Chỉ với 5.000 đồng, bà nội trợ có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu trong "một nốt nhạc"

Với những mẹo nhỏ đơn giản mà các bà nội trợ không ngờ tới, những vết bẩn trên nền gạch, nhà bếp, nhà tắm… sẽ biến một cách mất nhanh chóng.

Dọn dẹp nhà cửa đối với các bà nội trợ luôn là điều nan giải vì các vết bẩn xuất hiện trên nền gạch và nhiều loại đồ vật rất khó để làm sạch. Những vết bẩn đó không chỉ làm mất mỹ quan cho ngôi nhà mà về lâu dài còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn nữa.

Với những mẹo dọn dẹp nhà cửa sau đây, bạn sẽ nhanh chóng đánh bay các loại vết bẩn cứng đầu mà không hề tốn kém. Sau đây là một số công thức làm sạch những vật dụng hoặc sàn nhà đơn giản nhất mà bà nội trợ không nên bỏ qua.

Làm sạch sàn nhà

Cách 1: Hòa 15g axit xitric vào 1 ly nước ấm (khoảng 350ml) rồi thấm vào giẻ để lau sàn nhà. Sau đó, bạn chỉ cần dội lại sàn bằng nước sạch là được.

Cách 2: Cho giấm ăn vào bình xịt rồi xịt lên những bề mặt sàn cần làm sạch. Để khoảng 10 phút, bạn dùng khăn mềm lau lại cho thật sạch rồi giặt lại giẻ lau rồi làm sạch sàn một lần nữa.

Với hai công thức này, bạn có thể sử dụng để tẩy vế ố tên tường nhà vệ sinh, phần gạch ốp ở bếp nấu, đồng thời giúp khử trùng cho căn nhà bạn.

Chỉ với 5.000 đồng, bà nội trợ có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu trong
Sử dụng dấm để vệ sinh sàn nhà rất hiệu quả

Vệ sinh máy giặt

Máy giặt cần được vệ sinh thường xuyên để không bị hỏng hóc và đảm bảo vệ sinh cho cả quần áo của cả gia đình. Các bà nội trợ có thể áp dụng các công thức sau đây:

Cách 1: Cho khoảng 60g axit xitric vào hộp chứa bột giặt và bật máy giặt ở nhiệt độ cao nhất để vệ sinh các vết bẩn bám ở nhiều vị trí của máy giặt.

Cách 2: Trộn đều 1/4 chén baking soda + 1/4 chén nước rồi cho vào hộp chứa bột giặt rồi cho 1 thìa canh giấm vào lồng máy giặt, bật máy ở chế độ thông thường trong 3 phút – 5 phút. Khi máy giặt chạy xong, bạn dùng bọt biển hoặc khăn mềm để lau máy giặt cho sạch và mở nắp cho máy giặt được khô lại.

Chỉ với 5.000 đồng, bà nội trợ có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu trong
Làm sạch máy giặt từ banking soda, nước và giấm, các bết bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn

Loại bỏ các vết dầu mỡ ở bếp

Khi vắt chanh xong, bạn chớ vội vứt ngay đi phần vỏ (mọt) quả chanh. Hãy giữ chúng lại để chà lên các vị trí thường bị bám dầu mỡ như lò vi sóng, bệ bếp ga. Sau 15 phút, bạn dùng khăn ẩm lau sạch những chỗ vừa chà chanh.

Sử dụng chanh để loại bỏ các vết dầu mỡ vừa hiệu quả lại vừa giúp bạn có thể loại bỏ các vi khuẩn, giúp căn bếp thơm tho hơn.

Ngoài ra, chà chanh vào lòng chảo, nồi khoảng 1 – 2 phút rồi đợi một lúc mới đem rửa lại sẽ giúp bạn làm sáng các đồ vật đó hơn. Khi nấu nướng, nhiều đồ ăn thường làm nồi, chảo mất màu, nhất là nồi bằng inox. Cách thức "rẻ bèo" này giúp các bà nội trợ luôn giữ được nồi niêu mới nhất, sạch nhất.

Chỉ với 5.000 đồng, bà nội trợ có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu trong
Dùng vỏ chanh chà lên những đồ vật bám dầu mỡ trong bếp để làm sạch chúng một cách nhanh chóng

Làm sạch vết bẩn trên thảm

Thông thường, thảm trải sàn không chỉ có bụi mà còn có thể gặp những vết bẩn do bia, rượu, cà phê… hoặc đồ ăn rơi ra. Để loại bỏ vết ố trên thảm trải nhà, bạn có thể sử dụng những cách sau:

Cách 1: Hòa 1 muỗng glycerin trong một lít nước lạnh rồi xịt lên các vết bẩn, để khoảng 10 phút rồi đem thảm đi giặt.

Cách 2: Pha xà phòng giặt với nước ấm rồi chà lên thảm. Sau đó, bạn đem thảm đi giặt với hỗn hợp 1 muỗng canh giấm và 1 lít nước ấm, xả lại cho thật sạch là được.

Chỉ với 5.000 đồng, bà nội trợ có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu trong
Các vết bẩn từ cà phê, trà, rượu vang trên thảm sẽ bị đánh bay với dung dịch glycerin

Với những cách vệ sinh các đồ vật trong nhà nêu trên, bạn có thể nhanh chóng đánh bay các loại vết bẩn cứng đầu rất nhanh chóng. Các nguyên liệu để làm sạch vô cùng quen thuộc và rẻ tiền nên các bà nội trợ có thể tiết kiệm một chi phí lớn và có nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình mình.

Theo Afamily/Helino