Chôn một quả trứng xuống vườn nhà, kết quả nhận được sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng

Trứng là thực phẩm cực bổ cho người và nó cũng bổ dưỡng với cây trồng.

Trong trứng mà cụ thể là vỏ trứng có chứa tới 37% cacbonat canxi, 95% khoáng chất, lượng lớn chất sắt, kali, phốt pho là những dưỡng chất thiết yếu cho quá trình phát triển của thực vật.

Những mẹo làm vườn với trứng sau đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên:

Kết hợp trứng và chuối làm phân bón

chon-mot-qua-trung-xuong-vuon-nha-ket-qua-nhan-duoc-se-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang

Để rau củ, cây trồng phát triển tốt, bạn cần bón nhiều phân nhưng vì sao phải đi mua phân trong khi bạn có thể tận dụng những thứ có sẵn trong nhà như trứng và chuối.

Khi kết hợp 2 loại thực phẩm này để làm phân bón, cây trồng của bạn sẽ lớn khỏe mạnh. Đặc biệt, canxi có nhiều trong trứng sẽ giúp bộ rễ mọc nhiều, rộng, hút nhiều dưỡng chất trong đất, ngăn chặn các loại côn trùng, sâu gây hại cho cây trồng.

Bạn có thể linh động sử dụng trứng và chuối hoặc chỉ cần phần vỏ trứng, vỏ chuối bón phân cho cây, vì lượng dưỡng chất có trong vỏ của 2 thực phẩm này đã rất dồi dào.

Chuẩn bị 1 chậu đất hoặc tìm 1 vị trí thích hợp trong vườn, nơi bạn sắp trồng cây, đào sâu xuống đất khoảng 5 cm, sau đó bạn đặt trứng và chuối vào rồi đặt cây trồng lên, lấp đất lại.

Khi trứng và chuối thối rữa ra, các dưỡng chất từ chúng sẽ thấm sâu vào đất, bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng phát triển tốt.

Gieo hạt trong vỏ trứng

chon-mot-qua-trung-xuong-vuon-nha-ket-qua-nhan-duoc-se-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang

Mùa gieo hạt sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn tận dụng những vỏ trứng. Vỏ trứng đóng vai trò như một loại phân bón cực tốt. Bạn hãy gieo hạt trong vỏ trứng rồi đặt trong khay đựng hoặc có thể bón thêm cho đất những mảnh vỏ vỡ vụn.

Xay vỏ trứng thành bột và rắc trong vườn để cung cấp canxi cho cây

chon-mot-qua-trung-xuong-vuon-nha-ket-qua-nhan-duoc-se-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang

Giống như con người, tất cả các cây cần canxi để phát triển nhanh chóng. Canxi đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của cây trồng cũng như giúp cây giảm các nguy cơ mắc bệnh.

Để cung cấp canxi cho cây của bạn, bạn có thể xay vỏ trứng thành bột thậm chí đổ sữa lên gốc cây, nhưng tốt nhất bạn nên bón phân lót trước khi trồng cây.

Tưới cây bằng nước luộc trứng

chon-mot-qua-trung-xuong-vuon-nha-ket-qua-nhan-duoc-se-khien-nhieu-nguoi-ngo-ngang

Sau khi trứng luộc chín, mở nắp nồi vứt trứng ra và để chờ cho nước nguội.

Tiếp theo đổ nước luộc trứng vào bình đem tưới cây thay cho nước trắng thông thường, mỗi ngày 1 – 2 lần. Sau vài tuần sẽ thấy hiệu quả rất bất ngờ.

Theo GiaDinh