Chỉ một động tác này hàng ngày, bạn sẽ loại bỏ được đau lưng và thoái hoá đốt sống cổ

Hành động nhỏ này ngay lập tức kích hoạt dương khí, giúp bạn không còn chóng mặt, không còn đau lưng, không còn mệt mỏi.

Không đủ dương khí sinh lắm bệnh

Sự thay đổi của lối sống hiện đại khiến phần lớn mọi người ăn nhiều, ngồi nhiều, ít vận động  dẫn đến nhiều người bị ngưng trệ khí huyết, lượng máu "tưới" cho cơ thể không đều.

Vì vậy, mọi người hiện nay bị viêm khớp nhiều hơn, thoái hóa đốt sống nhiều hơn, cảm lạnh và ho thường xuyên hoặc hen suyễn nhiều hơn. Không đủ dương khí, không đủ động lực, ngày càng có nhiều người bị huyết áp cao, cũng như bệnh tiểu đường, béo phì và các vấn đề về tim mạch và mạch máu não.

Theo lý thuyết và phương pháp của y học hiện đại, nhiều bệnh không thể chữa khỏi, nhưng có phải thực sự là không có cách nào? 

Nếu so sánh nội tạng với một cục pin dự trữ và kinh lạc (đường khí huyết vận hành trong cơ thể) với một sợi dây, thì nó giống như "nhà máy điện" của cơ thể con người.

Ngoài những phương pháp vật lý trị liệu chuyên nghiệp, trong cuộc sống hàng ngày, chỉ cần một hành động nhỏ cũng có thể truyền cảm hứng cho "nhà máy điện" và khiến bạn nhanh chóng tràn đầy sức sống.

Hãy thực hành một động tác này để giúp cho khí huyết cơ thể lưu thông

Khi ngồi làm việc lâu luôn cảm thấy chóng mặt thì thực chất là bạn đang có vấn đề về cột sống cổ.

Để cải thiện vấn đề này, bạn tiến lên phía trước và ngồi lên khoảng 1/3 chiếc ghế (hình dưới), rồi để cả hai tay lên phía sau. Khi bạn chống tay, phần thân trên của bạn hơi cong lên trên và bạn sẽ cảm thấy lưng bị căng.

Sau khi đặt xong tư thế này, ấn mạnh vai về phía sau để lưng căng hơn, hơi đau, giữ một lúc rồi thả lỏng.

chi-mot-dong-tac-nay-hang-ngay-ban-se-loai-bo-duoc-dau-lung-va-thoai-hoa-dot-song-co

Hãy làm theo phương pháp này bất cứ khi nào có thời gian, không những đốt sống cổ của bạn sẽ tốt hơn mà thắt lưng cũng được hưởng lợi, tình trạng mệt mỏi cũng thuyên giảm đi rất nhiều.

Phương pháp này được gọi là "phương pháp Giao Chỉ", không phải là "điểm Gia Chỉ" như Hoa Đà nói mà là kích thích đến cột sống, nói một cách dễ hiểu thì đó là kích thích đến kinh Du. Sự căng thẳng và thư giãn nhất thời này sẽ kích hoạt dương khí vốn đã bị trì trệ ở lưng do nhiều năm ngồi ép mình trên ghế.

chi-mot-dong-tac-nay-hang-ngay-ban-se-loai-bo-duoc-dau-lung-va-thoai-hoa-dot-song-co

Kinh Du là nơi hội tụ dương khí của cơ thể chúng ta. Kích thích kinh Du có thể giúp chúng ta bổ sung dương khí tốt hơn. Ngoài phương pháp này, chúng ta có thể thực hiện thường xuyên tại nhà mọi lúc mọi nơi và sau đó tắm bằng vòi hoa sen. Mỗi ngày tắm sạch lưng bằng nước nóng, để toàn bộ cổ đến lưng có cảm giác ấm áp.

Kiên trì động tác này trong thời gian dài không chỉ tăng cường, kích hoạt dương khí mà còn bảo vệ vùng thắt lưng và cột sống cổ của chúng ta, giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh.

Theo GiaDinh