Chọn thời điểm "vàng" này ăn trứng cực tốt cho sức khỏe

Bạn có thể sử dụng trứng gà vào bất kì khung giờ nào bạn muốn, nhưng nếu chọn ăn trứng gà vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Trong lĩnh vực dinh dưỡng, trứng luôn được gọi là thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu và hoàn thiện nhất.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể bổ sung trứng vào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối hay sau mỗi buổi tập… nhưng thời điểm "vàng" để ăn trứng được các chuyên gia đánh giá là vào buổi sáng.

chon-thoi-diem-vang-nay-an-trung-cuc-tot-cho-suc-khoe

Ảnh minh họa

 

Vào buổi sáng, cơ thể vừa được nghỉ ngơi sau một thời gian 7-8 tiếng. Khi đó bạn ăn trứng gà thì có thể sẽ hấp thụ được tối đa nhất các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên cần chú ý liều lượng sử dụng sao cho hợp lí để hấp thụ được toàn bộ chất dinh dưỡng của nó.

Liều lượng ăn trứng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cơ thể của mỗi người. Bạn có thể ăn 4-5 quả trứng một tuần là đủ. Với những người to khỏe và hay tập thể hình bạn có thể ăn mỗi ngày một quả trứng. Nên kết hợp ăn trứng cùng với các loại rau xanh, hoa quả khác. Đặc biệt khi ăn trứng bạn không nên uống nước trà bởi vì trong trà có chứa một chất sẽ làm giảm hấp thu chất sắt vào cơ thể.

4 lợi ích tuyệt vời khi ăn trứng vào buổi sáng

chon-thoi-diem-vang-nay-an-trung-cuc-tot-cho-suc-khoe

Ảnh minh họa

 

 Tăng cảm giác no bụng

Ăn trứng vào mỗi buổi sáng sẽ làm cho bạn luôn cảm giác thấy no bụng. Trong khi đó, lượng protein và một số chất béo trong trứng luôn duy trì ở mức ổn định. Bạn nên ăn trứng luộc thay vì trứng rán. Bởi đồ chiên rán không tốt cho sức khỏe, làm giảm dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể.

Giúp giảm cân

Theo một số nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, những người sử dụng trứng vào buổi sáng giảm được khoảng 56% trọng lượng cơ thể so với người sử dụng các loại thực phẩm khác. Vì vậy lựa chọn trứng để giảm cân là đúng đắn nhất.

Cải thiện trí nhớ

Trứng luộc là món ăn gọn nhẹ nhưng bổ dưỡng. Đối với các bạn học sinh sinh viên, hay là dân văn phòng thì nên ăn trứng vào buổi sáng. Vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa tập trung làm việc tốt hơn.

Chất Choline trong lòng đỏ trứng là một chất vô cùng cần thiết cho quá trình tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh não và acetylcholine giúp cải thiện trí nhớ, cải thiện khả năng tập trung cao độ. Vì vậy, đối với các bạn học sinh sinh viên, hay là dân văn phòng thì nên ăn trứng vào buổi sáng, vừa gọn nhẹ dễ chế biến vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa tập trung làm việc tốt hơn.

Tăng cường thị lực

Trong lòng đỏ có chứa chất lutein và zeaxanthin rất tốt cho mắt. Nó giúp bảo vệ mắt khỏi tác dụng xấu của tia UV. Đồng thời làm giảm tình trạng bị đục thủy tinh thể. Do đó, với những người thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử máy tính thì nên ăn trứng và buổi sáng để bảo vệ mắt khỏe mạnh.

3 thời điểm có thể không thích hợp để ăn trứng

Khi bị táo bón

Tốt nhất không nên ăn trứng khi bị táo bón hoặc phân khô. Vì trứng khô và không dễ tiêu nên ăn vào sẽ khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng và gây đầy bụng.

Khi bị sỏi mật

Các bác sĩ khuyên bệnh nhân mắc sỏi mật không nên ăn trứng gà để tránh bệnh nặng hơn. Bởi vì khi bị sỏi mật, chức năng co bóp của túi mật đã yếu dần nên nếu ăn nhiều thực phẩm giàu protein như trứng, đường ruột sẽ tiết nhiều chất làm co bóp túi mật, dễ gây đau bụng, nôn mửa...

Khi bị sốt

Nếu là cảm lạnh thông thường, bạn có thể ăn trứng. Nhưng nếu bị cảm kèm theo sốt thì không nên ăn trứng vào thời điểm này, nếu không sẽ làm triệu chứng sốt nặng thêm bởi lúc này hệ tiêu hóa của bạn sẽ trở nên yếu ớt, ăn trứng sẽ khó tiêu hóa.

Hơn nữa, trứng gà có rất nhiều protein, sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn. Vì vậy, những người bị sốt nhất là trẻ em không nên ăn trứng gà hay những thực phẩm giàu đạm lúc này để tránh lượng nhiệt trong cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, khiến bệnh tình lâu khỏi hơn.

Theo GiaDinh