Cho con ăn nhẹ tối đa 2 bữa một ngày nếu không muốn trẻ béo phì

Các chuyên gia y tế cho biết, trẻ em chỉ nên cho phép ăn hai bữa nhẹ với 100 calo hoặc ít hơn một ngày để giảm nguy cơ béo phì.

Public Health England (PHE) kêu gọi các bậc cha mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn các bữa ăn nhẹ bởi theo các nghiên cứu một nửa lượng đường mà trẻ em nạp vào cơ thể là do việc tiêu thụ các bữa ăn nhẹ.  

Số liệu cho thấy, trẻ em trung bình ăn ít nhất ba bữa phụ mỗi ngày và chúng có thể chiếm ít nhất một phần ba lượng calo được đề nghị trong một ngày.

Dữ liệu cho thấy một phần ba trẻ em bị thừa cân hoặc béo phì vào thời điểm chúng bắt đầu lên cấp 2. Tiến sĩ Alison Tedstone, chuyên gia dinh dưỡng tại PHE cho biết việc ăn vặt của trẻ em hàng ngày đang gây ra cuộc khủng hoảng béo phì ở Anh.

Cho con nhẹ tối đa 2 bữa một ngày nếu không muốn trẻ béo phì

 Trẻ em chỉ nên cho phép ăn hai bữa nhẹ với 100 calo hoặc ít hơn một ngày để giảm nguy cơ béo phì

Những phát hiện cho thấy, mỗi năm, trẻ em tiêu thụ gần 400 loại bánh quy, hơn 120 loại bánh, khoảng 100 phần kẹo, gần 70 thanh sô-cô-la và kem đồng thời uống hơn 150 túi đồ uống và lon nước ngọt có ga.

Giáo sư Alison Tedstone cho biết: "Con trẻ trung bình đang ăn nhiều ba loại bánh không lành mạnh mỗi ngày như bánh bích quy, bánh ngọt. Trong thực tế, số lượng có thể nhiều hơn thế, do những đồ ăn như chíp chíp hay những món ăn vặt được ăn trên đường từ trường về nhà của trẻ thường không được thống kê."

Các con số cũng cho thấy trẻ em ăn trung bình 3,4 bữa ăn vặt mỗi ngày.

Trung bình, một thanh sô cô la chứa khoảng 200 calo, một gói khoai tây chiên chứa khoảng 190 calo, và bánh ngọt khoảng 270 calo. Một đứa trẻ có thể dễ dàng tiêu thụ 660 calo từ đồ ăn nhẹ tương đương ít nhất 1/3 nhu cầu hàng ngày đối với những đứa trẻ dưới 10 tuổi.

Trước tình trạng này PHE đưa ra Chiến dịch Change4Life  nhằm khuyến khích phụ huynh "Tìm kiếm món ăn nhẹ chỉ chứa 100 calorie, tối đa 2 bữa ngày." Chiến dịch này là chương trình Change4Life đầu tiên để quảng bá đồ ăn nhẹ lành mạnh. Bên cạnh đó, họ cũng đưa ra các đề xuất lành mạnh hơn cho đồ ăn nhẹ và đồ uống bao gồm salad tươi hoặc đóng hộp, rau củ và bánh hummus ít béo, bánh gạo, bánh quy giòn, bánh mỳ, bánh kẹp và bánh kếp Scotch.

Theo VietQ