Chọn mua máy hút ẩm đúng cách để đảm bảo chất lượng khi sử dụng

Thời tiết nồm ẩm, nhiều gia đình đã lựa chọn mua máy hút ẩm. Tuy nhiên theo các chuyên gia điện máy, nên thận trọng khi lựa chọn, tránh mua phải hàng rẻ, cũ kém chất lượng.

Máy hút ẩm là một trong những thiết bị gia đình được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Với công dụng chính là hút khí ẩm, cân bằng độ ẩm trong không khí.

Sử dụng máy hút ẩm mang đến cho gia đình một không gian khô ráo, thoáng đãng, xua tan đi sự khó chịu, ẩm ướt, bức bối của đặc trưng trời nồm miền Bắc tháng 2, tháng 3, góp phần hạn chế tối đa nguyên nhân gây ra bệnh hô hấp ở những gia đình có trẻ nhỏ, người già, người cao tuổi…

Tuy nhiên, mức giá bán của một chiếc máy hút ẩm khá cao, từ 4 – 5 triệu đồng, trong khi chỉ sử dụng trong một vài tháng nồm ẩm. Do đó, rất nhiều gia đình đã lựa chọn mua thanh lý máy hút ẩm cũ thay vì sắm một chiếc máy hút ẩm mới 100% để tiết kiệm tối đa chi phí.

Đặc biệt, với những gia đình có trẻ nhỏ nhưng lại chưa có điều kiện đầu tư máy hút ẩm hoặc điều hòa 2 chiều thì việc mua thanh lý máy hút ẩm đã qua sử dụng là lựa chọn hợp lý, giúp các gia đình vừa có máy để sử dụng vừa tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ.

chon-mua-may-hut-am-dung-cach-de-dam-bao-chat-luong-khi-su-dung

 Máy hút ẩm cũ tiềm ẩn nhiều rủi ro cần thận trọng khi lựa chọn. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, máy hút ẩm cũ thông thường có nguồn gốc không rõ ràng. Nhiều sản phẩm của các hãng nổi tiếng được các gia đình sử dụng một thời gian dài, do nhu cầu không còn thích hợp nên bán đi với giá rẻ để mua sản phẩm mới.

Thậm chí, nhiều sản phẩm đã hỏng, được sửa chữa lại và đem bán. Cũng có những loại máy không chất lượng, người dùng cảm thấy không đem lại được hiệu quả cao nên bán đi để mua cái mới, …

Có thể thấy dù là có nguồn gốc từ đâu thì máy hút ẩm cũ cũng là loại sản phẩm đã bị suy giảm về chất lượng. Số ít trong đó vẫn có thể sử dụng để đáp ứng một phần nhu cầu của khách hàng. Số nhiều còn lại chính là không còn phù hợp để tái sử dụng nữa nhưng vì lợi nhuận mà người ta vẫn đem ra thị trường.

Máy hút ẩm cũ và những máy hút ẩm giá rẻ thường chất lượng không đảm bảo dẫn đến không khí không được xử lý tốt và giữ ổn định ở mức phù hợp nên sẽ có những tác động xấu đến sức khỏe con người.

Vi khuẩn, virus, nấm mốc không được loại bỏ là nguyên nhân dẫn đến sự phát sinh của nhiều loại bệnh hô hấp, nhất là những người có đề kháng yếu như người già và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó máy hút ẩm cũ còn tiềm ẩn các nguy cơ hỏng hóc, tốn kém điện năng, cháy nổ lớn hơn các loại máy mới 100% nữa.

So với hàng chính hãng thì máy hút ẩm giá rẻ chắc chắn sẽ có công suất kém hơn vì khi được sử dụng trong một thời gian, các bộ phận, linh kiện điện tử trong máy chắc chắn cũng đã có sự giảm sút về chất lượng, hoặc được làm từ nguyên liệu không đảm bảo chất lượng.

Nếu sản phẩm chính hãng có nhiều tính năng, được sản xuất bởi công nghệ thông minh hiện đại thì máy hút ẩm cũ, giá rẻ lại không đáp ứng được điều đó.

Thông thường máy hút ẩm với mức giá rẻ và siêu rẻ trên thị trường đều được làm sơ sài, các chức năng chỉ hoạt động tốt trong thời gian đầu, tuổi thọ không cao. Về máy hút ẩm cũ có chất lượng bị giảm đáng kể, mức độ giảm nhiều hay ít còn tùy thuộc vào % đã sử dụng của nó.

Một số máy có thể không còn duy trì độ ẩm ở mức ổn định được, một số chức năng đi kèm có thể đã bị hỏng hoặc hoạt động yếu như: bảng điều khiển, cân bằng độ ẩm, hút ẩm yếu, mẫu mã cũ nên mất tính thẩm mỹ,...

Đặc biệt, máy hút ẩm giá rẻ chắc chắn có độ bền kém hơn hàng chính hãng, quá trình sử dụng có thể phát sinh nhiều vấn đề hơn như hư hỏng, máy chạy yếu, cháy nổ, ...Do đó, theo các chuyên gia người tiêu dùng không nên mua những loại máy trôi nổi trên thị trường, không nên mua hàng cũ, hàng nhái, hàng giả. 

Theo VietQ