Chính thức: Hoãn trận Malaysia - Việt Nam ở vòng loại World Cup

FIFA và AFC đã quyết định hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 trong đó có trận Malaysia - Việt Nam.

Theo thông báo mới nhất cho các liên đoàn thành viên, FIFA và AFC (LĐBĐ châu Á) đã chính thức hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thi đấu trong tháng 3 và tháng 6/2020 do lo ngại dịch COVID-19.

chinh-thuc-hoan-tran-malaysia-viet-nam-o-vong-loai-world-cup

Nguyễn Quang Hải và đồng đội sẽ có quãng nghỉ cực dài ở đội tuyển quốc gia.

Trên Zing.vn, chiều 9/3, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, đồng thời là Trưởng ban thi đấu AFC cũng cho biết: "Sau cuộc họp với Ủy ban Điều hành AFC tại Thụy Sĩ, FIFA đã quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3 và 6 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, thời gian thi đấu trở lại cụ thể như thế nào thì vẫn còn phải chờ. FIFA và AFC sẽ bàn bạc cụ thể về các trận đấu bị đổi lịch và sẽ báo sau cho các liên đoàn quốc gia".

Với quyết định này, đội tuyển Việt Nam sẽ không thi đấu trận gặp Malaysia ở bảng G vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3 tới tại Kuala Lumpur. Ngoài ra, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không thi đấu hai trận còn lại ở bảng G với Indonesia trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 4/6 và chủ nhà UAE vào ngày 9/6.

Vì thế, đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam vào ngày 21/3 tới và trận giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan trên sân Bình Dương cũng sẽ phải hoãn lại.

Trên Tiền phong đưa tin, dự tính các trận đấu ở vòng loại thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 3/2020 sẽ chuyển sang thi đấu vào tháng 10/2020. Các trận đấu dự kiến tổ chức vào tháng 6/2020 được chuyển sang thi đấu vào tháng 11/2020.

Cụ thể, trận Indonesia gặp Thái Lan ngày 26/3 sẽ hoãn lại đến ngày 8/10. Tương tự, trận Indonesia tiếp UAE ngày 31/3 sẽ dời sang ngày 13/10. Trận Indonesia làm khách trên sân của Việt Nam ngày 4/6 sẽ hoãn lại đến ngày 12/11.

Tuyển Việt Nam hiện dẫn đầu bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò ông Park có 11 điểm, nhiều hơn Malaysia ở vị trí kế tiếp 2 điểm.

Quang Hải và đồng đội còn lần lượt 3 trận với Malaysia, Indonesia và UAE. Nếu duy trì được ngôi đầu bảng, tuyển Việt Nam sẽ lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự vòng loại cuối World Cup.

Theo GiaDinh