Chỉ vài tuần trước hôn lễ, chồng sắp cưới tiết lộ sự thật động trời về bản thân khiến tôi chết lặng

Tôi cứ ngỡ những chuyện thế này chỉ có trên phim ảnh mà thôi chứ chẳng thể nào ngờ được rằng nó sẽ xảy ra trong chính cuộc đời mình.

Chồng sắp cưới của tôi là một người đàn ông vô cùng tuyệt vời, thậm chí có thể nói là hoàn hảo. Cho nên tôi vẫn thường tự hỏi rằng phải chăng kiếp trước mình đã cứu cả thế giới nên mới may mắn yêu được một chàng trai như vậy. Không những thế, cả gia đình lẫn bạn bè tôi sau khi gặp anh đều nhất trí phải "cưới ngay kẻo lỡ".

Anh đem lại cảm giác an toàn mà tôi vẫn tìm kiếm bao lâu nay. Vì vậy mà tôi đã vô cùng hạnh phúc khi được anh cầu hôn. Gia đình 2 bên cũng nhanh chóng đồng ý, xem ngày và quyết định đám cưới sẽ diễn ra vào cuối tháng này. Viễn cảnh mặc chiếc váy cô dâu trắng tinh, khoác tay người đàn ông của đời mình bước vào lễ đường khiến tôi không khỏi mỉm cười mãn nguyện.

chi-vai-tuan-truoc-hon-le-chong-sap-cuoi-tiet-lo-su-that-dong-troi-ve-ban-than-khien-toi-chet-lang

Tôi đã từng mơ về một cái kết hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

Nhưng ngay lúc này đây, tôi không biết mơ ước của mình có thành sự thật hay chỉ là giấc mơ nữa. Anh nói rằng mọi chuyện do tôi quyết định nhưng tôi phải quyết định thế nào khi mà chính bản thân mình cũng đang hoang mang thế này.

Hôm qua, chúng tôi có hẹn nhau đi chơi và như thường lệ, cả hai đến quán cà phê quen thuộc. Lúc đó, tôi đang say sưa kể rằng mình sẽ sắp đặt mái ấm nhỏ như thế nào, sẽ trồng cây gì ngoài ban công, sẽ nuôi dạy con cái ra sao... thì chợt nhận ra anh có vẻ khang khác mọi hôm. Tôi ngừng lại và hỏi anh có chuyện gì. Anh không trả lời ngay mà cầm lấy tay tôi vuốt ve một lúc lâu như thể đang lựa lời:

- Thực ra hôm nay anh có chuyện muốn nói với em. Anh nghĩ là mình không thể giấu em hơn nữa bởi em có quyền được biết sự thật. Anh là... Anh là một người song tính.

- Là sao? Em không hiểu.

- Ừm. Nghĩa là anh có thể có cảm xúc với cả hai giới. Nếu như một người đàn ông bình thường chỉ nữ thì anh có thể thích cả nam lẫn nữ. Mối tình đầu tiên của anh là một cô gái, nhưng mối tình thứ hai của anh thì lại là một chàng trai.

Nghe đến đây, đầu óc tôi như quay cuồng. Anh còn nói rất nhiều, đại ý là thật lòng muốn cưới tôi, muốn đem lại hạnh phúc cho tôi. Nhưng anh cũng sợ một ngày nào đó, anh sẽ khiến tôi phải chịu đau đớn gấp vạn lần những người phụ nữ khác nếu anh đem lòng yêu một người cùng giới.

chi-vai-tuan-truoc-hon-le-chong-sap-cuoi-tiet-lo-su-that-dong-troi-ve-ban-than-khien-toi-chet-lang

Nghe đến đây, đầu óc tôi như quay cuồng. (Ảnh minh họa)

"Nếu em có thể chấp nhận sự thật về anh, anh sẽ cố gắng hết mình để trở thành một người chồng tốt. Anh không muốn em có cảm giác bị lừa hay nghĩ rằng anh là một kẻ khốn nạn. Còn nếu em không chấp nhận thì anh cũng vẫn sẽ tôn trọng quyết định của em đến cùng", anh nói thêm.

Hóa ra người đàn ông hoàn hảo của tôi không chỉ yêu phụ nữ mà còn có thể yêu đàn ông. Trong suy nghĩ của tôi từ lúc ấy đến tận bây giờ là không ít cảnh tượng anh đang ôm ấp, tình tứ với một người đàn ông khác. Sự thật của anh lẫn tưởng tượng của tôi đã khiến tôi thực sự suy sụp và đau khổ.

Từ khi biết chuyện, tôi chỉ ao ước anh đừng nói sự thật với tôi, hãy cứ giữ nó lại. Anh nói rằng yêu tôi, muốn sống hạnh phúc với tôi nhưng tại sao lại khiến tôi đau khổ đến vậy? Nhưng rồi tôi lại nghĩ, thực ra, anh biết rằng cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra và anh không muốn yêu tôi trong lừa dối nên mới như thế.

Anh nói rằng nếu tôi chấp nhận, anh sẽ cố gắng làm một người chồng tốt. Nhưng sự cố gắng của anh sẽ được bao lâu? Khi cưới nhau rồi, anh có thể làm chồng làm cha như những người đàn ông bình thường khác hay không?

Tôi không hiểu gì về đồng tính, song tính nên cảm thấy vô cùng hoang mang. Chỉ có điều, thực lòng mà nói, tôi vẫn rất yêu anh ấy và biết rằng anh ấy cũng yêu mình. Liệu tôi có quyền hi vọng vào một cuộc hôn nhân tốt đẹp và hạnh phúc hay không đây?

Theo Helino