Chiếc ô tô giá 180 triệu chính thức trình làng với nhiều tính năng, thiết bị

Chiếc ô tô New Tiago XZ + đã chính thức trình làng tại tại Ấn Độ với một số thay đổi về tiện ích, thiết bị, và giá bán chính thức khoảng 180 triệu đồng.

Tata Motors vừa chính thức giới thiệu một thiết kế mới cho dòng sản phẩm hatchback nổi tiếng của mình - Tiago. Được đặt tên là Tiago XZ +, biến thể mới được bổ sung một danh sách dài các thiết bị và tính năng mới.

Đầu tiên, Tiago XZ + có hai màu sơn ngoại thất mới - Canyon Orange và Ocean Blue. Biến thể cũng đi kèm với tùy chọn ngoại thất hai tông màu bao gồm mái và cánh lướt gió phía sau màu đen bóng. Biến thể đi kèm với bánh xe hợp kim 15 inch. Chiếc xe cũng nhận được đèn pha chiếu từ Tiger.

Ở bên trong, Tiago XZ + có hệ thống màn hình cảm ứng 7.0 inch mới của Harman, được hoàn thiện với Android Auto - mặc dù bỏ lỡ Apple CarPlay. Ngoài ra, kiểm soát khí hậu tự động là tiêu chuẩn trên biến thể này, cùng với gương cánh gập điện.

chiec-o-to-gia-180-trieu-chinh-thuc-trinh-lang-voi-nhieu-tinh-nang-thiet-bi

 Tiago XZ + mới cho thị trường Ấn Độ.

Ngoài các thiết bị đã nói ở trên, Tiago XZ + còn được trang bị động cơ xăng 1,2 lít và diesel 1,0 lít. Lựa chọn hộp số bao gồm một số sàn 5 tốc độ và AMT..

Tiago XZ + có giá từ 5,57 lakh (khoảng 180 triệu đồng) cho biến thể xăng đơn sắc. Mẫu xăng XZ + với ngoại thất hai tông màu có giá 5,64 Rupi (182 triệu đồng). Phiên bản động cơ diesel Tiago XZ + có giá tương ứng 6,31 lakh (khoảng 204 triệu đồng) và 6,38 lakh (206,6 triệu đồng) cho biến thể đơn sắc và hai tông màu tương ứng.

chiec-o-to-gia-180-trieu-chinh-thuc-trinh-lang-voi-nhieu-tinh-nang-thiet-bi

chiec-o-to-gia-180-trieu-chinh-thuc-trinh-lang-voi-nhieu-tinh-nang-thiet-bi

 Nội thất bên trong xe.

Trước đó hồi tháng 8, mẫu Tata Tiago các phiên bản đã ghi nhận mức doanh thu hàng tháng cao nhất tại Ấn Độ, với hơn 9 nghìn chiếc được bán ra. Trong đó nhu cầu cao nhất thuộc về mô hình cao cấp XZ.

Mẫu ô tô này có tới 20 phiên bản tại Ấn Độ, với mức giá từ Rs 3.40-6.05 lakh (khoảng 109 triệu đồng tới 194 triệu đồng). Sau khi ra mắt, XZ + sẽ là phiên bản tiếp theo và là chiếc cao cấp nhất.

Những chiếc hatchback Tiago được giới thiệu trên thị trường Ấn Độ từ năm 2016 và ban đầu được gọi là 'Zica'. Tuy nhiên sau đó, Tata đã quyết định đổi tên mô hình là 'Tiago' sau khi nhận ra sự giống nhau về tên Zica với virus Zika chết người.

Tiago là một đối thủ mạnh trong phân khúc hatchback giá rẻ, với mức giá rẻ hơn so với các đối thủ như Maruti Suzuki Celerio (Rs 4,21-5,40 lakh), Honda Brio (4,73-6,82 lakh) và Ford Figo (Rs 5,62-8,25 lakh). Điểm nổi bật chính của chiếc hatchback Tata là các chi tiết kỹ thuật được cắt giảm để tăng sự cạnh tranh về giá trên thị trường.

Trong nỗ lực mở rộng dòng sản phẩm Tiago, Tata gần đây đã giới thiệu một chiếc cross-hatch dựa trên Tiago gọi là Tiago NRG.

Một sự bổ sung vào dòng Tiago Ấn Độ sẽ là Tiago JTP, dự kiến ra mắt trong năm nay. Biến thể này dự kiến được trang bị động cơ turbo-xăng 3 xi-lanh 1,2 lít của Nexon với hệ thống hút và xả được cải tiến để cải thiện hiệu suất. Động cơ trong chiếc SUV nhỏ gọn cho công suất cực đại 110hp và mô men xoắn 170Nm, kết hợp hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số AMT 6 cấp.

Theo VietQ