Cho thịt vào nồi cơm điện, 30 phút sau có món đặc biệt, đảm bảo ngon xoắn lưỡi

Không cần lò nướng, làm thịt nướng bằng nồi cơm điện sẽ chinh phục cả người kén ăn nhất!​

Với cách làm thịt nướng bằng nồi cơm điện dưới đây, thành phẩm bạn có được không chỉ là món thịt đẹp mắt mà còn đậm vị, thơm mềm đến khó quên.

cho-thit-vao-noi-com-dien-30-phut-sau-co-mon-dac-biet-dam-bao-ngon-xoan-luoi

Ướp qua đêm sẽ giúp món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn

Nguyên liệu: 1kg thịt lợn vai; 1 lọ nước sốt ướp thịt nướng (có bán ở các cửa hàng tạp hóa, các siêu thị); Vài mẩu gừng;  Vài tép tỏi; nước tương, dầu hào, rượu, mật ong, muối, đường, tiêu.

Cách làm:

cho-thit-vao-noi-com-dien-30-phut-sau-co-mon-dac-biet-dam-bao-ngon-xoan-luoi

Khi nồi cơm điện bật nút, bạn lật thịt lại rồi nhấn nút nấu thêm lần nữa

- Thịt lợn mang rửa với nước muối cho thật sạch, sau đấy dùng khăn giấy thấm khô.

- Cho thịt vào tô lớn, sau đấy tiến hành tẩm ướp với nước sốt ướp thịt nướng và các loại gia vị đã chuẩn bị với tỷ lệ thích hợp.

- Dùng tay trộn đều và bóp cho gia vị ngấm vào thịt, sau đấy, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô, đặt thịt vào ngăn mát tủ lạnh ướp trong 20 phút.

- Cho thịt đã ướp vào nồi cơm điện, rưới cả phần nước sốt ướp vào và bật nút nấu như bình thường.

- Khi nồi cơm điện bật nút, bạn lật thịt lại rồi nhấn nút nấu thêm lần nữa. Lặp lại như thế đến khi miếng thịt chín, nước sốt sệt lại bám chặt vào miếng thịt là được.

cho-thit-vao-noi-com-dien-30-phut-sau-co-mon-dac-biet-dam-bao-ngon-xoan-luoi

Thịt nướng ăn kèm với cơm hay bún đều ngon

Chỉ cần lấy thịt nướng bằng nồi cơm điện ra, thái miếng vừa ăn và xếp ra đĩa thì bạn đã có món ngon dễ làm nhưng cực đưa cơm.

Cách chọn thịt lợn tươi ngon

cho-thit-vao-noi-com-dien-30-phut-sau-co-mon-dac-biet-dam-bao-ngon-xoan-luoi

Thịt lợn ngon nhất là khi có màu hồng hào, nhấn vào có độ đàn hồi và không bị nhớt

Muốn có món thịt lợn nướng chuẩn vị bạn cần chọn được phần nguyên liệu tươi ngon. Thế nên, muốn chọn thịt lợn tươi ngon, an toàn qua việc nhìn vào những điểm sau trên miếng thịt.

- Da lợn: Bạn nên chọn thịt lợn có phần da dày, bởi đây là những con lợn được nuôi theo phương pháp tự nhiên. Lợn có da mỏng thường được nuôi bằng hóa chất tạo nạc, không an toàn cho sức khỏe.

- Mỡ lợn: Mỡ lợn dày, dính sát vào miếng thịt là phần thịt vai ngon. Nếu thịt và mỡ rời rạc, không dính vào nhau thì bạn không nên mua.

- Màu sắc của miếng thịt. Thịt lợn ngon nhất là khi có màu hồng hào, nhấn vào có độ đàn hồi và không bị nhớt. Nếu miếng thịt có màu đỏ bất thường, thâm đen hay khô thì đấy là thịt cũ, đã để lâu ngày.

Theo GiaDinh