Chợ mạng nhộn nhịp mua bán khi giá gà ri bất ngờ giảm mạnh

Trong những ngày Hà Nội giãn cách xã hội do dịch COVID-19, giá thịt lợn luôn dao động từ 140.000 – 150.000 đồng/kg. Nhiều gia đình đã chọn thay thế thịt lợn bằng thịt gà ri trong các bữa ăn chính hàng ngày, khi giá gà ri trên chợ mạng giảm mạnh xuống 80.000 – 85.000 đồng/con.

Khác với các chợ truyền thống, giá gà ri ta lông vẫn ở mức cao 120 - 150.000 đồng/kg, gà ri lai khoảng 100.000 - 120.000 đồng/kg. Trong khi đó, trên các chợ mạng, hàng loạt các chủ kinh doanh đăng bán gà ri đã làm sạch lông, giá chỉ 85.000 đồng/con, cả lông là 80.000 đồng/con. Đây là lý do khiến giá gà ri bán trên không gian mạng được giao thưởng khá nhộn nhịp.

cho-mang-nhon-nhip-mua-ban-khi-gia-ga-ri-bat-ngo-giam-manh 
Giá gà ri ta cả lông cũng đang ở mức 120 - 150.000 đồng/kg.
cho-mang-nhon-nhip-mua-ban-khi-gia-ga-ri-bat-ngo-giam-manh

Gà ri đã làm sạch lông, giá chỉ 85.000 đồng/con.

Trước sự chênh lệch giá giữa các thực phẩm thiết yếu, nhiều gia đình chọn cách thay thế thịt lợn bằng thịt gà ri mua tại các chợ mạng. Số lượng người quan tâm và mua hàng cao hơn bình thường, thậm chí còn tăng cao hơn so với những ngày trước khi giãn cách.

cho-mang-nhon-nhip-mua-ban-khi-gia-ga-ri-bat-ngo-giam-manh

Chị Nguyễn Hà My (chủ kinh doanh gà ri tại Quán Gánh, Thường Tín, Hà Nội) chia sẻ: "Mình đa số đổ buôn cho những người bán lẻ tại các chợ dân sinh và truyền thống. Nhưng từ khi giãn cách, các chủ kinh doanh lấy ít hơn và không đều nên mình đăng lên các chợ mạng để bán thêm. Lượng khách mua khá đông, mỗi ngày mình bán khoảng hơn trăm con. Bán lẻ xung quanh nhà cũng phải 70-80 con/ngày".

cho-mang-nhon-nhip-mua-ban-khi-gia-ga-ri-bat-ngo-giam-manh

Lượng khách mua gà ri trên các chợ mạng khá nhộn nhịp

Chị Mai Hương (27 tuổi, tại Kiến Hưng, Hà Đông) cũng chia sẻ: "Ở nhà giãn cách, không đi làm được nên kinh tế cũng hạn hẹp, duy trì bằng các thực phẩm bình dân như thịt lợn, trứng, rau củ… Nhưng giá thịt lợn vẫn luôn ở mức 140.000 đồng/kg, thậm trí còn cao hơn. Nếu ăn thường xuyên thì sợ không đủ kinh phí để duy trì. Mình thấy trên các chợ mạng bán gà ri có 80.000 đồng/kg nên mua số lượng nhiều hơn để tủ lạnh ăn hàng ngày".

Theo GiaDinh