Chỉ tốn cỡ trăm ngàn, người chơi có ngay lọ hoa độc lạ đẹp mê li



Không quá đắt, chỉ từ 80.000 đồng đến 170.000 đồng, người chơi hoa đã có thể ‘rước’ ngay một set hoa độc lạ đang bán trên thị trường về cắm chơi trong nhà…

chi-ton-co-tram-ngan-nguoi-choi-co-ngay-lo-hoa-doc-la-dep-me-li

Hoa riềng đang được bán trên thị trường Hà Nội với giá 80.000 đồng/bó 5 cành và 150.000 đồng/bó 10 cành.

Lần đầu xuất hiện trên thị trường hoa tươi ở Hà Nội, hoa riềng, cành hoa hồng cù là những cái tên lạ khiến nhiều người chơi hoa thích các loại hoa độc lạ tò mò đặt mua.

Cây riềng có lẽ không quá xa lạ khi có nhiều gia đình cũng trồng loại cây này để lấy củ. Tuy nhiên, cắt hoa riềng để bán, để cắm thì không phải ai cũng nghĩ ra.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Lê Hồng, một người đang bán một số loại hoa độc lạ ở Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: Hoa riềng được chị nhập từ mối buôn về bán với giá 80.000 đồng/bó 5 cành và 150.000 đồng/bó 10 cành.

chi-ton-co-tram-ngan-nguoi-choi-co-ngay-lo-hoa-doc-la-dep-me-li

Khi cắm vào lọ, từng bông hoa được nổi bật trên nền những chiếc lá xanh trông khá lạ mắt...

“Hoa riềng có mùi thơm rất dễ chịu. Bông khá dài và trên mỗi bông là nhiều nụ hoa nhỏ xíu. Khi còn nụ, bông có màu xanh và khi nở, bông hoa có màu trắng. Mỗi bông hoa e ấp trong những chiếc lá xanh vô cùng mát mắt và rất thích hợp cắm vào mùa hè này”, chị Hồng cho hay.

Cũng theo chị Hồng, tùy theo thời tiết mát mẻ hay nắng nóng và tùy vào người chơi chăm sóc mà hoa riềng có độ bền khác nhau, từ 4-6 ngày. Với những bông già hoa nhanh nở thì cũng nhanh tàn, nhưng với những bông non còn nhiều nụ thì cắm sẽ bền hơn.

chi-ton-co-tram-ngan-nguoi-choi-co-ngay-lo-hoa-doc-la-dep-me-li

Hoa riềng có mùi thơm rất dễ chịu và có thể cắm chơi được vài ngày.

Chị Hồng cho biết, những người chơi hoa thích cắm các loại cành hoa độc lạ thì thường rất thích, hoa riềng mới xuất hiện cũng đã thu hút nhiều người mua một lúc 20-30 cành về cắm. Tuy nhiên, loại hoa này cũng không có nhiều, chị Hồng cho biết chị mới nhập về được khoảng 30 bó đã bán hết.

chi-ton-co-tram-ngan-nguoi-choi-co-ngay-lo-hoa-doc-la-dep-me-li

Hồng cù là loại hoa mọc hoang dại trên rừng, mới xuất hiện trên thị trường.

Bên cạnh hoa riềng, chị Hồng cũng đang bán một loại cành hoa với tên rất lạ lẫm, đó là cành hồng cù.

chi-ton-co-tram-ngan-nguoi-choi-co-ngay-lo-hoa-doc-la-dep-me-li

Hoa hồng cù có màu vàng tươi, bông nhỏ...

Theo chị Hồng, đây là loại cành hoa mọc hoang dại trên rừng, được người ở bản cắt bán, tên của hoa do những người bán hoa đặt nên loại hoa này có nơi lại gọi là đỗ quyên vàng hay tường vi vàng. Còn chị gọi tên là hồng cù theo đúng tên chị nhập hàng từ mối thu gom cành hoa này.

chi-ton-co-tram-ngan-nguoi-choi-co-ngay-lo-hoa-doc-la-dep-me-li

Với những người thích cắm hệ cành hoa độc lạ thì hồng cù cũng là một lựa chọn với giá thành không quá đắt, chỉ 170.000 đồng/set 5-7 cành.

“Cành hồng cù không có gai, hoa màu vàng tươi có 5 cánh rất đẹp mắt và có mùi thơm nhè nhẹ. Những bông hoa vàng nhỏ xinh nằm xen kẽ ở tán lá xanh, mỗi cành dài khoảng hơn 1 mét. Cành hồng cù cắm bền 5-6 ngày, khá độc lạ, lần đầu xuất hiện”, chị Hồng cho biết thêm.

Mỗi sét hồng cù gồm 5-7 cành, tùy cành to nhỏ đang được bán trên thị trường với giá 170.000 đồng.

Theo GiaDinh