Chiếc ô tô giá hơn 400 triệu đồng sắp ra mắt tại Việt Nam hấp dẫn cỡ nào?

Mẫu ô tô Suzuki Swift 2021 vừa ra mắt tại Thái Lan và sẽ sớm về Việt Nam trong thời gian tới.

Phiên bản nâng cấp Suzuki Swift 2021 vừa được giới thiệu tại thị trường Thái Lan với những tinh chỉnh nhẹ về nội thất, ngoại thất và công nghệ an toàn. 

Ở lần nâng cấp này, mẫu xe mới này chỉ có 2 phiên bản gồm GL và GLX. Xe có tổng cộng 6 lựa chọn màu ngoại thất gồm Speedy Blue Metallic, Ablaze Red Pearl, Pure White Pearl, Star Silver Metallic, Mineral Grey Metallic và Super Black Pearl.

chiec-o-to-gia-hon-400-trieu-dong-sap-ra-mat-tai-viet-nam-hap-dan-co-nao

 

 Suzuki Swift 2021 vừa ra mắt tại Thái Lan 

Về thiết kế, Suzuki Swift 2021 đã có sự tinh chỉnh để đem lại diện mạo mới mẻ hơn. Cụm lưới tản nhiệt ở phần đầu xe vẫn giữ nguyên hình dáng và kích thước cũ nhưng bề mặt lưới đã chuyển sang dạng tổ ong, đồng thời phần nhựa đen cắt ngang nay được thay thế bằng thanh chrome sáng nằm ngay dưới logo. 

Phiên bản GL trang bị đèn pha Halogen, đèn định vị LED, đèn hậu LED và bộ la-zăng 15 inch. Trong khi đó, bản GLX sở hữu đèn pha LED, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, đèn sương mù phía trước và bộ la-zăng kích thước 16 inch.

Là mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ, nội thất của Suzuki Swift 2021 khá "khiêm tốn". Ở lần nâng cấp này, cách bố trí khu vực điều khiển trung tâm và chất liệu ghế ngồi không có gì thay đổi so với bản tiền nhiệm.

Phiên bản GL bao gồm các trang bị tiêu chuẩn như vô lăng trợ lực điện và có thể điều chỉnh độ nghiêng; khởi động bằng nút bấm và ra vào không cần chìa; điều hòa tự động; ghế bọc nỉ với ghế trước chỉnh tay; kết nối AUX, CD và USB,...

Trong khi đó, phiên bản GLX cao cấp hơn với vô lăng bọc da cùng một số chi tiết trang trí màu bạc nổi bật. Nằm giữa khu vực điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Cổng kết nối AUX ở bản tiền nhiệm nay đã được thay thế bằng HDMI hiện đại hơn.

Tại Thái Lan giá xe Suzuki Swift 2021 tương ứng với 2 bản trang bị là 122 GL CVT và 1.2 GLX CVT từ 557.000 Baht (428,5 triệu đồng) và 629.000 Baht (482,5 triệu đồng).

Các hệ thống an toàn khác được trang bị bao gồm túi khí trước, túi khí bên, túi khí rèm bên, tổng cộng 6 vị trí. Hệ thống khóa chống trộm, phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát ổn định, hệ thống bánh xe chống trượt tự do, hỗ trợ khởi động khi đang đổ dốc, Idling Stop, khóa an toàn cho trẻ em, mở cửa sau 2 điểm gắn ghế trẻ em, hệ thống chìa khóa an toàn, bộ vá lốp khẩn cấp và hệ thống báo động,..

Được biết sắp tới, mẫu ô tô Suzuki Swift 2021 này sẽ về Việt Nam. Tuy nhiên, tại thị trường trong nước, mẫu xe này không nhận được sự ủng hộ của khách hàng Việt. 

Một thống kê cho thấy, cộng dồn doanh số 8 tháng của năm 2020, doanh số của mẫu xe này đạt 125 chiếc - con số rất khiêm tốn khi so với đối thủ Toyota Yaris (8 tháng đạt 918 xe) và Mazda2 (8 tháng đạt 1.413 xe).

Theo VietQ