Chiêu 'làm giá' của chủ hàng vú sữa gây tranh cãi trên cộng đồng mạng

Chiêu 'làm giá' với cách ghi bảng giá mập mờ của chủ hàng vú sữa khiến nhiều người mua bức xúc.

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh tấm biển ghi giá vú sữa của chủ hàng. Vú sữa có giá 25.000 đồng/2 kg. Tuy nhiên, trên tấm bảng chủ hàng lại viết số 2 nhỏ hơn nằm trong lòng số 5 khiến mọi người nhìn vào bảng giá lại nghĩ là 5.000 đồng/2kg.

Với chiêu ‘làm giá’ của chủ hàng vú sữa khiến nhiều người đổ xô vào quán mua hàng. Tuy nhiên tới khi thanh toán mới biết là 25.000 đồng/2kg.

Chiêu 'làm giá' của chủ hàng vú sữa gây tranh cãi trên cộng đồng mạng

Sự việc gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng, có ý kiến cho rằng chiêu ‘làm giá’ của chủ hàng là lừa khách hàng, không trung thực, thẳng thắn. Trong khi đó, nhiều ý kiến lại cho rằng, với mức giá 25.000 đồng/2kg là rẻ hơn nhiều so với giá bán ở các địa điểm khác.

Facebook N.H bình luận: ‘Thà bao nhiêu thì ghi như vậy, đắt rẻ không quan trọng, quan trọng hợp túi tiền là người ta mua. Cái này là lừa người ta rồi, đức tính quan trọng nhất của con người là trung thực, lở người ta lấy nhìu không tiền trả lại sinh chuyện”.

Cũng chỉ trích về chiêu ‘làm giá’ của chủ hàng, T.L nói: “Gặp thể loại này không bao giờ mua, để số đàng hoàng rõ ràng thì mua, không nên hùa cái kiểu khôn lỏi thế này được....Giá chung cho loại vú vữa cỡ nhỏ này là 15.000 đồng/ 1 kg là cao nhất, có nơi khác thì 10.000 đồng/1 kg lấy tại vườn thì tầm 4 đến 6.000 đồng/1 kg, còn loại trái lớn thì 25 đến 35.000 đồng/1 kg”.

Trong khi đó, nhiều ý kiến không lên tiếng chỉ trích về cách ghi biển giá của chủ hàng, mà cho rằng mức giá như vậy là hợp lý, thậm chí là rẻ.

Facebook T.T chia sẻ: “25.000 đồng/2kg là rẻ rồi còn đòi 5.000 đồng/ 2kg nữa thì người nông dân người ta ăn bằng gì. Hà Nội tận 40 đến 50k/1kg. Chỗ nào rẻ cũng phải 300.000 đồng một thùng 10kg”.

Ngoài ra, có nhiều ý kiến cho rằng, đây chỉ là chiêu trò quảng cáo của chủ hàng, mua hay không là tùy vào khách hàng, không ai bắt ép.

Không phải là trường hợp duy nhất, trước đó người tiêu dùng cũng từng bắt gặp nhiều biển giá lừa mắt người mua của các chủ hàng. Phần lớn là các hàng trái cây bán dạo ở vỉa hè, thu hút sự chú ý của người qua đường.

Chiêu 'làm giá' của chủ hàng vú sữa gây tranh cãi trên cộng đồng mạng

Nhìn sơ qua bảng giá hấu hết mọi người đều nghĩ: 'Chôm nhãn siêu ngọt, bao cân, xổ nửa, 10.000 đồng/kg'. Tuy nhiên, 10.000 đồng chỉ được nửa kg.  Chiêu làm giá' với cách ghi số 2 nhỏ xíu dưới số 1 đã lừa người mua hàng.

Chiêu 'làm giá' của chủ hàng vú sữa gây tranh cãi trên cộng đồng mạng

Đây cũng là chiêu 'làm giá' của hàng vải khiến người mua dễ dàng mắc lừa.

Không ít người mua sững sốt khi trả tiền, nhiều người thắc mắc thì nhận được lời giải thích của chủ hàng là nhìn kỹ lại tấm bảng…

Theo PNN