'Choáng' với kho 'gia tài' đồ sộ Lê Công Tuấn Anh để lại trước khi tự tử

Kho "gia tài" mà Lê Công Tuấn Anh để lại trước khi qua đời thực sự khiến người ta phải xót xa, đắng lòng và tiếc thương cho một số phận tài năng.

Thời kỳ những năm 1990, cái tên Lê Công Tuấn Anh nổi lên như một hiện tượng qua bộ phim "Vị đắng tình yêu" sau những lần thử vai trò diễn viên kịch trên sân khấu của Đoàn Kim Cương.

Trong vai bác sĩ Quang "Đông ki sốt", anh đã tạo nên hiện tượng ở khắp mọi nơi, nhất là trong giới học sinh – sinh viên trở nên rầm rộ và bắt đầu thần tượng anh. Mọi bài báo, hình ảnh và thông tin liên quan về Lê Công được săn lùng không thua kém các diễn viên nước ngoài.

'Choáng' với kho 'gia tài' đồ sộ Lê Công Tuấn Anh để lại trước khi tự tử

'Choáng' với kho 'gia tài' đồ sộ Lê Công Tuấn Anh để lại trước khi tự tử

Có thể nói, bộ phim này đã mang lại cho anh sự thành công, các giải thưởng và nổi tiếng khắp cả nước. Anh trở thành gương mặt sáng giá của nền điện ảnh nước nhà, tung hoành trong nhiều bộ phim gây ấn tượng mạnh của cả hai miền.

Cũng kể từ đó, Lê Công Tuấn Anh đã một bước thành “sao”. Tên tuổi của anh nổi như cồn, hầu như có phim mới nào bấm máy anh cũng có vai và đều được giao vai chính.

Anh đắt show đến nỗi trong một năm anh đóng khoảng 20 bộ phim, có nhiều lúc anh phải thức trắng đêm để hoàn thành vai diễn và có vai diễn chỉ hoàn thành trong 4 ngày, thậm chí có vai theo yêu cầu chỉ hoàn thành trong 2 ngày.

Lê Công Tuấn Anh lúc sinh thời từng đóng rất nhiều phim, hầu như phim nào cũng để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, chàng trai tài năng này đã để lại kho "gia tài" gần 70 bộ phim với nhiều thể loại cùng những giải thưởng có giá trị.

Ngoài vai Quang "Đông ki sốt" trong phim Vị đắng tình yêu, Lê Công Tuấn Anh còn ghi ấn tượng ở một số vai diễn khác như: Vòng hoa Champey, Chuyện tình hồ than thở, Anh chỉ có mình em, Xác chết trên cao nguyên, Em còn nhớ hay em đã quên, Sao phượng còn buồn, Tình ngỡ đã phôi pha, Trong vòng tay chờ đợi, Vĩnh biệt Cali, Tuổi thơ dữ dội, Giọt đắng tình say, Cô thủ môn tội nghiệp,…

Những bộ phim Lê Công tham gia đều đạt doanh thu cao, dù ở vai nào anh cũng làm việc và cống hiến hết mình.

'Choáng' với kho 'gia tài' đồ sộ Lê Công Tuấn Anh để lại trước khi tự tử

Lê Công Tuấn Anh đảm nhận vai diễn Quang "Đông ki sốt" trong phim Vị đắng tình yêu

Trong sự nghiệp điện ảnh, Lê Công Tuấn Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như: hai giải thưởng kép "nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại LHP Việt Nam lần thứ 10 năm 1993, ba năm liên tiếp: 1993, 1994, 1995 nhận giải Mai Vàng - diễn viên được yêu thích nhất.

Bên lĩnh vực sân khấu, Lê Công đoạt Huy chương vàng Hội diễn sân khấu toàn quốc đợt 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 1995 với vai Sỏi trong vở kịch Bước qua lời nguyền.

Năm 1996 khi đang đóng bộ phim Nàng Hương của đạo diễn Lê Văn Duy, công chúng Việt Nam bàng hoàng và vô cùng sửng sốt khi nghe tin Lê Công Tuấn Anh tự tử.

Anh ra đi khi tuổi đời quá trẻ, để lại một mất mát to lớn cho nền điện ảnh nước nhà. Đã 20 năm trôi qua, nhưng với những người thân thuộc và khán giả anh vẫn luôn hiện hữu với hình ảnh một chàng trai hiền lành đáng yêu, đầy tài năng.

Theo Phunutoday

* Xem thêm:

Người tình cũ của Lê Công Tuấn Anh bây giờ ra sao?