tỉnh Tiền Giang, đang sống ở quận Gò Vấp, TP.HCM) được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị biến chứng đau nhức, sưng tím vùng da quanh trán, mũi, mắt phải mờ dần sau khi tiêm chất làm đầy filler.

chong-di-hoc-mot-ve-tu-tiem-filler-vao-mui-co-vo-tre-khien-vo-mu-vinh-vien

Mũi tiêm thực hành của người chồng khiến mắt phải của vợ vĩnh viễn mù.

Một bác sĩ Khoa Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, người phụ nữ khai được chồng tiêm filler nâng mũi. "Người chồng vốn không biết gì về y khoa, chỉ vừa học xong khóa tiêm filler ở một bệnh viện thẩm mỹ tư nhân ở TP.HCM, tự mua filler rồi về thực hành trên cô vợ 18 tuổi" - vị bác sĩ này cho biết.

Mũi tiêm của người chồng đã đưa filler vào động mạch võng mạc trung tâm. Khoa Tạo hình thẩm mỹ đã hội chẩn với khoa Mắt của Bệnh viện Chợ Rẫy và chẩn đoán bệnh nhân bị tắc động mạch trung tâm võng mạc dẫn đến biến chứng mù ngay lập tức, kèm theo đau nhức.

Các bác sĩ cho biết, nữ bệnh nhân bị mù mắt phải do tiêm filler, không có cách nào cứu chữa. Trên thế giới chưa ghi nhận ca nào hồi phục, bệnh nhân sẽ mù vĩnh viễn. Hiện bệnh nhân tiếp tục được theo dõi các biến chứng khác.

Bệnh nhân cho biết trước khi đến Bệnh viện Chợ Rẫy, họ đã đưa nhau đến vài tiệm spa để được tiêm thuốc giải filler nhưng không thành công. Nạn nhân cũng không mang theo chai thuốc chứa chất làm đầy nên các bác sĩ không biết rõ người chồng đã tiêm loại filler nào vào mũi vợ.

Theo PGS.TS Đỗ Quang Hùng, khoa Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Chợ Rẫy), chỉ trong 2 tháng, đơn vị này đã tiếp nhận 2 trường hợp mù do tiêm filler. Đây cũng là nơi thường xuyên tiếp nhận các trường hợp biến chứng sau tiêm filler, điển hình là các biểu hiện sưng tím, tắc da hoại tử do tắc mạch vùng mũi.

Theo GiaDinh