Cho những ai băn khoăn chọn iPhone 11 hay iPhone Xs Max với giá 20 triệu đồng

Tưởng như có thể dễ dàng chọn lựa nhưng cuộc đua giữa iPhone 11 và iPhone XS Max xem ra cũng gian nan đến không ngờ.

Cấu hình và sức mạnh

Con chip A13 Bionic trên iPhone 11 cũng có mặt trên cả iPhone 11 Pro/Pro Max, không hề thua kém XS Max. Những đặc điểm khác như số RAM, bộ nhớ lưu trữ và nhiều yếu tố phụ cũng vậy, iPhone 11 chắc chắn không hơn thì cũng ngang bằng so với iPhone XS Max.

Dù vậy, sự khác biệt về hiệu năng mượt mà giữa iPhone 11 và iPhone XS Max được đánh giá không quá đáng kể và người dùng sẽ khó chỉ ra được sự khác biệt rõ ràng.

cho-nhung-ai-ban-khoan-chon-iphone-11-hay-iphone-xs-max-voi-gia-20-trieu-dong

Thời lượng pin, hiệu quả camera

Trước hết, thời lượng pin của iPhone 11(3110 mAh) so với iPhone XS Max (3174 mAh) không hề vượt trội, thậm chí còn thua vài số lẻ, nhưng thế hệ phần cứng tân tiến hơn lại là thứ khiến iPhone 11 khẳng định vị thế.

Chip A13 Bionic cùng những đặc trưng đi kèm trên iPhone 11 có thể giúp tối ưu hóa hiệu năng pin hơn nhiều so với iPhone XS Max, được đánh giá giúp tăng thời lượng hơn hẳn 1 tiếng đồng hồ theo thử nghiệm.

cho-nhung-ai-ban-khoan-chon-iphone-11-hay-iphone-xs-max-voi-gia-20-trieu-dong

Về phần camera, iPhone 11 vẫn có phần chiếm thế thượng phong. Ống kính góc cực rộng (ultra-wide) thay thế cho ống kính tele chụp xa của iPhone XS Max, nhưng bù lại được hưởng tính năng chụp Deep Fusion siêu sắc nét của Apple chỉ dành cho thế hệ bộ ba iPhone của năm 2019.

Đối với các tín đồ selfie, camera trước của iPhone 11 cũng có độ phân giải cao hơn iPhone XS max (12MP so với 7MP), mỏ góc rộng hơn giúp cho khung cảnh chụp thuận tiện nhất có thể.

cho-nhung-ai-ban-khoan-chon-iphone-11-hay-iphone-xs-max-voi-gia-20-trieu-dong

Trải nghiệm màn hình

Kích thước lớn hơn (6,5 inch so với 6,1 inch), độ phân giải nét hơn (1242 x 2688 so với 828 x 1792), hỗ trợ màu ảnh HDR10 chân thực - tất cả đã quá đủ để iPhone 11 ít nhiều chịu lép vế trong cuộc đua này trước XS Max.

Nhìn chung, nếu là một con người coi trọng sự cầu toàn về sức mạnh hoặc đánh giá cao tác dụng của hiệu năng pin bền bỉ, iPhone 11 sẽ là cái tên được ưu tiên hướng tới hàng đầu.

Mặt khác, trong trường hợp bạn không quá để ý tới tiểu tiết cấu hình mà muốn trau chuốt thêm trải nghiệm giải trí phần nhìn (xem phim, lướt YouTube...) thì iPhone XS Max sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn cả.

Theo DanViet