Chiếc ô tô cũ nào được người Việt mua nhiều nhất trong tháng qua?

Theo một thống kê không chính thức, trong tháng 8, Toyota Innova là chiếc ô tô cũ bán chạy nhất, đứng sau là Vios và Kia Morning.

Một trong những trang thông tin chuyên về xe hơi lớn tại Việt Nam vừa đưa ra con số thống kê khá thú vị về thị trường ô tô cũ. Theo đó, dựa trên hơn 26.000 tin rao xe cũ trong tháng 8 trên website của mình, trang web chuyên xe cộ này chỉ ra 3 mẫu xe bán được nhiều nhất là Toyota Innova, Vios và Kia Morning.

Chiếc ô tô cũ nào được người Việt mua nhiều nhất trong tháng qua?

 Toyota Innova cũ bán chạy nhất trong tháng 8. Nguồn: banxehoi.com

Theo đánh giá của trang web trên, nhìn chung, lượt tin rao xe cũ trong khoảng giá rẻ (thấp hơn 300 triệu đồng) vẫn là chủ yếu, chiếm tới hơn 30% tổng lượt tin. Các mẫu xe cũ có tầm giá cao hơn lần lượt đứng sau, với mẫu xe có tầm giá 1 tỷ chiếm tỷ trọng thấp nhất (chỉ 10% tổng số tin).

Tại mỗi khoảng giá là các mẫu xe khác nhau. Trong khi Kia Morning vẫn chiếm lĩnh phân khúc 0-300 triệu đồng thì Toyota Innova lại vượt lên Toyota Vios để đứng đầu phân khúc 300-500 triệu đồng.

Dòng xe Ford Ranger và Toyota Fortuner lần lượt đứng đầu phân khúc giá xe cũ từ 500-700 triệu đồng và từ 700 triệu-1 tỷ đồng. Cuối cùng, ngôi vương tại phân khúc xe cũ hơn 1 tỷ đồng thuộc về mẫu xe hạng sang Mercedes-Benz C-class.

Chiếc ô tô cũ nào được người Việt mua nhiều nhất trong tháng qua?

 Ô tô cũ giá dưới 300 triệu đồng được tìm kiếm nhiều nhất. Nguồn: banxehoi.com

Tại 2 thị trường chủ đạo là Hà Nội và TP.HCM, mẫu sedan của Toyota đều đứng top 3. Trong khi người mua ở Hà Nội có nhu cầu mua cao nhất đối với Toyota Vios và Kia Morning - các dòng xe nhỏ để tiện di chuyển trong thành thị vốn rất đông đúc thì tại Hồ Chí Minh, người tiêu dùng lại ưa thích các dòng xe có kích thước lớn hơn như Toyota Innova hay Fortuner.

Theo đánh giá của trang web trên, dòng xe Toyota vẫn được người Việt Nam ưa thích do có được sự tín nhiệm đối với dòng xe Nhật chất lượng đảm bảo và khả năng giữ giá tốt hơn các hãng xe khác. Ví dụ, với giá niêm yết xe mới tháng 9 của Toyota Vios ở mức từ 531-606 triệu đồng, 1 xe Toyota Vios cũ sử dụng dưới 3 năm trung bình vẫn có thể giữ mức giá khoảng 533 triệu đồng, gần như không bị trượt giá đáng kể.

Cuối cùng, Ford Transit đang là sự lựa chọn tốt khi so sánh tương đương với giá xe mới. Giá xe trung bình của Ford Transit cũ chỉ ở khoảng 750 triệu đồng, thấp hơn so với mức giá niêm yết tháng 9 là 872-919 triệu đồng.

Theo VietQ